Mytour blog
06/04/20237.5810

Tịnh Xá Ngọc Tâm năm 2024

 

Tịnh xá Ngọc Tâm tọa lạc tại số 253/14 đường Nguyễn Thông, phường 3, thị xã Tân An, tỉnh Long An. Tịnh xá thuộc hệ phái Khất sĩ, Giáo đoàn Ni giới.

 

Cổng tịnh xá Ngọc Tâm Long An

Cổng tịnh xá Ngọc Tâm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn gần tịnh xá Ngọc Tâm

 

Tịnh xá do Ni trưởng Thích Nữ Minh Liên thành lập vào năm 1955. Năm 1983, ngôi tịnh xá được trùng tu lần thứ nhất với kiến trúc bằng cây lợp ngói đơn sơ. Năm 1994, Ni trưởng cho xây Thiền đường.

 

Đến ngày 17 – 5 – 2002, Ni trưởng tổ chức đại trùng tu tịnh xá với mô hình bát giác – tượng trưng Bát chánh đạo – theo truyền thống của hệ phái Khất sĩ, tầng 1 làm điện Phật, tầng trệt làm giảng đường Minh Tâm. Tịnh xá đã tổ chức đại lễ khánh thành vào ngày 21 – 4 – 2003

 

Ni trưởng tổ chức đại trùng tu tịnh xá Ngọc Tâm Long An

Ni trưởng tổ chức đại trùng tu tịnh xá - Ảnh: Sưu tầm

 

Mô hình bát giác ở tịnh xá Ngọc Tâm Long An

Mô hình bát giác ở tịnh xá Ngọc Tâm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Long An

 

Điện chính tịnh xá Ngọc Tâm Long An

Điện chính tịnh xá Ngọc Tâm Long An - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Long An

 

Ni trưởng Thích Nữ Minh Liên hiện là Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Ủy viên Ban Tăng sự Tỉnh hội Phật giáo tỉnh Long An.

 

Có dịp đến Long An, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh tịnh xá Ngọc Tâm, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Tâm là gì?
Tịnh Xá Ngọc Tâm là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Tân Phú, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.
Tịnh Xá Ngọc Tâm có gì đặc biệt?
Tịnh Xá Ngọc Tâm có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ra, đây còn là nơi có nhiều hoạt động tâm linh và giáo dục Phật giáo.
Lịch sử của Tịnh Xá Ngọc Tâm ra sao?
Tịnh Xá Ngọc Tâm được xây dựng vào năm 1990 bởi Hòa thượng Thích Thiện Hạnh, một vị giáo sư Phật giáo nổi tiếng tại Việt Nam. Ngôi chùa này được xây dựng để truyền bá Phật pháp và giúp đỡ những người khó khăn.
Tịnh Xá Ngọc Tâm có những hoạt động gì?
Tịnh Xá Ngọc Tâm có nhiều hoạt động tâm linh và giáo dục Phật giáo như tổ chức các khóa tu học Phật, lễ hội Phật giáo, các buổi lễ cầu siêu cho người đã khuất, và các hoạt động từ thiện.
Làm thế nào để đến Tịnh Xá Ngọc Tâm?
Bạn có thể đến Tịnh Xá Ngọc Tâm bằng xe ô tô hoặc xe máy từ thành phố Đà Lạt. Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo đường Quốc lộ 20 khoảng 20km đến xã Tân Phú, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Tịnh Xá Ngọc Tâm nằm ở địa chỉ số 1, đường Tịnh Xá Ngọc Tâm.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /146