Mytour blog
Tags:
du lịch Phú YênNúi Nhạnsông Đà khám phá phú yên
06/04/20239.1040

Phú Yên mộng mơ trong 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' năm 2024

Giữa những chông chênh của cuộc đời, đôi khi ta thèm lắm được đắm mình vào cánh đồng cỏ xanh thẳm bên triền đồi hướng về biển cả, nhìn con diều chao lượn trong gió và thả hồn trôi theo tiếng nhạc sóng mênh mang, tư lự khoảng trời an nhiên. Đừng nghĩ rằng điều này chỉ có trong viễn tưởng, bởi ngoài đời thực có một nơi còn đẹp hơn thế. Từng thước phim được quay trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” sắp công chiếu vào tháng 10 đã khiến cho không chỉ bạn trẻ yêu truyện của tác giả Nguyễn Nhật Ánh mà bất kỳ ai khi xem qua đều ngỡ ngàng về làng quê Việt đẹp đến diệu kỳ.

 

Phú Yên-Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Làng quê yên bình đẹp đến nao lòng trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Phú Yên-Rì rào trước cơn gió thoảng đồng nội

Rì rào trước cơn gió thoảng đồng nội - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Địa danh mà Mytour muốn nhắc đến với các bạn đọc giả chính là Phú Yên, mảnh đất miền Trung chứa đựng phong cảnh đẹp “không thể không khen”. Từ cánh đồng, bãi cỏ, dòng sông, con đường làng ngõ hẹp cho đến bụi cỏ ven đường cũng trở thành dấu ấn khó phai trong lòng khán giả khi được ngắm nhìn qua trailer kỳ công mà đơn vị sản xuất đã phát sóng.

 

Nơi đó chính là Phú Yên, khúc ruột của miền Trung

Nơi đó chính là Phú Yên, khúc ruột của miền Trung - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là bộ phim được chuyển thể từ tập truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh – tác giả quen thuộc trong lòng bạn trẻ yêu mến văn chương Việt Nam. Bộ phim lấy bối cảnh từ những năm 80 nên hình ảnh về một làng quê Việt phải thật rõ nét. Chính vì thế, dưới sự nhào nặn của Victor Vũ, người yêu điện ảnh và mê truyện của Ánh đã được thỏa mãn phần nhìn của mình bởi khung cảnh đồng quê quá đỗi tuyệt vời.

 

Phú Yên-Một làng quê êm đềm những năm 80

Một làng quê êm đềm những năm 80 - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Đó là nương ngô, ruộng mía, ruộng mướp kế nhau xa tít tắp tận chân trời, để cơn gió mơn man lướt qua từng chiếc lá, đưa làn hương đồng nội bay xa lên tận mây trời, hòa vào màu xanh của triền núi. Tất cả như hòa vào làm một, đẹp đẽ, nên thơ bằng hình ảnh dung dị nhất, để khẽ chạm vào trái tim, dâng lên một xúc cảm khó tả bằng lời.

 

Phú Yên-Những bông hoa mướp li ti trên nền cây lá xanh rì

Những bông hoa mướp li ti trên nền cây lá xanh rì - Ảnh: Ngày Xanh

 

Phú Yên-Người nông dân chăm chỉ làm việc

Người nông dân chăm chỉ làm việc - Ảnh: Ngày Xanh

 

Phú Yên-Kế bên là ruộng ngô cũng miên man một màu xanh thẳm chạy đến núi đồi

Kế bên là ruộng ngô cũng miên man một màu xanh thẳm chạy đến núi đồi - Ảnh: Ngay Xanh

 

Rồi những ngày xanh không còn, con đường làng quê khắp nơi uốm lên màu vàng heo của cỏ đã già, của mùa lúa đã được gặt. Nhưng lòng người vùng quê cứ như thế, chân chất và giản dị đến bất ngờ.

 

Phú Yên-Bước chân trần trên con đường lúa đã đến mùa gặt

Bước chân trần trên con đường lúa đã đến mùa gặt - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Đó là bãi đồng cỏ chênh vênh bên biển mặn, là nơi đám trẻ dân quên vừa chăn bò vừa vui đùa cùng cánh diều giấy tự làm. Thi thoảng, ta bắt gặp một vài nhánh xương rồng dại “khoe” từng chiếc gai để bảo vệ bản thân mình. Cứ thế, lồng lộng giữa mây trời mà tiếng dập dìu của sóng vẫn vỗ về vách núi, những thân hình nhỏ nhắn vẫn cứ thỏa thuê chạy nhảy, tất cả cùng nhìn lên cánh diều đang lượn lờ giữa không trung như gửi gắm ước mơ thưở bé.

 

Phú Yên-Thênh thang bãi cỏ xanh

Thênh thang bãi cỏ xanh - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Phú Yên-Cho cánh diều mơ ước bay cao, bay xa

Cho cánh diều mơ ước bay cao, bay xa - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Phú Yên-Đàn bò đủng đỉnh ăn cỏ, uống nước

Đàn bò đủng đỉnh ăn cỏ, uống nước - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Đó là cây cầu bắc ngang sông quanh làng, thấp thoáng tà áo dài trắng học sinh trong những buổi từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Dẫu màu xanh của đồng lúa biến thành sắc vàng chín rực, dẫu dòng sông ngập đầy mùa mưa bão hay cạn khô lúc hè sang, con đường ấy vẫn im lìm chịu đựng tất cả, để hành trình từng mảnh đời thôn xóm vẫn lướt qua.

 

Phú Yên-Cây cầu làng bắc qua sông thấp thoáng tà áo học trò

Cây cầu làng bắc qua sông thấp thoáng tà áo học trò - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Phú Yên

 

Là con ngõ nhỏ nối nhà mình với nhà người ta, trong một ngày nắng không gắt mà mưa cùng chưa tới, đôi bạn nhỏ nhìn nhau đầy ngại ngùng, thoáng trong tim rộn rã nhịp đập đến khó hiểu. Và cũng là con đường ấy, người ta giận hờn nhau, rồi quay mặt đi chẳng lời từ biệt, để ai ngẩn ngơ giữa cơn gió chợt ùa về.

 

Phú Yên-Thoáng chút giận hờn

Thoáng chút giận hờn - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Phú Yên-Để lòng buồn trên con đường một mình

Để lòng buồn trên con đường một mình - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Là cảm giác an yên đầu tựa vai dưới gốc cây già giữa đồng, nghe mùi hương cây cỏ đồng nội như ướp vào từng hơi thở, ấm áp làm sao.

 

Phú Yên-An yên khi có một bờ vai để tựa

An yên khi có một bờ vai để tựa - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Phú Yên-Giữa mênh mang màu sắc quê hương

Giữa mênh mang màu sắc quê hương - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Cứ như thế, mỗi thước phim trôi đi là mỗi lần trái tim thổn thức. Dường như chính ta tìm thấy một phần của mình trong đó, dường như ta đã sống đâu đó trong ký ức ở làng quê mộc mạc, chân phương mà yên bình. Để thèm một lần được về, được chạm tay vào cây cỏ của mảnh đất Phú Yên, để đâu đó trong gió thoảng, câu hát “Thấy hoa vàng ở trên cỏ xanh - Thấy yên bình giấc mơ trong lành” cứ ngân nga mãi không thôi.

 

Cùng Mytour ngắm nhìn những hình ảnh vô cùng ấn tượng và tuyệt diệu ấy qua trailer của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” ngay bây giờ nhé!

 

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Yên giá rẻ

 

Scodaisym – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phú Yên là tỉnh nằm ở đâu?

Phú Yên là một tỉnh thuộc vùng miền Trung của Việt Nam, nằm ở phía đông nam của đất nước.

Tại sao Phú Yên được gọi là mộng mơ?

Phú Yên được gọi là mộng mơ bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên, cùng với những bãi biển trắng tinh và nước biển trong xanh. Đặc biệt, Phú Yên còn là địa điểm quay phim cho bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" nổi tiếng, tạo nên sức hút đặc biệt cho du khách.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên là gì?

Phú Yên có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như bãi biển Mũi Điện, đảo Ông Địa, đồi Chóp Chài, đồi Mã Lâm, hồ Đại Lãnh, vườn quốc gia Xuân Sơn, chùa Nhạn, chùa Bửu Đà...

Phú Yên có những món ăn đặc sản nào?

Phú Yên có nhiều món ăn đặc sản như bánh canh chả cá, bánh xèo Phú Yên, bún sứa, bún đậu mắm tôm, chả cá Làng Chài, cá lóc nướng trui, bánh tráng nướng...

Thời điểm nào là thích hợp để du lịch Phú Yên?

Thời điểm thích hợp để du lịch Phú Yên là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, nắng và gió đều mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động tham quan, khám phá và nghỉ dưỡng tại đây.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /110