Mytour blogimg_logo
Tags:
du lịch trải nghiệmdu lịch khám phá
06/04/20231.3440

Sáng tạo hay là chết, blog.mytour.vn liều lĩnh mở tour trải nghiệm khám phá năm 2025

Khởi điểm là một nền tảng du lịch trực tuyến, "nhà" blog.mytour.vn – một OTA nội địa vừa có thêm những thành viên mới – Đó là blog.mytour.vn Event với một dòng sản phẩm chuyên biệt mang tên Adventures chuyên về khám phá. Lấn sân vào địa hạt của các công ty truyền thống, Adventures giống như một phép thử thời hậu Covid-19: Sáng tạo hay là chết?

Du khách "đỏ mắt" tìm tour khám phá

Sau gần một năm tạm hoãn các chương trình du lịch vì lo lắng dịch bệnh, chị Nguyễn Hiếu Hạnh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) khá háo hức lên kế hoạch cho dịp nghỉ cùng bạn bè, gia đình.

Vạch một lịch trình "trốn nắng mùa hè" lên vùng cao, chị và nhóm bạn đã lên cung đường chinh phục một trong những hồ nước tự nhiên trên núi đẹp nhất thế giới - Hồ Ba Bể, cắm trại ngủ đêm ở Vườn Quốc Gia rồi tới thác nước hùng vĩ nhất Việt Nam - Thác Bản Giốc...Sau một hồi "bới tung" cả website lẫn fanpage nhiều công ty du lịch, chị vẫn chưa chọn được tour ưng ý. 

Chị chia sẻ, khách du lịch hiện nay quan tâm tới sự trải nghiệm, khám phá nên không còn mặn mà với những kiểu tour với lịch trình dày đặc, vội vã, khiến họ cảm thấy…hụt hẫng vì chưa kịp khám phá đã lại lên xe đi tiếp.

Thay vào đó, nhu cầu của du khách đã thiên về những trải nghiệm mang tính chiều sâu. Nhiều du khách có xu hướng tránh xa nơi phồn hoa ồn ã vào cuối tuần để hòa mình vào thiên nhiên, về với núi rừng. Họ muốn tận hưởng những giá trị mới mẻ, độc đáo và gắn với văn hóa trong suốt cả hành trình. Nhận định về những xu hướng này, các chuyên gia du lịch đã chỉ ra sự gia tăng của thị trường du khách thế hệ Y và thế hệ Z (thế hệ 9X, 10X) với sự sẵn lòng chi trả cao cho chuyến đi, thích trải nghiệm "du lịch xanh", "du lịch sinh tồn", trải nghiệm văn hóa ẩm thực bản địa và ứng dụng công nghệ trong đặt dịch vụ cho chuyến đi. 

Thế nhưng ngoại trừ một số tour chuyên biệt khám phá một điểm đến như hang động, vịnh, vườn quốc gia…, hiện nay thị trường chưa có nhiều công ty xây dựng các tour khám phá - trải nghiệm liên hoàn qua nhiều điểm đến. Du khách "đỏ mắt" tìm tour còn doanh nghiệp truyền thống thì chậm chuyển mình. Vì thế khi tìm thấy những lịch trình du lịch "đúng điệu" như Adventures hẳn sẽ vừa khiến người ta vừa tò mò vừa không khỏi hoang mang.

du lịch khám phá mytour

Xu hướng trải nghiệm, khám phá để tìm hiểu những vùng đất mới ngày càng lên ngôi

Liều lĩnh lấn vào địa hạt truyền thống

Sản phẩm Adventures là thử nghiệm mới nhưng có nền tảng từ thương hiệu quen - blog.mytour.vn - một trong những công ty du lịch trực tuyến (OTA) nội địa thành công trong suốt 10 năm qua. Xâu chuỗi lại trong thời gian qua, từ một doanh nghiệp nổi đình nổi đám khi kinh doanh trực tuyến, blog.mytour.vn đã có nhiều động thái "lấn sân" sang địa hạt truyền thống. 

Từ mở cửa hàng, tổ chức sự kiện với thương hiệu blog.mytour.vn Event, thực hiện liên tiếp các chiến dịch truyền thông rầm rộ, phát triển thêm cả dòng du lịch khám phá Adventures, blog.mytour.vn có phần khó hiểu khi trở thành lính mới trong kinh doanh offline, thậm chí tự mở lối đi riêng tạo tour mới phục vụ khách hàng.

du lịch khám phá

Chuỗi trải nghiệm liên hoàn khám phá Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc hiện là sản phẩm hot nhất của Adventures

Việc mở rộng phạm vi hoạt động của blog.mytour.vn được xem là thức thời và táo bạo. Nhưng với những bộn bề khó khăn sau khi trải qua một cơn "địa chấn" vì dịch bệnh thì có không ít đánh giá trái chiều cho rằng việc đi ngược lại với xu thế online lên ngôi của blog.mytour.vn là liều lĩnh. 

Nhưng cũng vì Covid-19, doanh nghiệp du lịch hiểu rằng: Chỉ nên dành mức an toàn cao nhất cho du khách, còn muốn phát triển thì phải đổi mới tư duy, sáng tạo và "biến nguy thành cơ" để sống sót. Đứng trước những quyết định "sáng tạo hay là chết" như thế, sáng tạo một sản phẩm mới như blog.mytour.vn cũng dễ hiểu.

Thị hiếu của du khách thời hiện đại – thế hệ "du lịch sáng tạo" đề cao trải nghiệm của bản thân sẽ không phải vì thương hiệu quen hay lạ mà ưu tiên. Họ chọn những sản phẩm phù hợp nhất. Vì thế, blog.mytour.vn Event có lợi thế hơn vì đã chọn đúng nhu cầu. Thậm chí, với lịch trình khám phá sâu và dài ngày tại vùng đất mới, thưởng thức và khám phá hương vị ẩm thực đậm chất bản địa, cùng các hoạt động thử thách đa dạng trên hành trình theo cách mà blog.mytour.vn Event triển khai sẽ hút cả phân khúc khách hàng truyền thống lẫn khách hàng thế hệ Y, Z. Năm 2021, xu hướng du lịch nhóm nhỏ lên ngôi, blog.mytour.vn Event đã định hướng Adventures là các nhóm nhỏ chỉ từ 6 – 12 khách, thay vì các nhóm lớn như các tour truyền thống trước đây, điều này đảm bảo những trải nghiệm an toàn, trách nhiệm và bền vững cho mỗi du khách.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Các câu hỏi thường gặp
Sáng tạo hay là chết là gì?

- Sáng tạo hay là chết là một câu nói cổ điển của Steve Jobs, ông cho rằng nếu không sáng tạo thì doanh nghiệp sẽ chết dần. Ý nghĩa của câu nói này là sự sáng tạo là yếu tố quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển và tồn tại trong thị trường cạnh tranh.

blog.mytour.vn liều lĩnh mở tour trải nghiệm khám phá Hà Nội là gì?

- blog.mytour.vn là một công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam, và họ đã liều lĩnh mở tour trải nghiệm khám phá Hà Nội. Tour này sẽ đưa du khách đến những địa điểm nổi tiếng của Hà Nội, nhưng không chỉ dừng lại ở việc tham quan mà còn cho phép du khách trải nghiệm và khám phá những điều mới lạ tại địa phương.

Tour trải nghiệm khám phá Miền Bắc của blog.mytour.vn bao gồm những gì?

- Tour trải nghiệm khám phá Miền Bắc của blog.mytour.vn bao gồm việc đưa du khách đến các địa điểm nổi tiếng của Miền Bắc như Hà Nội, Hạ Long, Sapa, Ninh Bình,... Du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị như đi thuyền trên vịnh Hạ Long, leo núi Fansipan, tham quan các làng nghề truyền thống,... Tour cũng bao gồm các dịch vụ ăn uống và nghỉ ngơi tiện nghi để đảm bảo sự thoải mái cho du khách.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /513