Mytour blog
06/04/2023330

Núi Non Nước Ninh Bình được Chiêm Ngưỡng Vẻ Đẹp. năm 2024

VNTRIP mời bạn đến với Ninh Bình, nơi cảnh sắc và phong cảnh sẽ làm bạn bất ngờ. Núi Non Nước Ninh Bình có vẻ đẹp mê hồn với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, làm chấn động lòng người. Hãy cùng VNTRIP khám phá nét đẹp ở đây nhé!

Tìm hiểu vẻ đẹp của Núi Non Nước Ninh Bình

Tổng quan và những đặc điểm nổi bật nhất của Núi Non Nước

Núi Non Nước, còn được gọi là Dục Thúy Sơn, được Trương Hán Siêu đặt lại vào đời Trần với ý nghĩa là con chim trả tắm mình bên dòng sông nước bạc. Núi này đẹp nằm ở thành phố Ninh Bình, hướng Đông Nam, giữa cầu Non Nước và cầu Ninh Bình, trên ngã ba sông Vân và sông Đáy.

Để đến đỉnh núi, du khách phải trải qua 100 bậc đá được chia thành 5 cấp, nhiều bậc đá đã lõm phẳng lì nhẵn do số lượng khách đi lên đây quá nhiều. Khi đến đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sông nước bao la, mây trời tuyệt đẹp, cõi lòng lắng xuống để xua tan đi cái mệt mỏi thường ngày. Nơi đây còn có nhiều cây cối xanh mát, rất thuận tiện cho khách nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí.

Núi được xếp vào di tích lịch sử quốc gia vào năm 1962 là một ngọn núi mang nhiều áng văn thơ hay nhất cổ nhất của nước ta, với hơn 100 bài vịnh và 40 bài khắc thạch của các danh nhân lịch sử như Lê Thánh Tông, Trương Hán Siêu.

Núi Non Nước và các công trình Chùa Non Nước và Đền Thờ Trương Hán Siêu đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng về văn hóa tâm linh của Ninh Bình.

Đỉnh núi Non Nước Ninh Bình có lầu đón gió

Từ thế kỉ XIV, Lầu Đón Gió đã được xây dựng ở giữa đỉnh núi Non Nước. Đây là nơi Trương Hán Siêu và những tao nhân và văn sĩ ngồi tọa đàm ngâm thơ. Trong thời nhà Lý, ngọn tháp Linh Tế cao vút đã được xây dựng tại đây và Trương Hán Siêu đã mô tả cái tháp nổi tiếng này trong bài thơ của mình "Linh Tế Tháp Ký". Tuy nhiên, tháp này đã bị phá hủy và hiện nay Ninh Bình đang có kế hoạch xây dựng tháp mới trên ngọn núi Nui Nước.

Đền thờ Trương Hán Siêu tại Chân Núi Non Nước

Năm nay, Đền thờ ở dưới chân núi Non Nước, trong công viên Dục Thúy Sơn, sẽ là nơi trao giải thưởng văn hóa và khuyến học.

Đền thờ Trương Hán Siêu được thiết kế theo kiểu chữ đinh và trên đỉnh đền có hai con rồng chầu mặt nguyệt. Ở hai bên của Gian Bái Đường được cắm bát cửu. Ở cuối cùng của Hậu Cung là tượng thờ Trương Hán Siêu được đúc bằng đồng.

Chùa Non Nước

Khánh thành vào thời vua Lý Nhân Tông, ngôi chùa cổ nằm dưới chân núi Non Nước Ninh Bình đã được tu sửa lại khang trang hơn nhưng vẫn giữ được nét vẻ linh thiêng. Từ thời Lý, ngôi chùa đã có tháp trong tháp là Thờ Phật với một tượng Phật chính và một số tượng Phật phụ. Tuy nhiên, vào thế kỉ XVIII, tháp đã được tách ra làm 2 kiến trúc riêng là chùa và tháp. Trong thời Trần, tháp "Linh Tế" bị đổ vỡ nhưng đến năm 1337 đã được xây dựng lại và từ đó các văn sĩ đã làm thơ mặc định trên vịnh núi.

Tên của bóng tháp này là "Bóng Tháp Hình Trâm Ngọc".

Tóc huyền được soi trong gương.

Hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan Chùa Non Nước mỗi năm. Khi nhìn từ xa, họ sẽ được thưởng thức cảnh sắc yên bình, yên ắng của vùng quê Việt Nam.

Thúy Sơn Park

Nằm trong phong cảnh hữu tình dưới chân núi Non Nước, Công viên Ninh Bình là một địa điểm đẹp mà người dân và du khách đều thích đến tham quan, giải trí, nghỉ dưỡng, vui chơi các trò chơi, ngắm cảnh. Ngoài ra, công viên còn có các di tích lịch sử như đền thờ anh hùng liệt sĩ, tượng đài anh hùng và chùa Non Nước để thăm viếng.

Ninh Bình đang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn với những thế mạnh của nó. Núi Non Nước Ninh Bình được coi là một hòn ngọc xanh quý hiếm với những cảnh sắc tuyệt đẹp, huyền ảo, yên bình của đồng quê. Không có nơi nào khác có thể so sánh được với những điều tuyệt vời này.

Để xem các bài viết liên quan, vui lòng nhấp vào liên kết dưới đây.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thoải mái và thư giãn, hãy đến với hai resort đẹp nhất Ninh Bình: “Lạc Giữa Mây Trời”. Đây là những nơi đẹp nhất để bạn có thể tận hưởng thiên nhiên và thư giãn.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Ninh Bình, dưới đây là 10 địa điểm không thể bỏ qua.
  • Tại Emeralda Resort Ninh Bình, vẻ đẹp của một chốn hoàng cung được tái hiện lại trong một thời gian ngàn năm.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /399