Mytour blog
06/04/2023150

Truyền thống Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam - Nơi cổ vũ của văn hóa tinh thần Tây Nam Bộ lớn nhất năm 2024

Tháng 7 năm 2013 là thời điểm khởi dựng công trình Phật giáo lớn nhất ở Tây Nam Bộ - Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam. Vào ngày 17 tháng 5 năm 2014, công trình đã được khánh thành tại huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Chuyến đi Du lịch Cần Thờ đang được nhiều người quan tâm.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam Cần Thơ đã được thành lập năm 2000

Địa chỉ của tôi là ĐT923, Mỹ Khánh, Phong Điền, Thành phố Cần Thơ.

Khuôn viên của Ngôi thiền viện diện tích 38.016 m vuông, được bài trí hài hòa giữa các khu nhà điện và các khu vườn cây xanh trên một khoảng đất rộng.

Cổng Tam Quan Cao rộng được xây dựng theo lối gác mái cong đầu đao lợp bằng ngói đỏ. Ở giữa cổng là bức hoành phi đề tên Thiền Viện bằng chữ Quốc Ngữ, hai bên có hai vị tướng uy nghiêm đứng canh giữ. Họ là Vi Đà Hộ Pháp và Tiêu Diện Đại Sĩ tượng trưng cho thiện và ác. Khi bước vào trong, người sẽ thấy một khoảng sân lát gạch đỏ tươi, bên tả bên hữu mỗi bên có một ngôi lầu nhỏ 2 tầng 8 mái nằm giữa ao sen. Để đến lầu, người phải đi lên một chiếc cầu nhỏ, xung quanh cầu là một lỗi đi mòn hình tròn bao lấy ao nước.

Khi bước vào sân, người ta sẽ thấy tòa chính điện nằm giữa khuôn viên của thiền viện, bao gồm 2 tầng 8 mái chùa. Kiến trúc mái chùa được mô phỏng từ cuộc sống nông nghiệp của người dân Việt Nam. Mái chùa có hình dạng giống mũi thuyền, từ trên cao thu hẹp lại, phía dưới lan rộng ra, tạo thành một thế vững chắc gọi là "thượng thu hạ thách".

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là một trong những đại diện chính thống của phái thiền viện Trúc Lâm ở Tây Nam Bộ, cùng với hơn 58 cơ sở Phật giáo lớn nhỏ trên cả nước. Điều này có ý nghĩa sâu sắc gắn kết cộng đồng Phật giáo khắp mọi miền.

Khi đến thăm Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, bạn sẽ cảm nhận được không gian của cõi tĩnh, tâm hồn được gột sạch mọi bụi bặm của trần thế. Đây là nơi bạn có thể học hỏi những triết lý sống đơn giản nhất từ nhà Phật mà vô cùng sâu sắc. Bước vào thiền viện sẽ như bước vào một thế giới khác, nơi mà mọi thứ xô bồ không tồn tại, chỉ có những tấm lòng thanh khiết hướng về cửa Phật.

Hai dãy hành lang được trang trí bởi nhiều bức tượng bằng đá hoa cương, mỗi bức tượng đều là một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Khi bước vào hành lang của các gian điện thờ, bạn sẽ bị choáng vọng bởi những khối tượng khổng lồ. Đặc biệt là bức tượng Phật Thích Ca đúc bằng đồng cân nặng tới 3,5 tấn. Khi đi vòng qua phía sau, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng lộng lẫy như Tượng Đạt Ma sư tổ, các pho tượng của Trúc Lâm Tam Tổ (Phật hoàng Trần Nhân Tông, thiền sư Huyền Quang, thiền sư Pháp Loa).

Những bức tượng thờ được tạo ra bởi những nghệ nhân nổi tiếng trong nghề, mỗi bức tượng đều mang lại một vẻ thần thái riêng. Khi người xem chiêm ngưỡng những tuyệt tác ấy, họ không thể không thán phục sự tài hoa của những nghệ nhân. Nhìn vào đó, ta có thể cảm nhận được sự công phu, tỉ mỉ đến từng chi tiết đã được phác lên cái hồn của mỗi vị Phật.

Diện tích cây xanh trong thiền viện chiếm hơn một nửa diện tích của khuôn viên, giúp tạo ra một không khí trong lành thoáng mát. Khi đến tham quan trong thiền viện, bạn sẽ cảm nhận được một cảm giác nhẹ nhàng thư thái gần gũi với thiên nhiên.

Người dân Nam bộ đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ lớn khi Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam ra đời. Đây là một địa điểm lớn để họ có thể tham gia các hoạt động văn hóa tâm linh.

Mặc dù Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam mới được thành lập, nhưng nơi đây đã có nhiều công trình kiến trúc độc đáo đáng để bạn đến tham quan. Hàng tháng, vào các dịp mùng Một, người dân địa phương sắm sửa lễ mọn thành lính dâng lên đức Phật cầu bình an, sức khỏe, công việc làm ăn thuận lợi. Đặc biệt, nhiều người đến đây chủ yếu là muốn tìm cảm giác thanh tịnh và thuần khiết trong không gian đẹp.

Bạn có thể ghé thăm những địa điểm tâm linh nổi tiếng trong chuyến du lịch đến thành phố Cần Thơ xinh đẹp. Chúc bạn và người thân có những chuyến du lịch tâm linh vui vẻ và ý nghĩa.

Những ký ức đẹp của Cần Thơ được lưu giữ tại Bến Ninh Kiều.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /571