Mytour blog
Tags:
Du lịch Đắc Nôngkhám phá Đắc Nôngcảnh đẹp Đắc Nông
06/04/20236.2910

Thác Dak G’Lun - Nàng tiên giữa đại ngàn Đắk Nông năm 2024

Rừng núi Đắk Nông vốn sở hữu nhiều con thác nổi tiếng: thác Liêng Lung, thác Dak G''''''''''''''''Lun, thác Lưu Ly… Trong số ấy, thác G’Lun bằng vẻ đẹp kì ảo và huyền bí của mình đã làm vấn vương nỗi lòng của bao gã du khách. Mytour sẽ mang bạn đến ngọn thác nằm giữa đại ngàn này để cho trái tim bạn được một lần thổn thức trước vẻ quyến rũ của thiên nhiên hùng vĩ đất Tây Nguyên.

 

Dòng Đăk Glun mềm mại như mái tóc nàng thiếu nữ

Dòng Đăk G’lun mềm mại như mái tóc nàng thiếu nữ - Ảnh: Đông Lăk

 

Thác Đăk G’lun nằm trên dòng suối Đăk R’tih, thuộc thôn 5, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, cách thị xã Gia Nghĩa của tỉnh này khoảng 60 km. Để tới thác Đăk G’lun, từ thị xã Gia Nghĩa theo quốc lộ 14 đi đến thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk G’rlấp rẽ phải đi thêm khoảng 35km. Bạn chạy theo tỉnh lộ 6 đi xã Đăk Bukso, đến ngã ba Bãi 2 rẽ trái khoảng 2km là đến đường nội bộ dẫn xuống thác.

 

Thác Dak G''''''''''''''''Lun - cũng không kém phần hùng vĩ với bọt nước tung trắng xóa

Nhưng cũng không kém phần hùng vĩ với bọt nước tung trắng xóa - Ảnh: Trịnh Minh Nhựt

 

Đường đến thác lắm gian nan cách trở, bạn phải đi dưới những cơn mưa rừng không hề  êm ái đến não nề như khúc hát “Mưa rừng ơi mưa rừng, hạt mưa nhớ ai mưa triền miên…”. Mưa rừng Đắk Nông như lão gác cổng ma mãnh chốn thâm cung, thừa kinh nghiệm để vờn đuổi, dồn ép khách lạ. Bước chân thong dong chưa kịp thưởng cảnh đã cuống quýt lên với trận mưa bất ngờ. Để rồi ngay sau đó, từng cơn mưa rừng cứ thế trút xuống, dội xuống như dằn mặt những kẻ ngông cuồng dám xâm phạm cung cấm.

 

Nàng tiên Đăk Glun ẩn mình giữa đại ngàn sâu thẳm

Nàng tiên Đăk G’lun ẩn mình giữa đại ngàn sâu thẳm - Ảnh: Trịnh Minh Nhựt

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đắc Nông

 

Thác Dak G''''''''''''''''Lun ngự nơi sâu thẳm đại ngàn. Trấn giữ lối vào là những cây cổ thụ hình thù kỳ quái. Đường đi vách đá cheo leo, một bên hang sâu một bên vực thẳm. Vòm đá khổng lồ biến chốn thâm u thành một thánh đường vang vọng tiếng thác. Đường đi gian khó là thế, nhưng hơi lạnh từ nước và đá làm tan biến bao nhiêu mệt nhọc, trước mắt du khách là vẻ đẹp của dòng thác giữa chốn rừng xanh với một dòng trắng xóa ngạo nghễ hát ca giữa muôn loài hoa cỏ.

 

Thác Dak G''''''''''''''''Lun - Hòa mình vào xanh ngát của cây cỏ, thiên nhiên

Hòa mình vào xanh ngát của cây cỏ, thiên nhiên - Ảnh: Ngo Minh Truc

 

Thác Đăk G’lun hiện ra tựa một bức tranh thủy mặc huyền ảo. Nước bắt nguồn từ một dòng suối nhỏ gặp ghềnh rồi đổ xuống bên dưới từ độ cao hơn 50m. Bọt nước tung trắng xóa, hơi nước như những hạt mưa phùn, lan tỏa ra xung quanh làm mọi thứ trở nên lung linh hơn, đặc biệt là thảm thực vật xanh mướt phía trong chân thác. Nhìn tổng thể, thác như mái tóc dài của một cô gái xinh đẹp còn vẹn nguyên nét mộc mạc, thơ ngây.

 

Suối tóc mượt như tơ của Đăk Glu

“Suối tóc” mượt như tơ của Đăk G’lun - Ảnh: Ngo Minh Truc

 

Đến với Đắk G’lun là đến với cảnh non nước hữu tình. Bên trên dòng thác là những khối đá lớn và bằng phẳng tựa những tấm thảm trải rộng. Phía dưới chân thác là những mô đá lớn nhỏ nhấp nhô với muôn vàn dáng vẻ, tựa những vũ khúc điệu đàng. Khi mặt trời lên, những bụi nước lóng lánh làm thành những chiếc cầu vồng lúc ẩn lúc hiện. Thác Đắk Glun được bao bọc bởi hơn 1.000ha rừng đặc dụng nên hệ sinh thái ở thác rất đa dạng và phong phú. Bao bọc xung quanh thác là các loại cây có tán rộng và những bụi le rừng mát mẻ. Nơi đây còn có những bãi đất rộng và bằng phẳng để du khách cắm trại nghỉ qua đêm, hay để thưởng ngoạn mặt trời lên…

 

Suối Dak G''''''''''''''''Lun hiền hòa êm đềm

Suối Dak G''''''''''''''''Lun hiền hòa êm đềm - Ảnh: Cao Thị Minh Thu

 

Thác Dak G''''''''''''''''Lun có chiều rộng khoảng 15 m, độ dốc khoảng 90 độ, quanh năm đổ nước ào ào như sức sống nơi núi rừng biên viễn. Phía dưới chân thác là những phiến đá muôn hình vạn trạng. Đồng bào ở Tây Nguyên còn gọi thác Đắk G’Lun với một cái tên khác là thác Chỉ. Những dòng nước từ trên cao đổ xuống như những sợi chỉ trắng ngần đung đưa suốt ngày đêm khiến những người khéo tưởng tượng cho rằng, đó là sợi chỉ khổng lồ mà tạo hoá tạo ra nối trời với đất.

 

Thác Dak G''''''''''''''''Lun - Dải lụa óng ả kết nối trời và đất

Dải lụa óng ả kết nối trời và đất - Ảnh: Trịnh Minh Nhựt

 

Thác Dak G''''''''''''''''Lun quyến rũ là thế, nhưng bạn cũng đừng quên đến buôn J’riêng – Gia Nghĩa để trải nghiệm cuộc sống nơi đây. Đêm về, mùi nếp mới và thịt nướng thơm lừng tỏa ra từ  ngôi nhà làng, phía trước sân, đống lửa bắt đầu cháy bùng lên sau khi già làng hoàn tất phần nghi thức mở hội trong tiếng cồng tiếng chiêng rộn rã, trầm hùng. Một điểm đặc sắc ở buôn J’Riêng: nghệ nhân đánh cồng chiêng chiếm phần đông là nữ giới. Đón khách, chúc sức khỏe, mừng lúa mới, mừng chiến thắng... tiếng cồng chiêng làm nền cho vòng xoang mấy chục người đủ thế hệ trong trang phục M’Nông đã làm sống lại đêm hội cồng chiêng thuở nào.

 

Cồng chiêng - nét truyền thống độc đáo của vùng đất Tây Nguyên

Cồng chiêng - nét truyền thống độc đáo của vùng đất Tây Nguyên - Ảnh: Sưu tầm (hình minh họa)

 

Thác Dak G’Lun - Đắc Nông

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắc Nông

 

Bao đời nay, thác Dak G’Lun đã làm say đắm tâm hồn của bao người M’Nông, không những thế, con thác cũng làm những du khách đến đây phải miên man vì vẻ đẹp đầy cuốn hút của mình. Dù hoang sơ, thanh vắng và con đường đi vào còn nhiều khúc khuỷu, thế nhưng bạn hãy đến đây một lần để nhìn thác nước cuộn chảy giữa lòng rừng già Đắk Nông hùng vĩ mà bình yên.

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thác Dak G'Lun là gì?

- Thác Dak G'Lun là một thác nước nằm ở Đắk Nông, Miền Trung Việt Nam.

Thác Dak G'Lun có gì đặc biệt?

- Thác Dak G'Lun được ví như "nàng tiên giữa đại ngàn Đắk Nông" với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng.

- Thác có độ cao khoảng 30m, nước chảy xiết và tạo thành những dòng nước trắng xóa, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp.

Làm thế nào để đến được Thác Dak G'Lun?

- Để đến được Thác Dak G'Lun, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Buôn Ma Thuột, khoảng cách khoảng 60km.

- Nếu không tự lái, bạn có thể thuê xe hoặc đi tour du lịch để đến thác.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Thác Dak G'Lun?

- Thời điểm thích hợp để đến Thác Dak G'Lun là từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.

- Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh mưa bất chợt.

Có những hoạt động gì tại Thác Dak G'Lun?

- Tại Thác Dak G'Lun, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm mát, chụp ảnh, ngắm cảnh và tham quan các điểm du lịch lân cận như hồ Ea Kao, thác Dray Nur, thác Gia Long, vườn quốc gia Yok Đôn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /435