Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp bình thuận biển mũi nékinh nghiệm du lịch phan thiếtThe Cliff Resort & Residences Phan ThiếtLễ hội - Sự kiện Phan Thiết
06/04/20233.3690

Tận hưởng ngày hè năng động cùng lễ hội diều Phan Thiết năm 2024

Về phố biển Phan Thiết, du khách không chỉ được đắm chìm trong làn nước biển mát lạnh, lang thang trên bờ cát biển vàng mịn hay thưởng thức những món hải sản thơm ngon mà du khách còn được khám phá lễ hội diều nghệ thuật đặc sắc, đầy thú vị và cuốn hút. Mytour mời bạn cùng khám phá và trải nghiệm lễ hội diều độc đáo của Mũi Né – Phan Thiết nhé!

 

The Cliff Resort & Residences nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 6 km và nằm liền kề với bờ biển Mũi Né. Trong đó, The Cliff Resort & Residences luôn có những sự kiện, chương trình và hoạt động thú vị trong những ngày hè dành cho du khách nghỉ dưỡng tại resort này.

 

Lễ hội thả diều nằm trong sự kiện Hello Sunny của The Cliff Resort & Residences

Lễ hội thả diều nằm trong sự kiện Hello Sunny của The Cliff Resort & Residences - Ảnh: The Cliff Resort

 

Các nghệ nhân hăng hái tham dự lễ hội diều phố biển Phan Thiết

Các nghệ nhân hăng hái tham dự lễ hội diều phố biển Phan Thiết - Ảnh: The Cliff Resort

 

Lễ hội diều trên bãi biển Mũi Né – Phan Thiết nằm trong sự kiện Hello Sunny và được tổ chức bởi The Cliff Resort & Residences. Lễ hội diều được khai mạc từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 9 và diễn ra từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần.

 

Diều cá, diều bạch tuột chuẩn bị bơi lội giữa trời phố biển Phan Thiết

Diều cá, diều bạch tuột chuẩn bị “bơi lội” giữa trời phố biển Phan Thiết - Ảnh: The Cliff Resort

 

Diều mực tung bay trong ngày lộng gió hè

Diều mực tung bay trong ngày lộng gió hè - Ảnh: The Cliff Resort

 

Diều 3D độc đáo, sáng tạo

Diều 3D độc đáo, sáng tạo - Ảnh: The Cliff Resort

 

Lễ hội quy tụ hàng trăm cánh diều đầy màu sắc, có nhiều hình dạng độc đáo, sáng tạo và kích thước đa dạng, phong phú từ nhiều nguồn gốc khác nhau. Trong đó, chủ yếu là những cánh diều động vật biển như bạch tuột, cá, mực, cua,…

 

Diều quốc kỳ rực rỡ giữa trời cao

Diều quốc kỳ rực rỡ giữa trời cao - Ảnh: The Cliff Resort

 

Một số cánh diều đại bàng, diều phượng hoàng, diều siêu nhân, diều quốc kỳ Việt Nam, diều lục giác truyền thống Nhật Bản,... cũng xuất hiện tại lễ hội. Có những con diều to lớn hơn chục mét và cũng có những cánh diều bé nhỏ chỉ bằng bàn tay người lớn.

 

Những cánh diều màu sắc tô điểm cho nền trời trong xanh

Những cánh diều màu sắc tô điểm cho nền trời trong xanh - Ảnh: The Cliff Resort

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phan Thiết

 

Trên bãi biển lộng gió ngày hè, người dân địa phương và du khách trong nước lẫn quốc tế nô nức tụ họp đông đúc để thả diều và ngắm những cánh diều. Trong chuyến du lịch Phan Thiết, du khách sẽ được tìm hiểu về nghệ thuật diều từ các nghệ nhân, chiêm ngưỡng những cánh diều căng gió và thả cánh diều của riêng mình lên bầu trời xanh bao la, mênh mông.

 

Du khách du lịch Phan Thiết rạng rỡ nụ cười khi được thả diều

Du khách du lịch Phan Thiết rạng rỡ nụ cười khi được thả diều - Ảnh: The Cliff Resort

 

Bầu trời xanh thẳm nay đã được tô điểm bởi những sắc màu lung linh và hòa cùng không khí tưng bừng của những ngày đầu hè, lễ hội thả diều điểm tô vẻ đẹp riêng cho phố biển Mũi Né. Du khách hẳn sẽ thích thú trước khung cảnh nhộn nhịp và trải lòng cùng những cảm xúc hoài niệm về thời thơ ấu cùng lũ bạn tinh nghịch thả diều trên những cánh đồng rộng lớn.

 

Du khách nước ngoài say mê thả diều

Niềm vui của ngày thơ ấu trở về - Ảnh: The Cliff Resort

 

Du khách nước ngoài say mê thả diều

Du khách nước ngoài say mê thả diều - Ảnh: The Cliff Resort

 

Những tiếng cười rộn ràng lẫn trong những tiếng reo hò hẳn sẽ khiến bạn phấn chấn và đầy hưng phấn, vui tươi và sảng khoái tinh thần. Những giây phút, khoảnh khắc cùng trẻ nhỏ thả diều trên bãi biển của khu nghỉ dưỡng The Cliff Resort & Residences hẳn sẽ là những kỉ niệm hạnh phúc, đáng nhớ và trân trọng của du khách và giúp bạn thắt chặt tình cảm hơn nữa.

 

Hai bố con hào hứng thả diều

Hai bố con hào hứng thả diều - Ảnh: The Cliff Resort

 

Khung cảnh nhộn nhịp, tưng bừng tại lễ hội diều

Cánh diều phấp phới trong gió - Ảnh: The Cliff Resort

 

Khung cảnh nhộn nhịp, tưng bừng tại lễ hội diều

Bờ biển đẹp trong khu nghỉ dưỡng The Cliff Resort & Residences - Ảnh: The Cliff Resort

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Thuận

 

Trong cuộc sống đô thị hiện đại với những tòa nhà cao ốc, những khu chung cư cao tầng phần nào cản trở tầm nhìn bầu trời và những trò chơi giải trí trong những khu thương mại cũng khiến bạn quên đi những trò chơi dân gian như thả diều, rượt bắt, rồng rắn lên mây,… Chính vì thế, lễ hội thả diều ở phố biển trong chuyến du lịch Phan Thiết đã mang lại thế giới trẻ thơ cho bao người.

 

Khung cảnh nhộn nhịp, tưng bừng tại lễ hội diều

Khung cảnh nhộn nhịp, tưng bừng tại lễ hội diều - Ảnh: The Cliff Resort

 

Lễ hội diều không chỉ là sân chơi tưng bừng, nhộn nhịp mà nó còn là hoạt động hè đầy ý nghĩa đối với người dân, du khách từ trẻ em đến người lớn. Lễ hội diều như làn gió mát, thổi bay không khí nóng nức của ngày hè và đem đến cho du khách không gian bình yên, thanh bình giữa biển xanh, cát vàng và bầu trời mênh mông.

 

Những cánh diều tranh tài bay cao

Những cánh diều tranh tài bay cao - Ảnh: The Cliff Resort

 

Du khách quốc tế du lịch Phan Thiết được hướng dẫn cách thả diều

Du khách quốc tế du lịch Phan Thiết được hướng dẫn cách thả diều - Ảnh: The Cliff Resort

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Trong sự kiện Hello Sunny, du khách du lịch Phan Thiết còn được thưởng thức những màn trình diễn sống động và những hoạt động đặc sắc khác như chèo thuyền kayak, lướt sóng, xây lâu đài cát,… Những hoạt động này hẳn sẽ khiến du khách tận hưởng trọn vẹn ngày hè sôi động đậm chất phố biển trong chuyến du lịch Phan Thiết.

 

Khung cảnh yên bình, tươi vui trong lễ hội diều

Khung cảnh yên bình, tươi vui trong lễ hội diều - Ảnh: The Cliff Resort

 

Trẻ em thích thú vui chơi, ngắm nhìn những cánh diều bay cao

Trẻ em thích thú vui chơi, ngắm nhìn những cánh diều bay cao - Ảnh: The Cliff Resort

 

Trong thời khắc hoàng hôn rực rỡ, bầu trời khoác lên chiếc áo nhuộm đỏ cùng những vạt nắng cuối ngày lấp lánh xuyên qua những cánh diều sẽ làm cho khung cảnh nơi đây nên thơ và lãng mạn hơn nữa.

 

Lễ hội diều thú vị thu hút du khách du lịch Phan Thiết

Lễ hội diều thú vị thu hút du khách du lịch Phan Thiết - Ảnh: The Cliff Resort

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

 

Lễ hội diều hẳn sẽ là lời mời thú vị dành cho du khách trong tour du lịch Phan Thiết ngày hè và hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và những cảm xúc tuyệt vời. Du khách hãy cùng gia đình, người thân và bạn bè lên kế hoạch và thực hiện chuyến du lịch Phan Thiết trong mùa hè này nhé! Hãy để Mytour cùng đồng hành với bạn trong hành trình đến phố biển Mũi Né – Phan Thiết nào!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /531