Mytour blog
Tags:
đỉnh Fanxipandu lịch sa patết nguyên đánđèo ô quy hồnhà thờ đá sapa
06/04/20232.3750

Sao không thử đón Tết ở nơi lạnh nhất Việt Nam - Sapa năm 2024

Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới chỉ còn được tính từng ngày, để mỗi giây phút trôi qua, lòng lại dâng lên nhiều xúc cảm về cái Tết cổ truyền trong kỳ nghỉ dài nhất năm. Khác với những cái Tết xưa, nhiều gia đình bây giờ đã lựa chọn đi du lịch cùng nhau để tận hưởng kỳ nghỉ lễ nhiều trải nghiệm chứ không chỉ đơn thuần là quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Nếu đã từng đến những hòn đảo thiên đường ở phương Nam trong tiết xuân dịu ngọt, đã lên phố núi Tây Nguyên để chìm vào mơ màng cùng đất trời Đà Lạt, thì Tết Bính Thân này, sao không thử đón Tết ở nơi lạnh nhất Việt Nam - Sapa, để thấy nụ cười tình thân ấm áp hơn bao giờ hết.

 

Ngọt ngào bức tranh xuân Sapa giữa làn hơi lạnh

Ngọt ngào bức tranh xuân giữa làn hơi lạnh - Ảnh: phanthoailinh

 

Ở xứ sở băng giá nhất Việt Nam - Sapa

Ở xứ sở băng giá nhất Việt Nam - Sapa - Ảnh: Sưu tầm

 

Sapa là tên của thị trấn vùng cao thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, nơi có bốn mùa đều khiến du khách say lòng bởi khung cảnh mộng thơ, đẹp như một bức tranh được tạo hóa tô vẽ cẩn thận. Sapa cẩn chứa vô vàn những điều diệu kỳ từ rừng xanh, núi ngàn đến hương hoa ngan ngát bốn mùa và nét đẹp của người dân tộc đặc trưng ở miền núi phía Bắc. Đến Sapa một lần, bạn sẽ hiểu tại sao nơi đây lại được ví von là nàng thơ, là nguồn cảm hứng nghệ thuật bất tận.

 

Mơ màng cùng nàng thơ của Tây Bắc

Mơ màng cùng nàng thơ của Tây Bắc - Ảnh:Hungvo Photography

 

Sapa - Nguồn cảm hứng nghệ thuật bất tận

Nguồn cảm hứng nghệ thuật bất tận - Ảnh: ma.xo

 

Với độ cao trung bình từ 1.500m - 1.800m, khí hậu ở Sapa thuộc kiểu ôn đới, mỗi ngày đều có bốn mùa nhẹ nhàng lướt qua, làm đất trời thị trấn vùng cao xoay vòng trong thước phim đầy ảo diệu. Mê đắm lòng người. Nếu ai đó hỏi nơi nào lạnh nhất ở Việt Nam thì có lẽ, câu trả lời Sapa sẽ được nhiều người gật gù đồng ý nhất. Ở Sapa, người ta sẽ cảm nhận rõ rệt nhất từng luồng khí lạnh đang từ từ tràn vào từng góc đường, vách nhà, để những bông tuyết trắng tinh đầu tiên xuất hiện, làm tan chảy bao trái tim của du khách.

 

Sapa được xem là vùng đất lạnh nhất ở Việt Nam

Sapa được xem là vùng đất lạnh nhất ở Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

Sapa - Với thiên đường tuyết trắng tuyệt đẹp

Với thiên đường tuyết trắng tuyệt đẹp - Ảnh: Hoàng Thành - Hoàng Anh

 

Trước Tết Bính Thân năm nay, Sapa và cả miền Bắc đón đợt không khí lạnh từ trước đến nay, để lớp tuyết cứ thế được làm dày thêm theo từng giờ, bước chân bao người cứ mãi ngóng chờ, đợi đến ngày được nghỉ lễ, vi vu đến Sapa, ngẩn ngơ cùng màu trắng tinh khôi ấy, thỏa thuê một lần trong đời. Theo dự báo của đài khí tượng thủy văn, Sapa sẽ không còn tuyết nữa, nhưng cái lạnh thì vẫn còn, ấy thế nên đến Sapa trong dịp Tết, du khách vẫn sẽ cảm nhận được hương vị tươi mát của đông và xuân xen lẫn nhau, hài hòa thú vị.

 

Sapa có lẽ chẳng còn tuyết rơi vào dịp Tết Nguyên Đán 2016

Sapa có lẽ chẳng còn tuyết rơi vào dịp Tết Nguyên Đán 2016 - Ảnh: Hoàng Thành - Hoàng Anh

 

Sapa vẫn chìm trong sương mây bồng bềnh

Sapa vẫn chìm trong sương mây bồng bềnh - Ảnh: Anh Tran

 

Bên cạnh những màu hoa đặc trưng của màu xuân Sapa

Bên cạnh những màu hoa đặc trưng của màu xuân - Ảnh: Sưu tầm

 

Cũng như nhiều mảnh đất khác ở vùng cao phía Bắc, Sapa mùa xuân và nhất là vào dịp Tết Nguyên Đán như được thay chiếc áo mới nhiều màu. Từ các loài hoa quen thuộc với núi rừng như hoa đào hồng, mận và lê trắng, cải vàng đến địa lan, đỗ quyên, lay ơn, cúc, hồng,... Tất cả đều góp mình để tô điểm cho Sapa tựa khu vườn cổ tích, đẹp nhẹ nhàng, say lòng.

 

Say đắm sắc hoa xuân Sapa

Say đắm sắc hoa xuân - Ảnh: hongphong305

 

Sapa - Tưởng chừng như lạc bước ở một thế giới huyền ảo khác

Tưởng chừng như lạc bước ở một thế giới huyền ảo khác - Ảnh: Amoris Vena

 

Sapa có khá nhiều điểm du lịch để đi trong dịp Tết 2016 nhất định phải đi. Vì thế hãy nhanh nhanh sắp xếp lịch trình của mình, để có thể cùng những người thương yêu của mình chiêm nghiệm và tận hưởng trọn vẹn Tết Nguyên Đán ở Sapa nhé!

 

Hãy đi Sapa và chiêm nghiệm thật nhiều

Hãy đi Sapa và chiêm nghiệm thật nhiều - Ảnh: Aoshi Vn

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 39% tại Sapa

 

Dành riêng cho những người có một trái tim ưa xê dịch và muốn dùng đôi chân của mình khám phá mọi nẻo đường, đỉnh Fanxipan, cổng trời, đèo Ô Quy Hồ, sẽ là điểm đến lý tưởng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đứng ở những nơi cao nhất, nhìn những làn sương mây bồng bềnh trôi nhẹ trong gió xuân, ẩn hiện núi rừng và cả thị trấn Sapa trong tầm mắt. An nhiên một góc, ôm cả phố núi và bầu trời rộng lớn vào lòng.

 

Thước phim ngoạn mục ở Ô Quy Hồ

Thước phim ngoạn mục ở Ô Quy Hồ - Ảnh: BQ Tu

 

Ngay trong thị trấn thôi, cũng có khá nhiều nơi đầy ắp những bí mật chờ người lữ hành đến bật mí. Đó là nhà thờ đá cổ lãng mạn như lạc bước ở châu Âu, là núi Hàm Rồng với vô vàn những loài hoa đang bung nở, là lầu Vọng Cảnh - nơi mà mọi góc ảnh của Sapa đều trở nên hoàn hảo nhất, là phiên chợ nhộn nhịp người qua lại, chiếc váy hoa nhà ai xinh xắn như chú bướm dập dờn trong nắng mai hòa cùng tiếng khèn cất lên rộn ràng cả một vùng trong ngày Tết.

 

Nhà thờ đá cổ Sapa mang dáp dấp của Tây Âu

Nhà thờ đá cổ mang dáp dấp của Tây Âu - Ảnh: Thachhan

 

Rực rỡ váy hoa trong phiên chợ ở Sapa

Rực rỡ váy hoa trong phiên chợ ở Sapa - Ảnh: Anatoly Berman

 

Nhiều người thích “sống chậm” thì tìm về các bản làng quanh Sapa như Cát Cát, Tả Phìn, Tả Van, Sín Chải, bản Hồ để thong dong dạo bước khắp con đường, nhìn mây trời e ấp bên núi, nắng vương lên thửa ruộng bậc thang xanh mướt. Để đâu đó vang lên tiếng cười nói của người bản xứ đang tất bật cho mâm cơm ngày Tết, là bước chân của những đứa trẻ đang vui đùa trước sân, cánh đào hồng khẽ nghiêng mình lượn cùng cơn gió nhẹ rồi đáp xuống mặt đất, lòng bỗng xốn xang, bình yên quá đỗi. Mỗi nơi lại có những phong tục đón Tết Nguyên Đán khác nhau nữa, ấy thế nên du khách sẽ có thêm nhiều trải nghiệm văn hóa trên đất nước mình.

 

Sống chậm ở bản Hồ trong dịp đầu năm mới

Sống chậm ở bản Hồ trong dịp đầu năm mới - Ảnh: Tobias Scheel

 

Bình yên cùng những nụ cười Sapa hồn nhiên

Bình yên cùng những nụ cười hồn nhiên - Ảnh: Meo Gia

 

Du lịch Sapa những ngày Tết Nguyên Đán 2016, du khách nên chuẩn bị nhiều đồ ấm, ủng da, thuộc đặc trị để có thể chống chọi với cái lạnh phố núi, thỏa thuê khám phá hết mảnh đất hữu tình miền Tây Bắc.

 

Xuân mơ màng rủ nhau dạo phố
Để Sapa trong lành từng hơi thở
Trái tim người không khỏi ngẩn ngơ
Khi lạc bước khu vườn cổ tích.

 

Sapa những ngày Tết như khu vườn cổ tích

Sapa những ngày Tết như khu vườn cổ tích - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch Sapa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa giá rẻ

 

Bạn có thích Sapa - nàng thơ của Tây Bắc?

Bạn có muốn ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của một mùa xuân miền núi?

Và bạn có đang lên kế hoạch du xuân chơi Tết 2016 cho mình?

 

Nếu lòng đang mong mỏi đợi chờ đến những ngày được nghỉ Tết, cất lại mọi bộn bề để cùng gia đình thư giãn tại một nơi nào đó, hãy đến với thiên đường Sapa, vô vàn điều kỳ diệu bất ngờ đang chờ đón bạn đấy!

 

Lên kế hoạch nhanh lên nhé, sắp đến Tết rồi kìa!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /134