Mytour blog
Tags:
du lịch Phú YênHải đăng Đại LãnhMũi Đại Lãnh khám phá phú yênbãi xép
06/04/20235.0110

Thông tin du lịch Phú Yên từ A đến Z năm 2024

Nằm bên ven biển vùng duyên hải Nam Trung bộ với nhiều thắng cảnh nổi tiếng hoang sơ tuyệt đẹp, Phú Yên đang trở thành cái tên nhất định phải đến khi có tour du lịch miền Trung của hầu hết du khách. Du lịch Phú Yên đang ngày càng trở nên dễ dàng hơn vì phương tiện giao thông thuận lợi và những chia sẻ kinh nghiệm của người đi trước.

 

Phú Yên-có những thắng cảnh hoang sơ tự nhiên tuyệt đẹp

Phú Yên có những thắng cảnh hoang sơ tự nhiên tuyệt đẹp - Ảnh: Pham Van Xuan

 

Phú Yên-lãng mạn trong đêm

Phú Yên lãng mạn trong đêm - ảnh: Toan Quach

 

Để bạn không mất thời gian đọc từng trang từng mục về du lịch Phú Yên, Mytour đã tổng hợp tất tần tật mọi thông tin cho tour du lịch của bạn hoàn hảo. Bạn tham khảo nhé.

 

1. THỜI GIAN LÝ TƯỞNG

 

Từ tháng 2 đến tháng 9, mùa nắng vàng biển xanh trong, là thời gian hợp lý nhất để tới Phú Yên. Từ tháng 9 trở đi, Phú Yên bắt đầu vào mùa mưa bão. Vậy nên nếu tính đi du lịch Phú Yên vào thời gian này, bạn nên cân nhắc và theo dõi tình hình mưa bão thật cẩn thận trước khi lên đường. Ngoài ra bạn cũng có thể thu xếp đi du lịch Phú Yên vào những dịp lễ hội của tỉnh.

 

Phú Yên-Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Phú Yên là vào mùa nắng

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Phú Yên là vào mùa nắng - Ảnh: Tracy Truong

 

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

Phú Yên là nơi bạn có thể tới bằng tất cả các phương tiện giao thông, từ xe khách, tàu hỏa tới máy bay.

 

Nếu ở thành phố Hồ Chí Minh và chọn đi xe khách, bạn ra bến xe miền Đông mua vé đi Phú Yên. Bạn có thể liên hệ nhà xe Tư Cúc, điện thoại 057 824 227; nhà xe Bình Phương, điện thoại 057 3826632; nhà xe Thuận Thảo, điện thoại 057 3 824 229. Với tàu hỏa hay máy bay, bạn mua vé đến thành phố Tuy Hòa. Riêng sân bay Tuy Hòa nằm cách trung tâm thành phố 10km và bạn đi taxi để vào trung tâm.

 

Phú Yên-Sân bay Tuy Hòa chỉ cách thành phố khoảng 10km

Sân bay Tuy Hòa chỉ cách thành phố khoảng 10km - Ảnh: sưu tầm

 

Phương tiện di chuyển thuận lợi và tiết kiệm nhất khi đi du lịch Phú Yên chính là xe máy. Vì vậy, bạn nên liên hệ khách sạn để đặt thuê xe máy, với giá khoảng 80.000 đến 120.000 đồng/ngày để đi tham quan tour du lịch.

 

Phú Yên-Khám phá Phú Yên bằng xe máy là thuận tiện nhất

Khám phá Phú Yên bằng xe máy là thuận tiện nhất - Ảnh: Pham Van Xuan

 

3. KHÁCH SẠN LƯU TRÚ

 

Đến Phú Yên, chủ yếu bạn sẽ ở tại thành phố Tuy Hòa. Thành phố này không phải là điểm nóng tour du lịch nên giá phòng khách sạn ở đây không đắt. Bạn nên đặt phòng khách sạn tại các tuyến đường trung tâm như Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, đường Độc Lập… để dễ dàng đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên.

 

Phú Yên-Thành phố Tuy Hòa sẽ là nơi bạn lưu trú

Thành phố Tuy Hòa sẽ là nơi bạn lưu trú - Ảnh: Nguyen Cong Viet

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tuy Hòa

 

Các khách sạn như CenDeluxe, Kaya Phú Yên, Long Beach… là những gợi ý hay cho bạn. Ngoài ra, hiện nay trên trang khách sạn hàng đầu Việt Nam Mytour.vn đang có chương trình khuyến mãi mùa thu, giảm tới 30% giá phòng. Bạn hãy lên trang web của Mytour để tham khảo, đặt phòng và nhận giá hấp dẫn nhất.

 

Mytour đang có chương trình khuyến mãi mùa thu

Mytour đang có chương trình khuyến mãi mùa thu, giảm tới 30% - Ảnh: Mytour

 

4. CÁC ĐIỂM VUI CHƠI

 

Những điểm tham quan du lịch Phú Yên sẽ khiến bất cứ du khách nào đến đây cũng phải lưu luyến vì sự hoang sơ tự nhiên của mình. Nằm trong danh sách những điểm đến “hot” nhất Phú Yên là những cái tên sau đây:

 

Đầu tiên chính là Mũi Đại Lãnh, điểm cực Đông của Tổ quốc. Đây chính là nơi nhìn thấy bình minh sớm nhất ở Việt Nam. Mũi Đại Lãnh còn có cái tên gọi khác là mũi Điện, là một nhánh của dãy Trường Sơn đâm vươn mình ra biển. Ở Mũi Đại Lãnh có những triền cát rất đẹp, bạn sẽ cảm thấy rất thích thú khi đặt chân trần trên những triền cát êm mượt này.

 

Phú Yên-Mũi Đại Lãnh vươn mình ra biển

Mũi Đại Lãnh vươn mình ra biển - Ảnh: icepisces

 

Phú Yên-Dải cát trắng mịn ở Mũi Đại Lãnh

Dải cát trắng mịn ở Mũi Đại Lãnh - Ảnh: vnaphotos

 

Tiếp theo là tháp đèn hải đăng Đại Lãnh với tuổi đời hơn 100 năm. Từ Mũi Đại Lãnh, bạn men theo đường mòn để lên ngọn hải đăng. Tháp đèn hải đăng Đại Lãnh cao 110m so mặt nước biển và có thể phát sáng xa 27 hải lý. Bên trong lòng tháp là cầu thang xoắn ốc bằng gỗ với 110 bậc. Từ trên đỉnh tháp, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh biển bao la với những con tàu ngược xuôi.

 

Phú Yên-Ngọn hải đăng hơn 100 tuổi ở Mũi Đại Lãnh

Ngọn hải đăng hơn 100 tuổi ở Mũi Đại Lãnh - Ảnh: Do Hai Vuong

 

Phú Yên-Mũi Đại Lãnh

Bạn có thể đón ánh bình minh đầu tiên trên ngọn hải đăng này - Ảnh: sưu tầm

 

Bãi Xép – Bãi Môn là hai bãi tắm nổi tiếng và thu hút khách du lịch Phú Yên nhất. Đây là địa điểm lý tưởng bạn vui chơi, cắm trại, tắm biển, lặn biển và thưởng thức các món ăn đặc sản tuyệt ngon ở Phú Yên. Vì là địa danh ven biển  nên ngoài hai bãi biển này, Phú Yên còn có nhiều bãi biển đẹp khác như bãi biển Tuy Hòa, bãi Bàng – bãi Gốc, bãi Nồm…

 

Phú Yên-Biển bãi Xép tuyệt đẹp

Biển bãi Xép tuyệt đẹp - Ảnh: Son Yama

 

Phú Yên-Một dòng nước thơ mộng ở khu vực bãi Môn

Một dòng nước thơ mộng ở khu vực bãi Môn - Ảnh: n_dangthuy

 

Nhắc đến du lịch Phú Yên là nhắc đến gành Đá Dĩa, một trong những danh thắng tuyệt đẹp của mảnh đất Phú Yên. Bất cứ du khách nào đi du lịch Phú Yên cũng sẽ đến đây tham quan sự kỳ thú của gành đá độc đáo này. Gành Đá Dĩa như một tổ ong khổng lồ với các khối đá hình lục giác, ngũ giác xếp đều vào nhau với chiều rộng khoảng 50m và trải dài hơn 200m.

 

Phú Yên-Độc đáo gành Đá Dĩa

Độc đáo gành Đá Dĩa - Ảnh: Phan Thoai Linh

 

Phú Yên-Khung cảnh tuyệt đẹp ở gành Đá Dĩa

Khung cảnh tuyệt đẹp ở gành Đá Dĩa - Ảnh: Fan

 

Vịnh Vũng Rô là một trong những vịnh đẹp nổi tiếng của khu vực ven biển miền Trung. Vịnh Vũng Rô nằm dưới chân đèo Cả, tiếp giáp với vịnh Vân Phong có làn nước trong xanh biếc, tuyệt đẹp. Đứng từ trên đèo Cả nhìn xuống, toàn cảnh vịnh như một bước tranh sơn thủy hữu tình là say đắm lòng người.

 

Phú Yên-Vũng Rô xanh biếc

Vũng Rô xanh biếc - Ảnh: Phong Boca

 

Phú Yên-Vũng Rô nhìn từ đèo Cả

Vũng Rô nhìn từ đèo Cả - Ảnh: Tran Khang

 

Còn đầm Ô Loan ở Phú Yên lại là một nơi tuyệt vời nếu bạn muốn săn ảnh hoàng hôn. Ở đây bạn cũng có thể thưởng thức món hàu và sò huyết có tiếng.  

 

Phú Yên-một góc đầm Ô Loan

Một góc đầm Ô Loan - Ảnh: Son Yama

 

Phú Yên-ngất ngây cảnh sắc ở đầm Ô Loan

Ngất ngây cảnh sắc ở đầm Ô Loan - Ảnh: Thong Reo

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Phú Yên

 

Núi Nhạn cũng là một địa danh bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Phú Yên. Đây là ngọn núi cao khoảng 60m so với mặt nước biển, nhìn từ xa trông như con chim nhạn đang sải cánh bay. Trên núi có ngôi tháp cổ kính được xây dựng theo kiến trúc nghệ thuật của người Chăm gọi là tháp Nhạn. Đứng từ đỉnh tháp Nhạn, bạn có thể phóng tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố Tuy Hòa, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển trời bao la.

 

Phú Yên-Núi Nhạn

Núi Nhạn - Ảnh: Seiko Bao

 

5. VĂN HÓA LỄ HỘI Ở PHÚ YÊN

 

Phú Yên là tỉnh có nền văn hóa dân gian đặc sắc với nhiều lễ hội truyền thống độc đáo. Hội đua thuyền đầm Ô Loan được tổ chức vào ngày 7/1 Âm lịch hàng năm tại xã An Cư, huyện Tuy An, thu hút nhiều du khách tham dự nhất. Hội đua ngựa được tổ chức tại xã An Xuân vào trước đó một ngày lại là ngày để người dân nhắc nhở về tinh thần thượng võ, thể hiện ý chí quật cường và sức mạnh phi thường của con người trước thiên nhiên hùng vĩ…

 

Phú Yên-đua thuyền rồng trên đầm Ô Loan

Đua thuyền rồng trên đầm Ô Loan - Ảnh: sưu tầm

 

Phú Yên-hội đưa ngựa An Xuân

Hội đưa ngựa An Xuân - Ảnh: sưu tầm

 

Đi du lịch Phú Yên vào các dịp lễ hội là cơ hội để bạn hiểu thêm về văn hóa và đời sống tinh thần của người dân vùng đất này.

 

6. ĐẶC SẢN VÀ QUÀ DU LỊCH

 

Ẩm thực Phú Yên mang hương vị của thiên nhiên rừng và biển. Trong đó có thể kể đến các món ăn hấp dẫn như bò một nắng, sò huyết đầm Ô Loan, gỏi bao tử cá ngừ, cá ngừ đại dương, cơm gà. Tất nhiên, bạn cũng đừng bỏ qua món gỏi cá mai, bún mực, lẩu mực, cháo mực hoặc các loại hải sản tươi ngon khác khi đi du lịch miền biển.

 

Phú Yên-sò huyết trứ danh ở đầm Ô Loan

Bạn nhất định phải thưởng thức món sò huyết trứ danh ở đầm Ô Loan - Ảnh: sưu tầm

 

Món quà du lịch Phú Yên mà bạn có thể mang về tặng người thân và bạn bè là thủy hải sản khô, nước mắm, bò một nắng… Những món đồ mỹ nghệ từ vỏ ốc, sò cũng rất đẹp và hợp để bạn làm quà lưu niệm cho bạn bè đấy.

 

Phú Yên-Muối Kiến Vàng

Mua bò một nắng Muối Kiến Vàng về làm quà du lịch - Ảnh: sưu tầm

 

7. NHỮNG LƯU Ý KHÁC

 

Đi du lịch Phú Yên trong khoảng thời gian hai ngày là hợp lý nhất, vừa để bạn tham quan hết các điểm du lịch nổi tiếng. Bạn nên đi vào tối thứ 6 và về vào tối Chủ nhật để tận dụng tối đa hai ngày nghỉ cuối tuần của mình.

 

Buổi tối là thời điểm lý tưởng để bạn đi dạo vòng quanh thành phố Tuy Hòa. Và Sky Lounge trên tầng thượng khách sạn CenDeluxe là nơi lý tưởng để bạn uống cà phê và ngắm cảnh thành phố về đêm trong lung linh ánh đèn.

 

Phú Yên-Sky Lounge của khách sạn CenDeluxe

Ngắm thành phố Tuy Hòa về đêm ở Sky Lounge của khách sạn CenDeluxe - Ảnh: Mytour

 

Du lịch khám phá Phú Yên

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Yên giá rẻ

 

Bạn đã thấy Phú Yên thú vị chưa nào? Các bạn bỏ qua địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé! Với nhưng thông tin trên đây, Mytour hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Phú Yên thật vui vẻ và ấn tượng!

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phú Yên là tỉnh nằm ở đâu?

Phú Yên là một tỉnh thuộc vùng miền Trung của Việt Nam, nằm ở phía đông nam của đất nước.

Phú Yên có những địa danh nổi tiếng nào?

Phú Yên có nhiều địa danh nổi tiếng như Mũi Điện, Vũng Rô, Gành Đá Đĩa, Hòn Yến, Tháp Nhạn, Bãi Xép, Đại Lãnh,...

Thời gian tốt nhất để du lịch Phú Yên là khi nào?

Thời gian tốt nhất để du lịch Phú Yên là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.

Phương tiện di chuyển đến Phú Yên là gì?

Du khách có thể di chuyển đến Phú Yên bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe buýt.

Có những món ăn đặc sản nào ở Phú Yên?

Phú Yên có nhiều món ăn đặc sản như bánh xèo Phú Yên, bún đậu mắm tôm, bánh canh chả cá, bánh tráng cuốn thịt heo,...

Có những khách sạn nào tốt ở Phú Yên?

Phú Yên có nhiều khách sạn từ 2 đến 5 sao như Cendeluxe Hotel, Saigon Phu Yen Hotel, Kaya Hotel, Sailing Hotel,...

Ngoài các địa danh nổi tiếng, Phú Yên còn có những hoạt động giải trí nào?

Du khách có thể tham gia các hoạt động giải trí như lặn biển, câu cá, leo núi, tham quan các làng nghề truyền thống,...

Có những lễ hội nào đặc sắc ở Phú Yên?

Phú Yên có nhiều lễ hội đặc sắc như lễ hội đền Cù Mông, lễ hội đền Bà, lễ hội đền Hùng, lễ hội đền Tháp Nhạn,...

Có những điểm đến gần Phú Yên nên ghé thăm không?

Du khách có thể ghé thăm các điểm đến gần Phú Yên như Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hội An,...

. Có những lưu ý gì khi du lịch Phú Yên?

Du khách nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân, chú ý đến an toàn khi tham gia các hoạt động giải trí, tôn trọng văn hóa địa phương và giữ gìn môi trường sạch đẹp.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /488