Mytour blog
06/04/20234.8560

Thu gọi gió về nhẹ nhàng lay động cánh đồng lau tuyệt đẹp ở Long An năm 2024

Thu về, thu mang những sắc hoa ngọt ngào trải dài từ Bắc đến Nam, làm người lữ hành cứ ‘cuồng chân’ muốn đi mãi. Thu về có sắc hồng tam giác mạch tận miền núi phía Bắc xa xôi, thu về có màu vàng rực rỡ của dã quỳ trên phố núi Đà Lạt, thu về có hương hoa sữa nồng nàn vương vấn phố cổ Hà Nội, thu về miền Tây ngẩn ngơ cùng súng trắng trời. Ai cũng thích mê hương vị dịu ngọt của mùa thu đang lan tỏa cùng màu hoa quyến rũ. Thế nhưng, ở một nơi, chẳng cần hương sắc của bất kỳ loài hoa nào vẫn khiến bao người xuyến xao. Đó chính là cánh đồng lau trắng muốt ở Long An, đang miên man lay động khi thu gọi gió về buông lơi khúc tự tình trên miền ngoại ô.

 

Miên man cùng cánh đồng lau trắng muốt ở Long An - Ảnh: Xuân Lộc

Miên man cùng cánh đồng lau trắng muốt ở Long An - Ảnh: Xuân Lộc

 

Cánh đồng cỏ lau ‘sốt xình xịch’ với giới trẻ những ngày gần đây nằm ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, chỉ cách Sài Gòn chưa đầy 20km. Muốn vi vu đổi gió để thả mình vào ‘dải lụa’ trắng bạt ngàn này, du khách có thẻ di chuyển theo tuyến đường tỉnh lộ 10, cứ chạy tiếp hết quận Bình Tân rồi đi thêm chừng 3km sẽ thấy cánh đồng lau ngả nghiêng theo cơn gió phía bên tay phải. Đẹp như tranh vẽ, mang đến không gian mộng mơ cho những tâm hồn yêu lãng mạn.

 

Bông lau ngả nghiêng theo gió - Ảnh: Xuân Lộc

Bông lau ngả nghiêng theo gió - Ảnh: Xuân Lộc

 

Thênh thang và tưởng như bất tận - Ảnh: Xuân Lộc

Thênh thang và tưởng như bất tận - Ảnh: Xuân Lộc

 

Mặc dù ở gần đường lộ nhưng không phải vì thế mà cánh đồng lau trở nên xô bồ nhốn nháo, chỉ cần đi theo lối nhỏ vào sâu hơn một chút, du khách sẽ cảm nhận được không khí êm dịu nơi đây, tựa hồ như một thiên đường khác vậy. Nơi đó có đồng lau rung rinh chạm vào người muốn vui đùa cùng ai, có tiếng gió xạc xào trên ngọn cây khô, có tiếng chim thi thoảng vang lên hòa trong tiếng nói cười của du khách đang vui vẻ chụp ảnh. Cứ thế, những thước phim bình dị say lòng giữa thiên nhiên và con người được phác họa, đẹp lắm.

 

Bình yên giữa màu trắng muốt của ‘thiên đường lau’ - Ảnh: Xuân Lộc

 

Cỏ lau là loài cây lại, chẳng ai vun trồng nhưng lại có sức sinh trưởng mạnh mẽ từ tháng này qua năm nọ. Ấy thế nên cứ một vòng tuần hoàn đâm chồi nảy lộc, lớn lên khoe màu hoa trắng muốt rồi tàn phai, để đợi chờ một ngày nào đó những bông lau lại khoe sắc giữa đất trời. Thế nhưng, mùa hoa lau đẹp nhất là những này cuối hè đầu thu. Khi những cơn mưa rào vừa dứt, nắng cũng thôi hanh hao, cánh đồng lau như có được nguồn ‘dinh dưỡng’ tốt nhất, bắt đầu trổ hoa, trắng xóa cả một vùng, cùng cơn gió thu dập dờn tựa sóng biển, đem lại khung cảnh trữ tình cho những ai đang mong mỏi về chốn thanh bình.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của loài hoa dại - Ảnh: Xuân Lộc

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của loài hoa dại - Ảnh: Xuân Lộc

 

Bởi chỉ có tự nhiên chăm chút nên cánh đồng lau phát triển không đều, nơi cỏ lên rất cao gần ngang người lớn, nơi lại chỉ thấp đến đầu gối, phải cúi người xuống mới ngắm thật rõ chùm bông lau đang phất phơ. Song có lẽ vì vậy mà cánh đồng lau lại cuốn hút hơn hẳn, để du khách từ từ bước qua từng khoảnh khắc đang trộn lại với nhau, ‘muôn hình vạn trạng’ khiến người ta chẳng hề muốn rời mắt, thầm mong được ở lại thưởng ngoạn mãi thôi.

 

Bước vào thế giới của bông lau thấy mình nhỏ bé quá chừng - Ảnh: Xuân Lộc

Bước vào thế giới của bông lau thấy mình nhỏ bé quá chừng - Ảnh: Xuân Lộc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Long An

 

Thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh cùng cánh đồng lau là vào sáng sớm, lúc bình minh vừa chiếu những tia nắng thu vàng ươm, xua đi màn đêm heo hắt. Giọt sương mai còn vương trên ngọn cỏ được một lần soi mình qua lăng kính nhỏ rồi tan vào đâu đó trong thinh không, nhường lại vầng mây quang đãng mở ra khung cảnh mộng mơ. Dưới nắng sớm, cánh đồng lau đẹp đến ngỡ ngàng, bước chân như lạc vào thiên đường tuyết ở xứ sở thần tiên, bao la, mênh mông. Nhắm nghiền mắt lại, hít một hơi thật sâu cho luồng khí trong lành căng tràn lồng ngực, nghe tiếng gió thủ thỉ lời yêu thương bên tai, tay chạm vào bông lau mềm mại, tưởng như đang bay giữa bầu trời.

 

Trong lành trong nắng sơm mai - Ảnh: Sưu tầm

Trong lành trong nắng sơm mai - Ảnh: Sưu tầm

 

Trên cánh đồng lau có không ít những cây dại đã rũ lá, có gì đó trông rất cô đơn. Nhưng rồi một cơn gió thoảng qua, làm bông lau bay bay vương trên cành, hệt như đóa hoa nhỏ xinh, cuốn hút vô cùng. Rất nhiều bạn trẻ thích thú chụp lại giây phút đó, lòng nhẹ bâng bởi sự hòa hợp của thiên nhiên. Dĩ nhiên rồi, đến cánh đồng lau mà không chụp choẹt vài ba tấm để làm kỷ niệm thì tiếc lắm đấy.

 

Hàng cây khô trông cô đơn nhưng lại rất cuốn hút - Ảnh: Xuân Lộc

Hàng cây khô trông cô đơn nhưng lại rất cuốn hút - Ảnh: Xuân Lộc

 

Đơn giản chỉ là một cánh đồng lau hoang dại mà thiên nhiên hữu ý ban tặng, ai cũng có thể dừng chân du ngoạn nhưng dù thế nào, hãy cư xử là một người lữ hành văn minh khi đến nơi này nhé. Trên cánh đồng lau có vài lối mòn nhỏ để mọi người có thể đi dạo, đừng vì một tấm ảnh đẹp mà hú hét nhau ngang nhiên đạp lên đám lau, vừa gây mất thiện cảm vừa phá hoại mất vẻ đẹp của chúng. Nếu có mang theo thức ăn nhẹ cũng nên dọn dẹp sạch sẽ trước khi rời đi, đừng xa lung tung vì sẽ làm ô nhiễm môi trường và làm cho đồng lau không còn dễ thương nữa.

 

Hãy yêu thương đồng lau như chính cảm giác đồng lau đã mang lại - Ảnh: Xuân Lộc

Hãy yêu thương đồng lau như chính cảm giác đồng lau đã mang lại - Ảnh: Xuân Lộc

 

Để nơi đây luôn đẹp như thế này, bạn nhé - Ảnh: Sưu tầm

Để nơi đây luôn đẹp như thế này, bạn nhé - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Long An

 

Một ngày giữa tiếng còi xe inh ỏi và dòng người tấp nập nơi thành phố phồn hoa, nếu đôi chân cứ muốn đi xa một chút, trái tim muốn bay bổng một chút. Và đôi mắt muốn đặt lên thiên nhiên hoang sơ một chút chứ không phải khung cảnh nhộn nhịp này thì hãy nhớ, có một cánh đồng lau trắng ở Long An đang chờ. Thảm lụa trắng tinh khôi vẫn ngày đêm bồng bềnh giữa vùng ngoại ô trong mật ngọt của mùa thu tươi mát. Đến để ngắm, để say, để ngân nga khúc nhạc tình cho riêng mình. Ừ, phải đi ngay thôi, đợi gì nữa.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thu gọi gió về là gì?
Thu gọi gió về là một hoạt động truyền thống của người dân miền Tây Nam Bộ, nhằm tri ân và cầu mong cho mùa màng bội thu, đồng thời tạo ra một không khí vui tươi, đầy sôi động.
Cánh đồng lau ở Long An có gì đặc biệt?
Cánh đồng lau ở Long An là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ, với những cánh đồng bạt ngàn, xanh mướt, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham gia Thu gọi gió về ở Long An?
Thời điểm tốt nhất để tham gia Thu gọi gió về ở Long An là vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 hàng năm, khi mùa thu về và cánh đồng lau bắt đầu chuyển sang màu vàng rực rỡ.
Có những hoạt động gì trong lễ hội Thu gọi gió về ở Long An?
Trong lễ hội Thu gọi gió về ở Long An, du khách có thể tham gia các hoạt động như đua thuyền trên sông, đua ghe, đua thuyền nhanh, chèo thuyền, nghe nhạc cải lương, hòa nhạc, văn nghệ, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.
Ngoài Thu gọi gió về, du khách có thể tham quan những địa điểm du lịch nào ở Long An?
Ngoài Thu gọi gió về, du khách có thể tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng như chợ nổi Cái Bè, khu du lịch sinh thái Đồi Cát, khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, chùa Tà Pư, đền thờ Ông Bửu...

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /172