Mytour blog
Tags:
du lịch Phú Yêncảnh đẹp Phú YênĐầm Ô Loan khám phá phú yênđầm cù mông
06/04/20235.7940

Thả hồn giữa vùng đất ‘Hoa vàng cỏ xanh’ đẹp mê mẩn năm 2024

Là màu nước biển xanh rì như ngọc bích, là cánh đồng lúa bát ngát rìa rào trước gió lặng lẽ vàng rực khi mùa đến, là đồng cỏ mơn mởn ôm ấp tuổi thơ của trẻ nhỏ, là con đường làng pha màu nấu đất đưa tâm hồn bồng bềnh nhẹ dịu như làn sương sớm, trong veo không một gợn mây xám. Đó là những vẻ đẹp đặc trưng không lẫn đâu được của vùng đất “Hoa vàng, cỏ xanh” Phú Yên mà người yêu điện ảnh có dịp chứng kiến trong bộ phim chuyển thể của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh do Victor Vũ làm đạo diễn.

 

Hoa vàng, cỏ xanh

Có một vùng đất “Hoa vàng, cỏ xanh”… - Ảnh: Lê Minh

 

Ngoài đời thực

Ngoài đời thực - Ảnh: NguyenVietDung

 

Không cần xem hết cả bộ phim, chỉ lướt nhẹ qua những phút ngắn ngủi của trailer “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” thôi cũng đủ chạm vào tận sâu trong tâm hồn mỗi người Việt bởi khung cảnh vô cùng bình dị lại chứa đựng sức hấp dẫn mê hồn đến vậy. Lấy bối cảnh trong những năm 80 nên đoàn làm phim vô cùng “kén chọn” hình ảnh. Ấy thế nên từng thước ảnh hiện lên trên màn hình được lựa chọn rất kỳ công. Nào, hãy cùng Mytour thả hồn vào miền quê “Hoa vàng, cỏ xanh” chất chứa tiên cảnh này nhé!

 

Chỉ cần lướt nhẹ qua trailer thôi

Chỉ cần lướt nhẹ qua trailer thôi - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Cũng đủ để mê mẩn với phong cảnh ấy

Cũng đủ để mê mẩn với phong cảnh ấy - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Vừa bước qua chân đèo Cả ngăn cách giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên, khách du lịch đã có dịp thưởng ngoạn phong cảnh trữ tình của cánh đồng lúa mênh mang ở huyện Đông Hòa ngay dưới sườn núi. Được bao phủ bởi rừng xanh quanh năm, cánh đồng lúa cứ thế yên mình nhận lấy sự vun đắp của bàn tay người nông dân cần cù chăm chỉ mà lớn nhanh, mang lại sự trù phú cho làng quê còn nhiều thăng trầm.

 

Cánh đồng mênh mang dưới chân đèo Cả

Cánh đồng mênh mang dưới chân đèo Cả - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Hình ảnh người chèo thuyền trên dòng song nhỏ đầy ắp nước lượn quanh khắp thửa ruộng hay đụn rơm khô mùa vụ trước còn nằm im trên con đường làng thôi cũng đủ để cho mọi vất vả cực nhọc trên hành trình tan biến vào thinh không, trong lành và nhẹ dịu như đất trời nơi đây vậy.

 

Hình ảnh quen thuộc ở làng quê

Hình ảnh quen thuộc ở làng quê - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Nhìn từ trên cao, ruộng mướp Đông Hòa đang mùa trổ bông trải dài trên bãi phù sa mang một sức sống tươi mới, kiêu kỳ hứng lấy ánh sáng của mặt trời mà rực rỡ với thời gian. Cánh hoa vàng nhỏ li ti ẩn hiện dưới lớp lá xanh mướt chẳng khác nào “Hoa vàng, cỏ xanh” mà ta vẫn hình dung trong cuốn truyện cùng tên.

 

Hoa vàng, cỏ xanh

“Hoa vàng, cỏ xanh”, có phải? - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Cánh đồng Tuy An, bãi mía sông Hinh cũng là những địa điểm nổi bật của mảnh đất miền Trung đã tạo nên thành công cho “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Hình ảnh đàn bò thong dong chậm rãi trên con đường kiếm ăn cũng đủ sức lay động trực giác của người xem.

 

Cánh đồng trả dài đến chân núi ở Tuy An

Cánh đồng trả dài đến chân núi ở Tuy An - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

 

Con đường làng quen thuộc

Con đường làng quen thuộc - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhấn nhá cho miền đất bình dị, chân phương giống như chính cuộc sống dân giã người “đất nẫu”, nhất định không thể bỏ qua những buổi hoàng hôn in dấu nắng nhạt trên hồ thủy điện sông Hinh hay đầm Ô Loạn, Cù Mông ma mị. Cứ thế, cứ thế, thời gian dần xê dịch lên cảnh vật vẫn âm thầm đứng đó tạo nên bức tranh đa màu mà chỉ khi ta đứng ngay trước mặt, vươn tay ra và bắt lấy từng khoảnh khắc để ghi nhớ trong tận sâu con tim mới thỏa thuê lòng.

 

Góc bình yên ở Cù Mông

Hoàng hôn trên sông Hinh - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Góc bình yên ở Cù Mông

Góc bình yên ở Cù Mông - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Thế rồi, rời con đường đất nhỏ quanh xóm làng, nương ngô bãi mía, chiếc camera cứ thế tiến dần về phía biển, nơi có con sóng trùng dương ngày đêm réo rắt bản tình ca, dạo khúc cho lời mời gọi từ Phú Yên đến người lữ hành khắp bốn phương.

 

Cùng về với biển

Cùng về với biển - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Xem thêm: Các khách sạn 2 sao tại Phú Yên

 

Từ bãi Xép, bãi Môn đến Vũng Lắm, Mũi Điện, Gành Đá Dĩa đâu đâu ta cũng thấy màu trời xanh thẳm hòa cùng màu nước biển mặn bao la, tạo nên không gian hòa hợp. Để cho những chiếc thuyền thúng cứ thế chao nghiêng dập dềnh cùng làn gió biển, an yên cho mình một chốn nhỏ riêng biệt.

 

Bãi Môn biển xanh cát mịn

Bãi Môn biển xanh cát mịn - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Và cả Mũi Điện, niềm tự hào của dân phượt

Và cả Mũi Điện, niềm tự hào của dân phượt - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Đã chịu dừng chân khám phá nét bình dị nên thơ ở Phú Yên từ ruộng lúa đến bãi cỏ thì nhớ đừng quên ghé thăm cánh đồng sen Biển Hồ. Nơi mang đến một không gian trìu mến khác lạ nữa ở vùng đất được Victor Vũ chọn mặt thổi hồn vào tác phẩm của mình.

 

Hỡi cô gái nhỏ chèo thuyền
Sao cô không hái sen chuyền tay anh.

 

Nhớ ghé cánh đồng sen Biển Hồ

Nhớ ghé cánh đồng sen Biển Hồ - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Yên giá rẻ

 

Những thước phim mà “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mang đến chỉ là một phần nhỏ của xứ sở Phú Yên nhiều lắm địa điểm tuyệt đẹp mà người lữ hành nhất định phải đi bằng đôi chân, nhìn bằng đôi mắt thực và cảm bằng trái tim đầy nhiệt huyết mới thỏa mãn được lòng. Tự hào lắm khúc ruột miền Trung dạt dào phong vị bình yên và những góc chưa đựng tâm hồn người còn lạc lối, để tựa mình ngả vào yêu thương, an yên giấc mộng lành. Đừng bỏ qua cơ hội chinh phục vùng đất này nhé! Và cũng đừng quên chia sẻ cho Mytour cảm nhận của mình sau khi kết thúc hành trình đầy thú vị này!

 

Scodaisym – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phú Yên là tỉnh nằm ở đâu?

Phú Yên là một tỉnh thuộc vùng miền Trung của Việt Nam, nằm ở phía đông nam của đất nước.

Phú Yên có những địa danh nổi tiếng nào?

Phú Yên có nhiều địa danh nổi tiếng như Mũi Điện, Gành Đá Dĩa, Vũng Rô, Hòn Yến, Tháp Nhạn, Bãi Xép, Đại Lãnh,...

Phú Yên có những món ăn đặc sản nào?

Phú Yên có nhiều món ăn đặc sản như bánh canh chả cá, bánh xèo Phú Yên, bún sứa, cháo hàu, bánh tráng nướng, bánh đập,...

Thời gian tốt nhất để du lịch Phú Yên là khi nào?

Thời gian tốt nhất để du lịch Phú Yên là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, nắng đẹp và biển trong xanh.

Có những hoạt động giải trí nào ở Phú Yên?

Ở Phú Yên, bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí như lướt sóng, chèo thuyền kayak, câu cá, đi bộ đường bờ biển, tham quan các địa danh nổi tiếng,...

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /504