Mytour blog
06/04/202328.8320

Suối nước nóng Kim Bôi năm 2024

Suối nước nóng Kim Bôi Hoà Bình: là một suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70Km theo quốc lộ 6, và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30 Km. 

 

Cổng chào suối khoáng Kim Bôi Hòa Bình - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hòa Bình


Do nằm sâu dưới lòng đất nên nước khoáng phun lên luôn luôn ở nhiệt độ 36°C, khi lộ thiên nước có nhiệt độ 34-36ºC. Nguồn nước khoáng này có đủ tiêu chuẩn dùng làm nước uống, để tắm, ngâm mình chữa các bệnh viêm khớp, đường ruột, dạ dày, huyết áp. 

 

Khi lộ thiên nước có nhiệt độ 34-36ºC - Ảnh: Sưu tầm


Với diện tích 7 ha, khu du lịch Kim Bôi nằm ở điểm mạch nước nóng của dòng suối khoáng phun lên. Hạ tầng khu nhà nghỉ ở đây hiện đại và dân dã với 7 dãy nhà gồm 83 phòng. Vào những ngày cuối tuần du khách có thể lên đây ngâm mình sảng khoái dưới hồ, tận hưởng cảm giác thi vị mà núi rừng mang đến. Từ khu du lịch nếu đi về phía dốc Cun khoảng 1km, du khách sẽ gặp dòng suối Mớ Đá róc rách chảy ngày đêm bên những nương lúa và đồi núi xanh ngút ngàn tầm mắt. Không khí ở đây mát lành như cơn mưa khiến cho du khách cảm thấy tâm hồn thư thái, như muốn hòa mình vào thiên nhiên trăng núi, mây ngàn.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Kim Bôi Hòa Bình

 

Suối khoáng nóng lộ thiên ở Kim Bôi Hòa Bình - Ảnh: Sưu tầm

 

Vị trí: Suối nước khoáng nóng thuộc huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Đặc điểm: Là suối khoáng nóng tự nhiên. Suối khoáng rất tốt cho sức khoẻ con người.

Từ Hà Nội, theo đường quốc lộ số 6 qua thị trấn Lương Sơn khoảng 1km thì rẽ trái đi tiếp 30km nữa, du khách sẽ đến khu du lịch suối khoáng Kim Bôi. Với diện tích 7ha, khu du lịch nằm ở điểm mạch nước nóng của dòng suối khoáng phun lên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70km. Đây là khu du lịch dân dã mà rất thanh bình, kỳ thú.

Chảy ngầm qua khu du lịch là dòng suối có nhiều tên gọi: suối nước nóng Kim Bôi, suối nước nóng Mớ Đá, suối Tiên. Dòng suối vốn chảy sâu trong lòng đất chính vì vậy mà khi vừa lộ thiên nước suối có nhiệt độ từ 34ºC - 36ºC.

 

Một không gian thoáng đãng cho bạn nghỉ ngơi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Đến suối nước khoáng nóng Kim bôi, bạn có thể đăng ký đặt phòng tại khu du lịch suối khoáng Kim Bôi hoặc Vresort. Các khu nghỉ dưỡng nơi đây được xây dựng ở bên cạnh mạch nước khoáng lớn nhất.

Với các phòng nghỉ đầy đủ trang thiết bị hiện đại, hệ thống nhà hàng, hội trường, bể bơi,... mới nâng cấp đạt tiêu chuẩn chất lượng 3 sao, tại đây bạn có thể nghỉ ngơi, tắm suối khoáng, tổ chức giao lưu văn nghệ đốt lửa trại, thưởng thức các chương trình văn nghệ cồng chiêng và rượu cần đặc sắc, tổ chức nghỉ dưỡng hay tổ chức hội nghị hội thảo.

 

Khách sạn ở Kim Bôi - Hòa Bình

 

Khu suối khoáng Kim bôi có hai bể tắm lớn trong nhà cùng với hệ thống bồn tắm xoáy cá nhân (8 người). Được thay nước hàng ngày phục vụ du khách thích lặn ngụp, bơi lội, ngâm mình để sau mỗi lần tắm thấy người sảng khoái, khỏe mạnh và làn da mịn màng trắng hơn.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hòa Bình

 

Tắm khoáng nóng còn có tác dụng thư giãn và chữa bệnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Bên cạnh đó nước suối còn có đầy đủ những khoáng chất với độ tinh khiết hoàn hảo có lợi cho sinh dưỡng của con người. Chính vì vậy đây còn là nơi dưỡng thọ và chữa các bệnh như thấp khớp, đau dạ dày, bệnh đường ruột... Nước suối Kim Bôi đã được đóng chai làm nước giải khát, nó cùng loại với nước khoáng Thạch Bích ở Quảng Ngãi, Kum-dua ở Nga và Paven Barbia của Hungari.

 

Bể tắm khoáng tập thể tại Khách sạn công đoàn Kim Bôi Hòa Bình - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi, du khách còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực Hòa Bình với những món ăn đậm chất dân tộc như: Cơm lam, thịt trâu, rượu cần, thịt lợn mán, thịt dê núi… Không những thế, du khách còn được hóa thân thành những cô gái, chàng trai dân tộc tham gia giao lưu văn nghệ đốt lửa trại, thưởng thức các chương trình văn nghệ cồng chiêng.

 

 Người dân khu vực này vẫn giữ được những nét đẹp văn hóa làng xã - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Ngãi

 

Hiện nay khu du lịch suối khoáng Kim Bôi vẫn đang tiếp tục được đầu tư, hoàn thiện để giữ gìn được nét đẹp du lịch xanh, du lịch làng xã, du lịch văn hoá. 

Các câu hỏi thường gặp
Suối nước nóng Kim Bôi là gì?

- Suối nước nóng Kim Bôi là một khu du lịch nổi tiếng ở Hoà Bình, Miền Bắc, nơi có các hồ nước nóng tự nhiên và các dịch vụ spa, massage, xông hơi.

Suối nước nóng Kim Bôi có gì đặc biệt?

- Suối nước nóng Kim Bôi có nhiều hồ nước nóng tự nhiên với nhiệt độ từ 40-60 độ C, được cho là có tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Ngoài ra, khu du lịch còn có các dịch vụ spa, massage, xông hơi, ẩm thực đặc sản vùng miền núi.

Làm thế nào để đến Suối nước nóng Kim Bôi?

- Suối nước nóng Kim Bôi nằm ở xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình. Du khách có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Thời gian di chuyển từ Hà Nội khoảng 2-3 giờ.

Suối nước nóng Kim Bôi có giá vé vào cửa không?

- Có, giá vé vào cửa Suối nước nóng Kim Bôi là khoảng 100.000 đồng/người. Tuy nhiên, giá vé có thể thay đổi tùy vào thời điểm và các dịch vụ mà du khách sử dụng.

Nên đi Suối nước nóng Kim Bôi vào mùa nào?

- Suối nước nóng Kim Bôi có thể đi du lịch quanh năm, tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đi là vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, khi thời tiết se lạnh và các hồ nước nóng tự nhiên sẽ càng làm cho du khách thư giãn hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /190