Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyAustraliakhám phá thế giới
06/04/20233.6100

Những bí kíp để xin visa du lịch Úc thành công năm 2024

Sài Gòn những ngày này thật đỏng đảnh với những cơn mưa đầu mùa và cái nắng chói chang. Bạn có ý định đi “đổi gió” trong chuyến du lịch mùa hè chưa? Rời mùa hè, đi đến một đất nước đang có tuyết rơi là một ý tưởng tuyệt vời vào lúc này phải không nào! Và nơi có tuyết rơi vào thời điểm mùa hè ở nhiều nước chính là xứ sở chuột túi đó bạn. Những bông tuyết đầu tiên ở nước Úc đã bắt đầu rơi từ đầu tháng 5 rồi, nên bây giờ đi du lịch Úc, bạn sẽ tha hồ nghịch tuyết. Để tour du lịch mùa hè năm nay thêm độc đáo, bạn hãy sắp xếp một chuyến du lịch Úc nhé.

 

Trốn nắng Sài Gòn để đi nghịch tuyết nước Úc là một ý tưởng tuyệt vời cho chuyến du lịch mùa hè năm nay

Trốn nắng Sài Gòn để đi nghịch tuyết nước Úc là một ý tưởng tuyệt vời cho chuyến du lịch mùa hè năm nay - Ảnh: sưu tầm

 

Khác với khi đi du lịch các nước Đông Nam Á, muốn đặt chân đến Úc, bạn cần phải có visa. Trong tâm trí nhiều người thì việc xin visa đi các nước phát triển như Úc, Mỹ, Canada… là rất khó. Tuy nhiên, bạn đừng lo chuyện xin visa du lịch Úc khó khăn, Mytour sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin cần thiết ngay sau đây thôi. Nếu bạn lưu ý kỹ những điều này thì việc xin visa du lịch Úc của bạn sẽ trở nên thật đơn giản, dễ dàng.

 

Nếu chú ý những điều nhỏ, bạn sẽ dễ dàng có được visa du lịch Úc

Nếu chú ý những điều nhỏ, bạn sẽ dễ dàng có được visa du lịch Úc - Ảnh: sưu tầm

 

1. HỒ SƠ CÁ NHÂN

 

Thật ra, trên website Lãnh Sự quán Úc đã có một checklist liệt kê đầy đủ tất cả những giấy tờ cần thiết bạn cần chuẩn bị khi nộp hồ sơ xin visa du lịch Úc. Tuy nhiên, Mytour cũng xin lưu ý bạn những điểm sau.

 

Trước tiên, bạn cần phải làm hồ sơ theo form của Lãnh sự Úc. Và những form này bạn có thể tải về từ trang web của Lãnh Sự quán Úc tại http://www.immi.gov.au/Pages/Welcome.aspx nhé. Những hồ sơ cá nhân cần thiết khác để làm visa du lịch Úc bao gồm hộ chiếu, sổ hộ khẩu, khai sinh, sơ yếu lý lịch, 2 tấm ảnh 4x6, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, giấy tờ chứng minh việc làm.

 

Bạn cần có passport

Bạn cần có passport - Ảnh: sưu tầm

 

Và passport phải được sao y đầy đủ các trang đã sử dụng

Và passport phải được sao y đầy đủ các trang đã sử dụng - Ảnh: 7th Groove

 

Hộ khẩu hoặc sổ tạm trú cũng không thể thiếu nha bạn

Hộ khẩu hoặc sổ tạm trú cũng không thể thiếu nha bạn - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Úc

 

Bạn lưu ý là nếu bạn đi du lịch Úc cùng trẻ dưới 18 tuổi mà ba mẹ hoặc một trong hai người đó không đi cùng trẻ thì bạn cần phải có giấy ủy quyền do ba mẹ trẻ ký tên. Giấy ủy quyền này phải được công chứng chữ ký tại địa phương.

 

Trẻ dưới 18 muốn xin visa du lịch Úc cần có sự đồng ý của ba mẹ

Trẻ dưới 18 muốn xin visa du lịch Úc cần có sự đồng ý của ba mẹ - Ảnh: Yoann Jezequel

 

Đối với  những giấy tờ này, bạn cần trình bày thật cẩn thận, sạch đẹp và rõ ràng, bởi vì hồ sơ của bạn càng đẹp, càng tốt thì thời gian bạn xin du lịch Úc càng dài ngày và thời gian chờ hồ sơ cũng ngắn hơn. Trung bình, một hồ sơ chờ xét duyệt khoảng từ 2 đến 4 tuần. Với những giấy tờ được yêu cầu dịch thuật bằng tiếng Anh, bạn phải làm theo đúng hướng dẫn nếu không muốn hồ sơ bị trả lại. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch Úc cả hai vợ chồng thì những giấy tờ có chung tên hai người như giấy kết hôn, giấy sở hữu nhà đất thì chỉ cần dịch một bản.

 

Hồ sơ của bạn càng đầy đủ, trình bày đẹp và chi tiết thì bạn càng dễ xin visa

Hồ sơ của bạn càng đầy đủ, trình bày đẹp và chi tiết thì bạn càng dễ xin visa - Ảnh: sưu tầm

 

2. CHỨNG MINH TÀI CHÍNH

 

Theo yêu cầu của Lãnh Sự quán đối với visa du lịch Úc thì bạn chỉ cần có một sổ tiết kiệm khoảng 150 triệu là đã có thể nộp hồ sơ xin visa. Tuy nhiên, kinh nghiệm của nhiều người, bạn càng có nhiều tiền - có sự ràng buộc về vật chất tại Việt Nam thì việc xin visa du lịch Úc của bạn càng trở nên dễ dàng hơn. Do đó, bạn hãy lưu ý nếu đã có kế hoạch sẽ đi du lịch Úc thì bạn nên bỏ riêng một sổ tiết kiệm ít nhất 150 triệu càng sớm càng tốt. Đối với Lãnh sự, một cuốn sổ tiết kiệm gửi càng lâu càng có độ tin cậy để họ cấp visa cho bạn đấy.

 

Bạn cần có sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính

Bạn cần có sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính - Ảnh: sưu tầm

 

Bên cạnh đó, nếu bạn có bất kỳ bất động sản, tài sản giá trị lớn như xe hơi thì đừng ngại liệt kê và nộp giấy tờ kèm theo hồ sơ xin visa du lịch Úc của mình nhé. Lãnh sự sẽ không “chê” là bạn quá giàu đâu.

 

Có càng nhiều tài sản thì hồ sơ bạn càng được đánh giá cao

Có càng nhiều tài sản thì hồ sơ bạn càng được đánh giá cao - Ảnh: Images Money

 

3. CHỨNG MINH KẾ HOẠCH DU LỊCH

 

Thực ra, đây là thứ nằm ngoài yêu cầu của Lãnh sự. Tuy nhiên, nếu bạn không có thư mời từ người thân ở bên Úc mời bạn sang chơi thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị một kế hoạch du lịch Úc càng chi tiết càng tốt. Kế hoạch tour du lịch này của bạn là cái để cho Lãnh sự thấy bạn thật sự nghiêm túc đối với tour du lịch của mình.

 

Để viết một kế hoạch du lịch mùa hè ở Úc tốt, bạn có thể tham khảo trên các trang website của những công ty chuyên tổ chức tour du lịch. Bạn có thể làm một bảng lịch trình như họ, chẳng hạn ngày nào đi đâu, làm gì…

 

Bạn cần lên kế hoạch tour du lịch của mình càng kỹ càng tốt

Bạn cần lên kế hoạch tour du lịch của mình càng kỹ càng tốt - Ảnh: Zoniedude1

 

Xem thêm: Các tour du lịch Úc

 

4. NHỮNG ĐIỂM CỘNG KHI XIN VISA DU LỊCH ÚC

 

Cũng giống như kế hoạch du lịch, có những điều rất nhỏ, nhưng sẽ là những điểm cộng cần thiết để Lãnh Sự xem xét khi bạn nộp hồ sơ xin visa du lịch Úc. Trước tiên, đó là vé máy bay. Bạn có thể book vé trước trên các hãng máy bay lớn và gửi kèm mã đặt vé trong bộ hồ sơ xin visa du lịch Úc của mình.

 

Book vé máy bay trước và gửi kèm trong hồ sơ xin visa du lịch Úc để được thêm điểm cộng

Book vé máy bay trước và gửi kèm trong hồ sơ xin visa du lịch Úc để được thêm điểm cộng - Ảnh: Dan Macy

 

Cũng giống vé máy bay, đặt phòng khách sạn trước sẽ giúp bạn ghi điểm với những người xét duyệt visa du lịch Úc. Bạn có thể lên các trang web đặt khách sạn trực tuyến để đặt phòng theo kế hoạch tour du lịch của mình rồi gửi kèm thông tin này cho Lãnh sự.

 

Đặt phòng khách sạn trước để Lãnh sự thấy sự nghêm túc của bạn

Đặt phòng khách sạn trước để Lãnh sự thấy sự nghêm túc của bạn - Ảnh: Les Haines

 

Có một điểm nữa rất hay bị mọi người bỏ qua do thấy chỉ là tour du lịch ngắn ngày, không nhất thiết phải có. Đó là bảo hiểm du lịch. Tuy nhiên, bảo hiểm du lịch rất cần thiết. Đó cũng là cơ sở để Lãnh sự Úc đánh giá bạn đang muốn đi du lịch Úc thật sự. Bạn yên tâm là nếu visa không thành công thì số tiền này sẽ được hoàn trả hoàn toàn cho bạn.

 

Bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn có tour du lịch mùa hè an toàn

Bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn có tour du lịch mùa hè an toàn - Ảnh: Diana Krall

 

Xem thêm: Các khách sạn tại TP.Hồ Chí Minh

 

Một điểm cộng nữa trong hồ sơ xin visa du lịch Úc của bạn là dấu xuất nhập cảnh các nước khác. Nếu bạn từng đi du lịch, đặc biệt là du lịch tại các nước có cấp visa thì khi bạn xin visa du lịch Úc sẽ dễ dàng hơn nhiều.

 

Sau khi giấy tờ đầy đủ, bạn mang hồ sơ tới Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc, Tổ chức di dân Quốc tế – Tầng 8, tòa nhà PDD, 162 Pasteur, Q.1, TP.Hồ Chí Minh, điện thoại (08)38277384 để nộp. Lệ phí làm visa du lịch Úc là 2.420.000 đồng.

 

Chuyến du lịch Úc với nhiều cảnh đẹp sẽ chào đón bạn sau khi hoàn thành visa

Chuyến du lịch Úc với nhiều cảnh đẹp sẽ chào đón bạn sau khi hoàn thành visa - Ảnh: JYury Prokopenko

 

Xem thêm: Các tour du lịch Úc

 

Hy vọng những chia sẻ ở trên của Mytour sẽ giúp bạn tránh được những căng thẳng, thiếu sót khi làm hồ sơ xin visa du lịch Úc. Đi du lịch Úc trong mùa hè nắng nóng này quả là một ý kiến quá tuyệt vời phải không bạn. Giờ thì còn chờ gì nữa mà bạn không chuẩn bị săn vé giá rẻ, đặt khách sạn và xin visa rồi lên đường đến thăm xứ sở chuột túi cho một chuyến du lịch mùa hè tuyệt vời nào!

 

Việt Trang & Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /518