Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Côn Đảodu lịch Phú Quốckhám phá thế giới
06/04/20235.2500

Những thiên đường trong vắt của thế giới - Phần 2 năm 2024

Mẹ thiên nhiên luôn ưu ái dành tặng cho con người những món quà vô giá. Và những kiệt tác thiên nhiên ấy là sản phẩn của quá trình kiến tạo địa chất kéo dài hàng triệu năm. Đó là những cảnh sắc đắm say lòng người. Những hồ nước trong vắt, tĩnh lặng, mang nhiều hình dáng kỳ lạ… là một trong những món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Nhìn làn nước biển, hồ trong veo như pha lê tới tận đáy, tâm hồn con người như cũng trở nên thảnh thơi hơn.

 

Xem thêm: Những thiên đường trong vắt của thế giới (phần 1)

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiNhững “viên pha lê” trong vắt - Ảnh: panoramio

 

“Những viên pha lê trong vắt” của thế giới như Côn Đảo, đảo Menorca, đảo Maiga, hồ Tahoe hay Cửu Trại Câu... luôn làm mê đắm lòng người. Cùng chiêm ngưỡng để thấy thiên nhiên thật tươi đẹp nhé!

 

6. CÔN ĐẢO (VIỆT NAM)

 

Côn Đảo từng được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet bầu chọn là 1 trong 10 hòn đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới. Ở Côn Đảo có những bãi tắm hoang sơ đẹp tuyệt vời với bờ cát mịn trải dài và làn nước trong xanh biếc.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiViên “pha lêCôn Đảo – Ảnh: Exotic Voyages

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiLàn nước xanh ngọc ở Côn Đảo - Ảnh: Hùng Sơn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo là bãi Đầm Trầu, cách thị trấn Côn Sơn 15km. Nơi đây có phong cảnh tuyệt đẹp với bờ cát mịn trải dài, vách đá dựng muôn hình. Trên một triền đá vươn ra tận biển nổi lên hai tảng đá lớn chụm đầu vào nhau như đôi chim đang âu yếm. Đặc biệt là nước biển ở đây trong và xanh hơn bất cứ nơi nào. Sắc xanh của khoảng trời, của  cánh rừng đổ bóng hòa vào màu xanh trong của nước biển diệu kỳ.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiBãi Đầm Trầu hoang sơ – Ảnh: Lương Hiệp

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, yên bình cùng với bề dày lịch sử khiến Côn Đảo trở thành một hòn đảo bí ẩn mà bất cứ ai cũng muốn được một lần khám phá. Nước biển Côn Đảo có màu xanh ngọc với những loài sinh vật biển vô cùng đa dạng, từ cá heo, rùa biển cho tới những dải san hô tuyệt đẹp. Đến với “viên pha lê” bí ẩn của Việt Nam này, du khách còn thỏa thuê câu cá biển, lặn biển ngắm san hô và khám phá thế giới đại dương kỳ thú.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiThoáng bình yên nơi Côn Đảo – Ảnh: Xensm@

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

7. ĐẢO MENORCA (TÂY BAN NHA)

 

Đảo Menorca nằm trong quần đảo Balearic thuộc Tây Ban Nha là khu dự trữ sinh quyển với hệ động thực vật phong phú và đa dạng. Hòn đảo nhỏ này sở hữu rất nhiều bãi tắm với làn nước xanh và trong như pha lê, được coi là một thiên đường thực sự ở Địa Trung Hải.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiMột góc đảo Menorca – Ảnh: flickr

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiKhung cảnh tuyệt đẹp ở đảo Menorca - Ảnh: David Freixa

 

Đảo Menorca nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ màu xanh ngọc lam, cát trắng mịn với nắng ấm và gió trong lành và các vịnh nhỏ, những vách đá ven biển trải dài. Hòn đảo Menorca là điểm đến tuyệt vời dành cho những cặp đôi thích ánh nắng và các môn thể thao dưới nước. Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm, khám phá những điều mới lạ.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiNhững chiếc thuyền này đang đặt trên một tấm gương ư? - Ảnh: Jarturii

 

Với những bãi biển hoang sơ, yên bình, cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ như bãi Caldana hay Cala''''''''''''''''n Blanes và Cala''''''''''''''''n Bruch, đảo Menorca thực sự là điểm đến lý tưởng để bạn tận hưởng những giây phút thư giãn bên gia đình và người thân.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiTận hưởng làn nước trong như pha lê ở Menorca – Ảnh: Jarturii

 

8. ĐẢO MAIGA (MALAYSIA)

 

Maiga là một hòn đảo nhỏ thuộc công viên Hải Dương Tun Sakaran, cách Semporna khoảng ​​16km về phía Bắc, thuộc bang Sabah, Malaysia.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiVẻ đẹp bình yên tuyệt vời ở đảo Maiga - Ảnh: C.K.NG

 

Hòn đảo Maiga này nổi tiếng với những bãi cát mịn và mặt biển trong như pha lê. Nước ở đây trong đến độ chỉ đi thuyền trên mặt nước cũng nhìn thấy san hô và những đàn cá bơi lội dưới đáy biển.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiNước trong veo, bạn có thể nhìn thấy cỏ, san hô dưới đáy nước - Ảnh: Keris Tuah

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiKhông cần lặn, bạn cũng có thể ngắm nhìn thế giới đa dạng dưới đáy nước trong veo này - Ảnh: travelogueasia

 

Đặc biệt, đến đảo Maiga, du khách còn được tận mắt chứng kiến những ngôi nhà trên mặt nước trong veo của người dân bản địa. Chuyện các em bé chèo thuyền qua lại trên “viên pha lê” này là chuyện bình thường. Vì vậy, bất kể khi nào tới đây, bạn cũng sẽ bắt gặp những hình ảnh thú vị ấy.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiNhững hình ảnh quen thuộc ở đảo Maiga - Ảnh: Mio Cade

 

9. CỬU TRẠI CÂU (TRUNG QUỐC)

 

Cửu Trại Câu được gọi là vùng đất “biển hồ” với 108 hồ ao lớn nhỏ, nằm ở phía Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cửu Trại Câu nằm trên độ cao khoảng 4.000m so với mực nước biển. Nơi đây được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích, hồ đa sắc và các thác nước nhiều tầng với cảnh sắc đẹp như thiên đường. Cửu Trại Câu đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiCảnh sắc như thiên đường ở Cửu Trại Câu - Ảnh: Chouchou Lam

 

Cửu Trại Câu có rất nhiều hồ nước, mỗi hồ đều mang một vẻ đẹp thơ mộng khác nhau như hồ Công Chúa, hồ Lưu Mao, hồ Hỏa Hoa, hồ Ngũ Hoa… Các mặt hồ ở Cửu Trại Câu trong xanh, phẳng lặng như mặt gương soi, xung quanh là các dãy núi xen giữa là những dòng nước biếc tạo nên một khu thắng cảnh như trong truyện cổ tích.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiCác mặt hồ ở Cửu Trại Câu phẳng lặng như gương - Ảnh: Chouchou Lam

 

Có thể nói những hồ nước ở Cửu Trại Câu là những viên pha lê đẹp nhất. Nước ở đây trong vắt, xanh thăm thẳm, nhìn tới tận đáy hồ sâu có đoạn cả 30m. Khung cảnh bên hồ với cây xanh tươi mát trong mùa xuân, vàng phai lá trong mùa thu, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời càng khiến khung cảnh ở Cửu Trại Câu thêm lung linh, huyền ảo. Ở sâu dưới lòng nước phản chiếu bầu trời xanh trong vời vợi, những cành cây im lìm, thỉnh thoảng những đàn cá đủ màu sắc lại khoe mình hay len lỏi trong những thân rêu xanh mướt uyển chuyển trong làn nước trong như thủy tinh làm mê đắm lòng người.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiThiên đường trong vắt - Ảnh: sưu tầm

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiNước trong vắt nhìn thấy đáy - Ảnh: Lovatravel

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiBất cứ mùa nào, Cửu Trại Câu cũng đẹp say đắm lòng du khách - Ảnh: phunukieuviet

 

10. HỒ TAHOE (MỸ)

 

Hồ Tahoe là hồ nước ngọt ở dãy núi Sierra Nevada của Mỹ. Dãy núi này bao quanh hồ và trải dài khoảng hơn 30km. Xưa kia hồ Tahoe là một miệng núi lửa nên rất sâu, chiều sâu trung bình của hồ khoảng 300m và nơi sâu nhất là 514m.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiHồ Tahoe tuy sâu nhưng trong veo - Ảnh: Lynn Fagerlie

 

Hồ Tahoe là một trong số hiếm các hồ trên thế giới có độ tinh khiết của nước đạt tới 99,9%. Độ trong veo và tinh khiết của hồ đạt tới mức một chiếc đĩa trắng có đường kính khoảng 25cm vẫn được nhìn thấy ở độ sâu hơn 22m.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiMặt hồ phẳng lặng soi gương - Ảnh: Tim Nguyen

 

Hồ Tahoe có màu nước trong xanh như ngọc bích, êm đềm soi bóng những rừng thông ngút ngàn xa tắp. Mặt nước trên hồ có màu xanh khác nhau, gần bờ có màu xanh lá cây nhưng ra xa thì nước có màu xanh lục rất đậm. Những dải đá ven bờ như thêm tô điểm cho làn nước trong xanh tuyệt đẹp ở hồ Tahoe. Vào mùa hè, rất nhiều du khách đến đây để hưởng không khí trong làn của thiên nhiên và hòa mình vào làn nước mát của hồ xanh.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiHồ Tahoe như viên ngọc bích - Ảnh: Juro

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giớiDù nhìn ở góc độ nào, viên “pha lê” này cũng trong veo tuyệt đẹp - Ảnh: Mark Zukowski

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Sự kỳ thú và tươi đẹp của thiên nhiên quả là tuyệt vời. Trước những “viên pha lê” trong vắt của trái đất này, con người dù có mệt mỏi, căng thẳng mấy cũng thấy tinh thần thư thái, nhẹ nhàng. Vậy nên, ngay khi có điều kiện, hãy buông bỏ bớt công việc để dành chút thời gian hòa mình vào thiên nhiên bạn nhé!

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

 

Các câu hỏi thường gặp
Bà Rịa - Vũng Tàu là địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam?

- Đúng, Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn ở miền Nam Việt Nam với nhiều bãi biển đẹp, các khu nghỉ dưỡng sang trọng và các địa điểm tham quan lịch sử, văn hóa.

Những địa điểm nổi tiếng ở Bà Rịa - Vũng Tàu là gì?

- Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Bãi Trước, Bãi Sau, Hòn Bà, Đảo Hòn Sơn, KDL Hồ Mây, KDL Vườn Xoài, Chùa Linh Sơn, Bảo tàng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,..

Bãi biển nào ở Bà Rịa - Vũng Tàu được yêu thích nhất?

- Bãi biển được yêu thích nhất ở Bà Rịa - Vũng Tàu là Bãi Trước với cát trắng mịn, nước biển trong xanh và không khí trong lành.

Có những khu nghỉ dưỡng nào ở Bà Rịa - Vũng Tàu?

- Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng như The Grand Ho Tram Strip, Pullman Vung Tau, The Imperial Hotel Vung Tau,..

Có những món ăn đặc sản nào ở Bà Rịa - Vũng Tàu?

- Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều món ăn đặc sản như cá lóc nướng trui, hàu nướng, bánh khọt, bánh canh ghẹ,..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /172