Mytour blog
06/04/20239810

Thử làm "người Tây Đô" 24h với bí kíp ăn chơi ở Cần Thơ năm 2024

Đi Cần Thơ không khó, nhưng để trở thành một phần của xứ Phong Dinh này và có được trải nghiệm tuyệt vời lại không phải điều đơn giản khi nơi đây không phải thành phố du lịch quá nổi tiếng. Hãy thử làm “người Tây Đô” 24h với những bí kíp ăn chơi được chia sẻ từ một người địa phương chính hiệu dưới đây để có được một chuyến đi viên mãn tới thành phố đặc biệt này. 

1. Check-in những địa điểm đúng mác người Tây Đô 

Một trong những hoạt động quen thuộc mà hầu như bất cứ ai đi du lịch cũng thực hiện là check-in tại những địa điểm nổi tiếng. Tuy nhiên tại Cần Thơ, với một du khách bình thường, sẽ không dễ để họ tìm ra những điểm check-in tuyệt vời đúng mác người Tây Đô dưới đây. 

Chợ cổ Cần Thơ 

Ảnh: @calvin_oky 

Địa điểm đầu tiên “cộp mác” Tây Đô chính hiệu là chợ cổ Cần Thơ. Được xây dựng cùng thời với những chợ nổi tiếng ở Sài Gòn như Bến Thành, Bình Tây, nơi đây cũng từng được xem là một trong những ngôi chợ phát triển nhất lúc bấy giờ. 

Ảnh: @ga.baro 

Ảnh: @lythanhco 

Với kiến trúc cổ kính đẹp top đầu vùng sông nước Cửu Long, ngôi chợ tọa lạc ngay bên bến Ninh Kiều này dễ dàng trở thành điểm đến mà bất cứ ai đến Cần Thơ cũng không nên bỏ qua, bất kể có nhu cầu mua sắm hay đơn giản chỉ là tham quan. 

Chùa Ông 

Ảnh: @lamruby234 

Ảnh: @thieenthao 

Địa điểm thú vị tiếp theo không nên bỏ qua nằm ngay trung tâm bến Ninh Kiều là chùa Ông. Sở hữu kiến trúc đậm chất Trung Hoa và mang không khí hoài cổ ngay cả với những gam màu tươi tắn, không khó để nhận ra sức hút tới từ điểm đến này là vô cùng lớn. 

Ảnh: @banhan__ 

Ảnh: @nhitrinh_theora 

Ảnh: @chiithanh 

Về tổng quan, có thể thấy nơi đây được kiến trúc theo lối âm dương thống nhất với các mảng khảm trang trí phong phú, giàu ý nghĩa. Đến đây, du khách không chỉ được tham quan ngôi chùa có lịch sử hàng trăm năm mà còn có cơ hội cầu bình an, may mắn và thử gieo quẻ để tìm hiểu đường tình duyên, công danh sự nghiệp hay vận mệnh. 

Cầu đi bộ Ninh Kiều 

Ảnh: @50.01.kg 

Ảnh: @bebrightvn 

Ảnh: @iamquangtay 

Nếu ưa thích những điểm đến hiện đại và trẻ trung hơn, cầu đi bộ Ninh Kiều là nơi dành cho bạn. Là cầu nối giữa bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế, nơi đây nhanh chóng trở thành điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách bởi kiến trúc có một không hai lấy cảm hứng từ quốc hoa Việt Nam. Ngoài ra, với tầm nhìn thẳng hướng cầu Cần Thơ lịch sử, bạn hoàn toàn có thể lưu lại những bức hình độc lạ với cả hai cây cầu kỷ niệm này. 

2. Những món chỉ ngon khi ăn ở Cần Thơ 

Địa phương nào cũng có những món ngon đặc trưng không thể tìm được hương vị tương tự ở nơi khác. Đến Cần Thơ, sẽ vô cùng đáng tiếc nếu bạn không được ghé thử những món ngon dưới đây. 

Bánh mì chảo chú Bảo 

Được xem là một trong những món ăn truyền thống của Việt Nam, bánh mì từ lâu đã đi vào đời sống người dân với nhiều hình thức. Tuy nhiên giữa vô vàn tiệm bánh mì khắp Cần Thơ, nhiều người lại lựa chọn trung thành với bánh mì chảo chú Bảo. 

Ảnh: @foodofcantho 

Mở bán từ 7h sáng, một suất ăn phong phú với trứng ốp lết chín tới, xíu mại kèm thịt băm nhà làm, một lát pate gan heo thơm phức và không thể thiếu bánh mì giòn rụm đảm bảo là lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới. 

Tàu hủ nóng 

Bên cạnh bánh mì chảo chú Bảo, tàu hủ nóng cũng là một “đặc sản” xứ Phong Dinh bạn không nên bỏ qua. 

Ảnh: @thienphu1608 

Với người Tây Đô chính hiệu, không gì bằng một bữa sáng với bánh mì chảo giàu dinh dưỡng và tráng miệng bằng một cốc tàu hủ nóng với nước đường phèn nấu gừng vừa thơm ngon, vừa làm ấm người trong không khí se lạnh đặc trưng buổi sáng nơi đây. Hãy tìm đến gánh tàu hủ ngay góc công viên Lưu Hữu Phước, đối diện đường Lê Lai theo như nhiều người dân địa phương đề xuất để được thử món ngon “chuẩn vị” nhất nhé. 

Hàng quán đúng điệu dân bản địa 

Đi du lịch, ngoài tham quan khám phá, bạn cũng nên dành một khoảng thời gian nghỉ chân tại những hàng quán đúng điệu dân bản địa, đặc biệt là những quán có truyền thống lâu đời như Cà phê hẻm - Nhà út 12. 

Ảnh: @tongthimythinh 

Ảnh: @hjeuhjeu_2019 

Giữ nguyên hình thức phục vụ truyền thống đơn giản, chỉ với một tách cà phê, một đĩa hạt dưa nhỏ, bạn đã có cơ hội tạm “lắng đọng” giữa không gian ấm áp nơi đây để nhớ về những kỷ niệm xưa hay có những cuộc trò chuyện vui vẻ, thân mật với bạn bè. 

Với những gợi ý trên đây, du lịch Cần Thơ chắc chắn không còn xa lạ và khó khăn. Vì vậy, đừng ngần ngại mà bỏ qua cơ hội ghé thành phố miền Tây Tổ quốc đặc biệt này nhé. 

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /191