Mytour blog
06/04/202315.4530

Núi Bà Đen năm 2024

Núi Bà Đen là ngọn núi nằm trong một quần thể di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng bởi phong cảnh hữu tình và nhiều huyền thoại tại Tây Ninh.


Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam bộ (986m) và là biểu tượng cho mảnh đất và con người Tây Ninh. Quần thể di tích Núi Bà trải rộng 24 km², gồm 3 ngọn núi tạo thành: Núi Heo - Núi Phụng - Núi Bà Đen.

  Núi Bà Đen

Núi Bà Đen - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tây Ninh

 

Núi Bà Đen thuộc xã Thạnh Tân, huyện Hoà Thành, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, cách thị xã Tây Ninh 11km về phía đông bắc. Nhìn xa núi Bà Ðen như một chiếc nón úp trên đồng bằng. Núi nằm trong một quần thể di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng bởi phong cảnh hữu tình và nhiều huyền thoại tại Tây Ninh. Quần thể di tích Núi Bà trải rộng 24 km², gồm 3 ngọn núi tạo thành: Núi Heo - Núi Phụng - Núi Bà Đen. 

 

Khung cảnh Tây Ninh nhìn từ đỉnh núi Bà ĐenKhung cảnh Tây Ninh nhìn từ đỉnh núi Bà Đen - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần núi Bà Đen

 

Hệ thống chùa Điện Bà ở núi có chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng, chùa Hang và một số hang động được các tăng ni, phật tử sửa chữa làm nơi thờ tự như động Thanh Long, động Ông Hổ, động Ba Cô, động Ba Tuần, động Thiên Thai, động Ông Tà... Ngọn núi này thu hút khách thập phương vì cảnh núi non hùng vĩ, nhiều hang động, nhiều ngôi chùa nguy nga tráng lệ. Trước đây vốn là nơi ẩn cư của nhiều sư sãi. Đặc biệt, nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết nàng Lý Thị Thiên Hương (Bà Đen).

 Chùa Linh Sơn Tiên Thạch Tự

Chùa Linh Sơn Tiên Thạch Tự - Ảnh: Sưu tầm

 

Tượng Phật Niết Bàn

Tượng Phật Niết Bàn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Tây Ninh

 

Cách thành phố Hồ Chí Minh 110 km. Núi Bà Đen còn gọi là núi Điện Bà, còn có tên là Vân Sơn, vì thường có mây phủ. Núi Bà Đen được sách Đại Nam nhất thống chí ghi: “Linh Sơn cách Tân Ninh 20 dặm về phía tây bắc, hình núi cao chót vót là trấn sơn của tỉnh, phía tây giáp địa giới Cao Miên, lưng núi có chùa đá ít người đi đến”.

 

Hệ thống Cáp treo tham quan núi Bà Đen - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tây Ninh

 

Với cảnh quan hùng vĩ của núi đã tạo nên khu di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng ở Nam bộ và cả nước. Hiện nay, hàng năm thu hút hơn nữa triệu lượt người khắp nơi trong nước đến chiêm bái và du ngoạn.

 

Núi Bà Đen có nhiều loại gỗ quý hiếm cùng các loại động thực vật phong phú như ốc, dơi, thằn lằn, cheo, mễnh, nai và các loại cây rau, quả có giá trị. Song do chiến tranh tàn phá và sự khai thác bừa bãi của con người nên thảm thực, động vật ở núi Bà Đen hiện còn không đáng kể.

Với nhiều công trình, di tích hùng vĩ - Ảnh: Sưu tầm

 

Núi Bà Đen đã được công nhận xếp hạng là Di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh. Với hệ thống hang động và cảnh quan tự nhiên kết hợp kiến trúc tôn giáo đã tô điểm cho núi Bà Đen một nét đẹp thiên phú và nhân tạo, con người hòa quyện với thiên nhiên. Nó thật sự trở thành nơi trở về với cội nguồn đời sống tâm linh và du lịch sinh thái của dân tộc. Nếu có dịp đến Tây Ninh, bạn đừng bỏ lỡ một chuyến du lịch núi Bà Đen đầy ý nghĩa nhé!

Các câu hỏi thường gặp
Núi Bà Đen là gì?

- Núi Bà Đen là một ngọn núi cao 986m nằm ở Tây Ninh, Miền Nam Việt Nam.

Làm thế nào để đến Núi Bà Đen?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Tp. Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận. Nếu không tự lái, bạn có thể thuê xe hoặc đi xe khách.

Núi Bà Đen có gì đặc biệt?

- Núi Bà Đen là một địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là lúc bình minh và hoàng hôn. Ngoài ra, núi còn có chùa Bà Đen và nhiều hoạt động giải trí như leo núi, tham quan hang động, trượt dốc,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Núi Bà Đen?

- Thời điểm tốt nhất để đến Núi Bà Đen là vào mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 4. Trong thời gian này, thời tiết khô ráo, không mưa nhiều, đường đi thuận tiện hơn.

Có những khách sạn nào gần Núi Bà Đen?

- Có nhiều khách sạn và nhà nghỉ ở Tây Ninh gần Núi Bà Đen như Khách sạn Bà Đen, Khách sạn Hồng Ngọc, Khách sạn Tây Ninh,...

Ngoài Núi Bà Đen, Tây Ninh còn có những địa điểm du lịch nào khác?

- Tây Ninh còn có nhiều địa điểm du lịch khác như Chùa Cao Đài, Đền thờ Đức Bà, Khu du lịch sinh thái Dầu Tiếng,...

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /465