Mytour blog
06/04/2023180

Tại sao giới trẻ lại tò mò về Ninh Bình năm 2024?

Mình đã đến Ninh Bình 4 lần nhưng vẫn không thể ngừng nghĩ đến nơi đây. Ninh Bình là một địa điểm thú vị, dù đã đi qua nhiều lần nhưng mình vẫn muốn quay lại. Thật là tuyệt vời!

Di chuyển

Nếu bạn đi từ Tp.Hồ Chí Minh đến Hà Nội bằng máy bay, hãy book vé sớm để có giá tốt hơn. Do đó, nếu bạn book vé cận ngày, giá sẽ khá chát.

Mình đã đặt trước một Homestay ở Ninh Bình và sau khi đến Hà Nội, chúng ta sẽ di chuyển bằng xe Limousine với giá 160k/người. Xe sẽ đưa chúng ta trực tiếp đến Homestay đã đặt trước.

Địa điểm ở lại

Nếu bạn đang tìm kiếm một homestay tuyệt vời ở Trang An, Trang An River View Homestay là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên Mytour.vn. Khuôn viên của homestay rất đẹp và có một bể bơi ngoài trời để bạn có thể thưởng thức. Nhân viên cũng rất dễ thương và tặng mỗi người một chai nước khi check out.

Mytour.vn cung cấp thêm thông tin về những khách sạn khác tại Ninh Bình cho các bạn tham khảo.

Quy trình check in

Ngày Đầu Tiên

Chúng mình sẽ check in vào homestay vào lúc 15h chiều, sau đó thay đồ để đi Tràng An. Một lưu ý nhỏ là vé giữ xe ở đây là 15k. Để hình thêm đẹp, chúng mình đã tậu một chiếc nón lá (25k/chiếc) để chụp hình và chống nắng.

Mặc dù giá vé là 200k, nhưng sau khi tham gia tour, mình cảm thấy đáng tiền thật sự. Các bạn có thể lựa chọn tour 1,2,3 theo sở thích của mình. Tour 3 sẽ lâu hơn so với các tour trước, nên các bạn có thể tham khảo ý kiến tư vấn của người chèo thuyền.

Ngày Hai

Tình Yêu Vô Cùng

Tôi quyết tâm đến thăm Tuyệt Tình Cốc, vì cư dân mạng đồn ghê thế. Thực tế thì trăm nghe không bằng mắt thấy. Nhìn xuống, núi trùng trùng điệp điệp, nước trong veo rất đẹp. Vé vào cũng rất rẻ, chỉ 20.000 đồng/người.

Am Tiên Động

Nếu bạn muốn chụp ảnh đẹp tại Động Am Tiên, hãy đi lên tầm vài chục bậc thang để có được một góc siêu xinh khi chụp từ dưới lên.

Ngày ba

Nghệ thuật Múa

Hang Múa là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình. Vé vào là 100k/người. Khi đi trời nắng lắm, cần phải cố gắng leo lên, nhưng khi đến tháp thì sẽ cảm nhận được sự mát mẻ của không khí.

Nếu bạn đã leo lên Hang Múa, hãy thử qua Núi Ngọa Long. Độ cao càng lên thì càng mát, nhưng những người sợ độ cao nên chuẩn bị tinh thần trước khi đi.

Chùa Bái Đính Thiên Mụ

Sau khi đã ngắm chán chê Hang Múa, chúng tôi đã đến Chùa Bái Đính - ngôi chùa lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, do kích thước của nó quá lớn, chúng tôi không thể đi hết được. Vé giữ xe vào chùa là 15k. Sau đó, các bạn có thể đi đến khu vực xe điện để được đưa vào chùa. Do thời gian còn ít, chúng tôi chỉ đi được khoảng 2 tiếng nên phải về sớm.

Tiêu thụ Đồ Ăn

Khi đến Ninh Bình, chúng tôi cũng ăn những món đặc sản như dê núi, cơm cháy và các món khác, do đó chúng tôi không có nhiều đánh giá về chúng.

Lưu yêu cầu

Bạn nên hỏi giá trước khi mua một món hàng nào đó.

Nên luôn mang theo nước để tránh phải chi tiêu thêm tiền mua nước.

Hãy mang theo sạc dự phòng để tránh tình trạng điện thoại hết pin khi check in sống ảo. Nếu không có sạc, bạn sẽ phải chịu khổ lắm. Do đó, hãy mang đi cho chắc nhé!

Bạn nên chọn một đôi giày hoặc dép thấp vì bạn sẽ phải đi bộ nhiều, nên tránh đi giày cao.

Sau 3 ngày ở Ninh Bình, mình thật sự muốn quay lại đây nhiều lần hơn nữa. <3

Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /200