Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Phú Yênkinh nghiệm du lịch phú yênnhà thờ bác hồ
06/04/20236.3700

Nhà thờ Bác Hồ năm 2024

 

 

 

Từ thành phố Tuy Hòa, Phú Yên vùng đất Nam trung bộ, theo Quốc lộ 1A đi về hướng Bắc 14 km đến thôn Hòa Đa, rẽ trái theo đường ĐT 643 ngược lên hướng Tây 32 km nữa là đến nhà thờ Bác Hồ (thôn Hòa Bình – Xã Sơn Định – huyện Sơn Hòa). Nhà thờ Bác nằm ở Trung tâm quần thể di tích lịch sử quốc gia. Căn cứ tỉnh Phú Yên trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1963 - 1975) các điểm di tích nằm trên diện tích đất của 3 xã miền núi Sơn Long, Sơn Định và Sơn Xuân thuộc huyện Sơn Hòa, núi non trùng điệp bạt ngàn cây xanh, một thời “rừng che bộ đội, rừng vây quân thù”. Nơi đây gắn liền với quá trình xây dựng, phát triển lực lượng kháng chiến và các cơ quan đầu não kháng chiến của tỉnh Phú Yên. Suốt bao nhiêu năm bền bỉ, dẻo dai, kiên cường bất khuất từ thập niên 60 đến mùa xuân đại thắng 1975.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Ngày 22/8/2008, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận khu di tích lịch sử cấp quốc gia, bao gồm nhà thờ Bác Hồ và 12 địa điểm nữa một thời là nơi căn cứ kháng chiến của Tỉnh ủy, chính quyền, quân dân Phú Yên. Khu di tích 3 Sơn ấy tọa lạc trên cao nguyên Vân Hòa, mảnh đất miền Tây Phú Yên, ở độ cao trên 400m so với mặt nước biển Tuy Hòa. Nơi đây địa hình đồi núi, bạt ngàn cây xanh, có nhiều hang động, sông suối, thác và hồ nước đẹp. Đất đỏ ba-zan màu mỡ. cà phê, hồ tiêu bạt ngàn… đầy nắng, gió và sương mờ, mỗi khi khí hậu vào thu, nhiệt độ ở cao nguyên Vân Hòa luôn thấp hơn nhiệt độ TP Tuy Hòa. Mỗi buối sáng thức dậy, khí hậu Vân Hòa đem đến cho chúng ta một điều kì thú, sương mờ giăng giăng trên mặt hồ suối phẫn, suối phèn. Khu di tích là nơi thuận lợi , lý tưởng cho du lịch sinh thái, tìm hiểu và khám phá vùng đất phía đông dãy Trường Sơn hùng vĩ. Trước khi vươn dài ra biển Đông ở mũi Đại Lãnh nơi đón ánh bình minh ngày mới đầu tiên trên đất liền.

            Căn cứ kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân dân Phú Yên là một quần thể các di tích, mà trung tâm là nhà thờ Bác Hồ. Nằm trên khu đất 5.000 m2, sát bên đường giao thông liên tỉnh ĐT 643. Ngôi nhà thờ Bác xây cất kiên cố, không gian thông thoáng theo lối kiến trúc đền đài người Việt xưa, uy nghi, trầm mặc trên nền xanh của cây cỏ và núi rừng. Cách đây 40 năm cũng vào ngày tháng năm này (6/9/1969) quân dân Phú Yên làm lễ truy điệu tiễn đưa Bác về cõi vĩnh hằng và giờ đây vật chứng còn lại là hai cây dẻ, ngày ấy nhỏ bé bây giờ sum xuê tỏa bóng râm mát, phủ che cho bao nhiêu người đến viếng Bác. Lớp lớp con cháu đã hành hương về đây thắp nén nhang dâng lên Người, thăm nhà thờ Bác, bạn có dịp thăm cả quần thể 12 điểm di tích căn cứ kháng chiến của Phú Yên xưa đó là”Hội trường mùa xuân”, “trạm xã Trúc Bạch”, “trường Đảng tỉnh”, …mỗi cái tên gợi nhớ một thời, cha anh ta làm nên lịch sử, đó chính là địa chỉ đỏ gọi ta về nguồn…

            Nhà thờ Bác Hồ - nơi mảnh đất miền tây Phú Yên, khu căn cứ kháng chiến của quân dân Phú Yên , giờ đây là địa chỉ đỏ về nguồn, cho các tổ chức xã hội, chính trị, cơ quan đoàn thể và đông đảo nhân dân hành hương thăm viếng, dâng hương tưởng niệm 400 năm vùng đất Phú Yên và năm du lịch Quốc gia 2011, ắt hẳn nơi đây sẽ còn đón nhiều nhiều khách thập phương đến dâng hương, tưởng niệm và tìm hiểu khám phá lịch sử, tham gia lễ hội và nhiều hoạt động đầy ý nghĩa khác của vùng đất từng có bề dày chiều sâu văn hóa – lịch sử truyền thống hào hùng.

 

Các câu hỏi thường gặp
Nhà thờ Bác Hồ ở đâu?

- Nhà thờ Bác Hồ nằm tại xã An Phú, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Miền Trung.

Lịch sử của Nhà thờ Bác Hồ như thế nào?

- Nhà thờ Bác Hồ được xây dựng vào năm 1972, nhằm tưởng nhớ đến Bác Hồ - người đã dẫn đầu cách mạng Việt Nam và là người sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhà thờ Bác Hồ có diện tích bao nhiêu?

- Nhà thờ Bác Hồ có diện tích khoảng 1.500m2, bao gồm khuôn viên, nhà thờ và các công trình phụ trợ.

Nhà thờ Bác Hồ có kiến trúc như thế nào?

- Nhà thờ Bác Hồ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Châu Âu, với kiến trúc độc đáo, đẹp mắt và sang trọng.

Nhà thờ Bác Hồ có gì đặc biệt?

- Nhà thờ Bác Hồ là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và đẹp nhất tại Phú Yên, với kiến trúc đặc sắc và ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Nơi đây còn là điểm đến hấp dẫn của du khách khi đến Phú Yên.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /582