Mytour blog
Tags:
chùa Dơichùa Phật Họckhám phá sóc trăngdu lịch đầu nămsóc trăng về đêm
06/04/20234.1160

Sóc Trăng thu hút khách du lịch ngày đầu năm năm 2024

Sóc Trăng vốn dĩ được ví như một xứ sở của chùa chiền chính vì thế trong dịp đầu năm như hiện nay, các chùa trên địa bàn tỉnh đã thu hút khá đông khách thập phương cũng như người bản xứ ở đây đến cầu may trong dịp đầu xuân 2014 này.
 
Sóc Trăng là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long thuộc Việt Nam, nằm ở cửa Nam sông Hậu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231  km, cách Cần Thơ 62  km. Tỉnh Sóc Trăng nằm ở hạ nguồn của sông Hậu, là nơi sông Hậu đổ vào biển Đông tại hai cửa Định An và Trần Đề, với dân số và diện tích điều đứng thứ 6 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
 

Sóc Trăng thu hút khách du lịch ngày đầu năm
Bên hông chùa Phật Học ở Sóc Trăng - Ảnh: sưu tầm
 
 
Ngay từ ngày đầu năm mới, tại các điểm chùa như chùa Phật Học (phường 2), chùa Mahatup (chùa Dơi, phường 3) và chùa Đất Sét (phường 6) thuộc thành phố Sóc Trăng và chùa Sro Lôn (huyện Mỹ Xuyên) đã đông người đến xin lộc, cầu may mắn.

Sóc Trăng thu hút khách du lịch ngày đầu nămChùa Dơi ở Sóc Trăng - Ảnh: sưu tầm
 
 
Sóc Trăng thu hút khách du lịch ngày đầu năm
Chùa Khléang ở Sóc Trăng - Ảnh: sưu tầm
 
Xem thêm: Các khách sạn gần chùa Khléang

Nét mới của điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tình Sóc Trăng năm nay là vắng bóng tình trạng ăn xin trong các điểm du lịch. Tình trạng buôn bán, chèo kéo du khách tại các điểm chùa cũng không còn mà thay vào đó tại các điểm du lịch tâm linh có bố trí địa điểm bán hàng cho hộ kinh doanh, vừa đảm bảo mỹ quan vừa tạo sự thoải mái cho những người đến từ phương xa.

Sóc Trăng thu hút khách du lịch ngày đầu năm
Khung cảnh thành phố Sóc Trăng về đêm lung linh huyền ảo - Ảnh: sưu tầm
 
Sóc Trăng thu hút khách du lịch ngày đầu năm
Một góc lãng mạn dành cho các cặp đôi - Ảnh: sưu tầm
 

Năm nay, tình trạng ùn tắc xe tại các điểm du lịch cũng không diễn ra như trước vì các điểm du lịch đều có bãi đỗ xe. Bên cạnh đó, các chùa bố trí lực lượng bảo vệ trật tự và bảo vệ du khách khi đến tham quan. Điểm du lịch chùa Sro Lôn nằm giáp với Quốc lộ 1A và lượng du khách đến tham quan những ngày qua rất đông nhưng không làm ảnh hưởng đến lưu thông trên Quốc lộ vì nhà chùa đã bố trí lực lượng sắp xếp xe, trong khuôn viên chùa cũng có bãi đỗ xe rất rộng. 
 
Những ngày tới, dự kiến lượng du khách đổ về các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tăng cao vì người dân các tỉnh trong khu vực sẽ đến Bạc Liêu để viếng vía bà Nam Hải sau đó ghé qua Sóc Trăng.
Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /508