Mytour blog
Tags:
Ẩm thực miền sông nướcdu lịch sông nướcdu lịch Vĩnh LongĐồng bằng sông Cửu Long
06/04/20233.7710

Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu Long năm 2024

Những ngày này, người qua cầu Cần Thơ, phía bờ Bình Minh - Vĩnh Long, thích thú trước những điểm bán thanh trà màu sắc vàng ươm, quả căng tròn, đẹp như mơ.

 

Thanh trà có gốc gác từ cây rừng ở vùng Thất Sơn (An Giang), Rạch Giá (Kiên Giang) và biên giới Campuchia với tên gọi sơn trà. Loại cây này có mặt ở Bình Minh - Vĩnh Long rất lâu, có khi trên cả trăm năm. Người dân địa phương cho biết, cây thanh trà ở trên rừng rất chua, khi đem về đồng bằng, qua nhiều đời nhân giống, thuần dưỡng, trái nó bớt chua, thơm hơn và có loại thanh trà có vị rất ngọt.

 

Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu LongThu hoạch thanh trà - Ảnh: Sưu tầm

 

Hiện thanh trà được trồng nhiều, tập trung ở các ấp Đông Hưng I, Đông Hưng II, Đông Hòa (xã Đông Thành), một ít ở xã Mỹ Hòa, Thuận An (Bình Minh - Vĩnh Long) và trở thành loại trái đặc sản của Bình Minh. Cây thanh trà mọc hoang thì sẽ rất lâu mới cho trái. Còn với kỹ thuật chiết nhánh bây giờ, nhánh chiết được ghim xuống đất từ 2- 3 năm thì cho trái, thậm chí trồng trong chậu làm kiểng cũng được.

 

Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu LongThanh Trà chín vàng rực miền Cửu Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vĩnh Long

 
Thanh trà chín được nhà vườn thu hái rất cẩn thận, thường kèm cả lá cho đẹp. Sau khi chọn lựa, phân loại, trái thanh trà được đóng thùng đưa đi các nơi tiêu thụ. Tùy theo loại thanh trà chua hay ngọt mà định giá bán rất chênh lệch nhau, từ 10.000- 35.000 đ/kg. Còn nếu có trái bán vào dịp Tết Nguyên đán thì giá gấp đôi.
 
Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu LongCây Thanh Trà - Ảnh: Sưu tầm

Những ngày này, người qua cầu Cần Thơ, phía bờ Bình Minh - Vĩnh Long, thích thú trước những điểm bán thanh trà màu sắc vàng ươm, quả căng tròn, đẹp như mơ.
 
Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu LongThanh Trà bán trên phố - Ảnh: Sưu tầm
 
 

 

Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu LongThanh Trà chín vàng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Long

 

Trái thanh trà ngọt vỏ mềm. Trước khi thưởng thức , người ta phải nắn hoặc xoa đều tay cho trái mềm để dễ lột vỏ. Trái chua vỏ cứng, ăn giòn, chấm muối ớt hoặc gọt bỏ vỏ, giằm với đường và nước đá đập nhuyễn sẽ trở thành loại nước giải khát tuyệt hảo trong những ngày hè oi bức. Nhiều người cho rằng, nếu biết phát huy thế mạnh những khu vườn thanh trà làm du lịch chắc chắn sẽ rất hấp dẫn…

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu Long là gì?

- Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu Long là một loại trà đặc sản của Vĩnh Long, Miền Nam Việt Nam. Nó được sản xuất từ lá trà tươi và chín đúng thời điểm, sau đó được phơi khô và chế biến.

Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu Long có vị như thế nào?

- Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu Long có vị đắng nhẹ, hậu ngọt và thơm mát. Nó có màu vàng rực đặc trưng và được coi là một trong những loại trà ngon nhất của Việt Nam.

Làm thế nào để chế biến Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu Long?

- Để chế biến Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu Long, người ta sử dụng lá trà tươi và chín đúng thời điểm, sau đó phơi khô và chế biến. Quá trình chế biến này được thực hiện bằng tay và đòi hỏi sự tinh tế và kỹ năng của người làm.

Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu Long có tác dụng gì?

- Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu Long có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như giúp giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch, giảm stress và tăng cường trí nhớ. Nó cũng có tác dụng chống oxy hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu Long có thể mua ở đâu?

- Thanh Trà chín vàng rực miền Cửu Long có thể mua ở các cửa hàng trà đặc sản hoặc các cửa hàng bán đặc sản của Vĩnh Long, Miền Nam Việt Nam. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua trực tuyến trên các trang web bán hàng trực tuyến.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /426