Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Phú Yên khám phá phú yênbãi xép
06/04/20232.8060

Theo chân Hari Won đi tìm dải xương rồng tự nhiên đẹp nhất nước ta năm 2024

Hạ đi qua, những cơn mưa cũng bắt đầu kéo nhau về, cây cối tươi xanh tràn trề sức sống ‘lúng liếng’ nụ cười duyên trong nắng nhẹ, phủ lên dải đất miền Trung nắng gió bức tranh rất thơ tình. Ai đã thong dong đi tìm những mảnh ghép đẹp đến nao lòng của xứ sở ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’, chắc hẳn đều không thể quên bãi Xép - nơi có dấu chân địa đàng còn in cùng rặng xương rồng sát biển. Chếnh choáng men thu của đất trời, bãi Xép càng ‘quyến rũ’ hơn bao giờ hết. Để đôi chân người thương háo hức mong chờ mà tìm đến, thả mình giữa không gian đầy lãng mạn ấy. Ngay cả Hari Won - cô ca sĩ mang hai dòng máu Hàn Việt cũng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của bãi Xép. Nào, hãy cùng lên đường theo chân Hari Won đi tìm dải xương rồng tự nhiên đẹp nhất nước ta và khám phá khung trời ngọt ngào của bãi Xép.

 

Theo chân Hari Won

Theo chân Hari Won - Ảnh: FB Hariwon

 

Đi tìm dải xương rồng tự nhiên đẹp nhất nước ta

Đi tìm dải xương rồng tự nhiên đẹp nhất nước ta - Ảnh: FB Hariwon

 

Vùng đất Phú Yên khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình, dường như chẳng vướng bận những tất bật bon chen của đô thị, ấy thế nên khách du lịch mỗi lần đến nơi đây đều cảm thấy lòng an yên đến lạ. Và bãi Xép - danh thắng từng được trang Business Insider danh tiếng của Mỹ bình chọn là một trong những điểm đến gây kinh ngạc nhất ở châu Á nhưng chưa nhiều người biết đến lại càng trầm mặc hơn nữa. Bãi Xép nép mình bên bờ biển bao la và dải đồi triền miên xanh mát, ngày ngày tự tình cùng trời mây, không phiền không ưu, cho trái tim ai những rung động bồi hồi, ước trở thành một phần của bãi Xép, chỉ thế thôi cũng đủ lắm rồi.

 

Bãi Xép hoang sơ và thơ tình

Bãi Xép hoang sơ và thơ tình - Ảnh: @hintiti90

 

Cuốn hút đôi chân người lữ hành tìm về

Cuốn hút đôi chân người lữ hành tìm về - Ảnh: @nakunso

 

Bãi Xép nằm ở huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, du khách muốn ghé bãi Xép có thể di chuyển quốc lộ 1 theo hướng Bắc. Đi được chừng 12km sẽ đến ngã ba Sao Việt, rồi rẽ vào làng chài, lang thang qua hết những cánh đồng hoa màu của nông dân sẽ thấy ngay bãi Xép đẹp mơ màng đang hiện lên trước mặt. Bãi Xép chỉ dài chừng 500 mét, hai bên đầu được tô điểm bởi dãy đá đen nằm ngổn ngang đầy nghịch ngợm như có chủ ý, bờ cát vàng óng sáng như mật ong, bên trên đồi cỏ xanh mướt cùng rặng xương rồng đẹp mê hồn. Bãi Xép độc đáo và mộng thơ đến vậy nên khách du lịch nào cũng ‘phải lòng’ ngay từ cái nhìn đầu tiên, tim bỗng rung rinh những cung bậc cảm xúc hết sức lạ lùng, đó có phải tiếng gọi của tình yêu?

 

Bãi Xép đây rồi - Ảnh: @sonytrami

 

Bờ đá ôm ấp

Bờ đá ôm ấp - Ảnh: @23.bunq

 

Biển xanh gợi tình

Biển xanh gợi tình - Ảnh: @tiên.nguyen

 

Vẻ đẹp tự nhiên được xem là hoàn mỹ ở bãi Xép đã giúp cho giọng ca ‘Anh cứ đi đi’ và khách du lịch có những bức ảnh ‘không góc chết’ dù đang đứng ở đâu. Là bờ cỏ chạy dài hướng về phía biển, là dải xương rồng im lìm trong ‘vương quốc riêng’ của mình, là đại dương mênh mông xanh lơ hòa làm một với bầu trời. Tất cả đều rất dung dị nhưng lại làm người ta tưởng như vừa lạc vào chốn thần tiên nào đó, cho mọi tất bật mệt mỏi nhật thường đều ở lại phía sau, chỉ còn đôi mắt thích thú và trái tim hạnh phúc đang trào dâng. Nhiều người ví von rằng chẳng có nơi nào ở nước mình lại có dải xương rồng tự nhiên đẹp như bãi Xép. Thật vậy, ai đã ‘lạc’ đến đây rồi thì chẳng thể làm ngơ trước nét duyên dáng yêu kiều của từng cụm xương rồng đan xen lẫn nhau, quả là đẹp không thể chê được.

 

Dù đứng trong ‘vương quốc’ xương rồng

Dù đứng trong ‘vương quốc’ xương rồng - Ảnh: FB Hariwon

 

Hay ngoài bãi đồi thì bức ảnh vẫn đẹp lung linh

Hay ngoài bãi đồi thì bức ảnh vẫn đẹp lung linh - Ảnh: tiene.nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Yên

 

Dưới chân núi đá là bãi tắm cũng nguyên sơ và trong lành chẳng kém ‘thế giới’ bên trên. Sóng ở đây khá ‘hiền’ nên lúc nào cũng êm ả, quấn quýt đôi chân khách du lịch như chẳng muốn rời xa. Cát ở đây xốp mịn êm như thảm bông, để đôi chân được thả trần tự do tản mạn, chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp như tranh của bãi Xép. Thềm cát trải dài và bằng phẳng khá thích hợp để du khách dựng lều cắm trại qua đêm nếu muốn cảm nhận hết vẻ đẹp hoang sơ bình yên của bãi Xép vào ban đêm tĩnh mịch.

 

Bãi tắm cuốn hút du khách

Bãi tắm cuốn hút du khách - Ảnh: @pmt.13

 

Ai cũng thích thú thả mình vào lòng biển mẹ

Ai cũng thích thú thả mình vào lòng biển mẹ - Ảnh: @dat_nguyen.adn

 

Một trong những điểm nhấn tạo nên sức cuốn hút của bãi Xép không thể bỏ qua mũi đá lớn ở hai bên đầu nhô ra tận ngoài biển. Bãi đá ở đây cũng là một phần vết tích của núi lửa phun trào dung nham xuống biển. Tuy không quá kỳ vĩ như Gành Đá Dĩa nhưng dải đá đen tuyền ở bãi Xép cũng đủ làm thỏa mãn du khách. Đứng ở bãi đá, du khách có thể cảm nhận thật rõ mùi vị mằn mặn của sóng và gió biển, từng lớp bọt trắng xóa ập liên tục vào từng phiến đá như đùa giỡn, mát rượi. Đây cũng là ‘địa chỉ vàng’ của những đôi uyên ương đến chụp ảnh cưới.

 

Bãi đá đen tuyền nhô ra sát biển

Bãi đá đen tuyền nhô ra sát biển - Ảnh: @ps_ngo

 

Sóng tung bọt nghịch ngợm với đôi tình nhân

Sóng tung bọt nghịch ngợm với đôi tình nhân - Ảnh: @thanhtinhhuynh

 

Du lịch bãi Xép, du khách không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc ngọt ngào mà còn có dịp tìm hiểu cuộc sống vạn chài của ngư dân Phú Yên. Khung cảnh những chiếc thuyền thúng lênh đênh trên sóng, những con thuyền lớn ngoài khơi xa bé xíu hay cảnh người làng chài hồ hởi chuyện trò lúc mang cá tôm lên bờ đều vẽ lên bức tranh cuộc sống thân thương và mộc mạc làm người ta xốn xang. Phú Yên được ban tặng rất nhiều loại hải sản tươi ngon, chính vì thế mà khi đến bãi Xép, du khách nhất định phải thưởng thức hết để không ‘hối hận’. Đồ ăn ở đây được chế biến từ thực phẩm sạch trong ngày nên món nào cũng ngon, hấp dẫn mà giá rất phải chăng nên du khách cứ thỏa thuê thưởng thức mà hầu bao chẳng bị xẹp đi bao nhiều.

 

Lang thang trải nghiệm cùng tự nhiên bãi Xép

Lang thang trải nghiệm cùng tự nhiên bãi Xép - Ảnh: @tiene.nguyen

 

Tìm hiểu nếp sống người vạn chài

Tìm hiểu nếp sống người vạn chài - Ảnh: @nguyen.daido

 

Bình yên quá mọt góc quê hương

Bình yên quá mọt góc quê hương - Ảnh: @officialworldtravel

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Được ‘ưu ái’ xuất hiện trong bộ phim đình đám ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’, bãi Xép trở thành điểm du lịch cực hot ở Phú Yên bởi vẻ đẹp hoang sơ và cũng rất thơ mộng của mình. Bãi Xép có sóng trắng, có cát vàng, có biển xanh, có hàng xương rồng tuyệt đẹp, có bãi cỏ thênh thang, có bãi đá ma mị và có cả hương vị ngọt dịu trong lành của mảnh đất miền Trung. Bãi Xép đẹp là thế, xinh xinh là thế nên người ta cứ muốn thương thương yêu yêu hoài, để đôi chân thèm đi là thong dong đến bãi Xép ngay tức khắc. Đúng rồi, phải đi thôi, nhanh lên.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Dải xương rồng tự nhiên là gì?
Dải xương rồng tự nhiên là một khu vực đất đá có nhiều cột đá dạng xương rồng, được hình thành từ hoạt động địa chất hàng triệu năm trước.
Hari Won là ai?
Hari Won là một nữ ca sĩ, diễn viên và MC người Hàn Quốc gốc Việt. Cô đã có nhiều hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam và Hàn Quốc.
Tại sao Hari Won lại đi tìm dải xương rồng tự nhiên đẹp nhất nước ta?
Hari Won là một người yêu thích du lịch và khám phá văn hóa, cảnh quan của Việt Nam. Cô muốn khám phá và trải nghiệm những địa điểm đẹp nhất của đất nước.
Dải xương rồng tự nhiên đẹp nhất nước ta ở đâu?
Hiện nay, có nhiều địa điểm có dải xương rồng tự nhiên đẹp ở Việt Nam như Đồng Văn, Hà Giang; Cao Bằng; Quảng Bình; Đà Lạt, Lâm Đồng; Ninh Thuận; Bình Thuận; Bình Định; Phú Yên; Khánh Hòa; Bình Phước; Bà Rịa - Vũng Tàu.
Có những lưu ý gì khi đi tìm dải xương rồng tự nhiên?
Khi đi tìm dải xương rồng tự nhiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng cần thiết như giày thể thao, áo khoác, nước uống, thức ăn, máy ảnh, điện thoại di động, bản đồ, hướng dẫn viên hoặc người địa phương để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /221