Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Tây Nguyêndu lịch Gia Laitịnh xá Ngọc Trung
06/04/20234.2580

Tịnh Xá Ngọc Trung năm 2024

Tịnh xá Ngọc Trung trên tinh thần thực hành pháp an cư, một biểu hiện thực hành đời sống tu hành miên mật của hàng xuất gia nhằm thúc liễm thân tâm trọn đủ bốn chất liệu thanh tịnh trong mùa an cư kiết hạ.
 
Tịnh xá Ngọc Trung tọa lạc tại tỉnh Gia Lai - Ảnh: Sưu tầm
 

Tại đạo tràng Tịnh xá Ngọc Trung tọa lạc Thị xã An Khê do Ni Trưởng Thích Nữ Hiệp Liên trụ trì là điểm an cư của chư Ni trực thuộc G.Đ.III khất sĩ. Từ ngày 17-04 năm Tân mão đã bước vào mùa an cư. Về an cư có hơn 50 Chư tôn đức Ni từ các đạo tràng 2 tỉnh Đăklăc và Gia- Lai và hơn 20 cư sĩ tại gia cũng thường xuyên  quay về tu học và trợ duyên cho đạo tràng an cư.

 

Đây là nơi tu hành của rất nhiều tăng ni, phật tử - Ảnh: Sưu tầm

 

Nơi tu học và trợ duyên cho đạo tràng an cư - Ảnh: Sưu tầm

 

Từ ngày 07-05 năm Tân Mão, tịnh nghiệp đạo tràng an cư Tịnh xá Ngọc Trung càng trang nghiêm và thanh tịnh hơn khi được cung đón Hòa Thượng Thích Giác Giới - Trưởng ban thường trực giáo phẩm hệ phái khất sĩ Việt nam trú trì tổ đình Ngọc Viên tỉnh Vĩnh Long quan lâm về trường hạ nhằm chia sẻ cùng đạo tràng về truyền thống của hệ phái khất sĩ từ khi Tổ sư Minh Đăng Quang khai sáng Đạo phật khất sĩ Việt Nam nối truyền thích ca chánh pháp và bộ chơn lý do Tổ sư để lại. Nhằm giúp cho hành giả tu tập có thêm hành trang và chánh kiến trên lộ trình tu học. 

 

Một số hình ảnh khác của Tịnh xá Ngọc Trung:

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Vĩnh Long

 

 

Xem thêm: Các tour du lịch Gia Lai

 

 

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Gia Lai

 

Nếu du khách đến với Gia Lai, hãy ghé thăm tịnh xá Ngọc Trung để về với miền thanh tịnh, cho tâm hồn được thư thái, nhẹ nhõm sau bao bộn bề cuộc sống hàng ngày.

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Trung là gì?

Tịnh Xá Ngọc Trung là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Ia Kha, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, Miền Trung.

Tịnh Xá Ngọc Trung có gì đặc biệt?

Tịnh Xá Ngọc Trung có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của người dân tộc Jrai. Ngoài ra, đây còn là nơi tập trung của nhiều tác phẩm nghệ thuật đá quý, gỗ, đồng, sắt, v.v.

Lịch sử của Tịnh Xá Ngọc Trung ra sao?

Tịnh Xá Ngọc Trung được xây dựng vào năm 2007 bởi Hòa thượng Thích Trí Tịnh, một vị giáo phụ của Đại đức Thích Nhất Hạnh. Ngôi chùa này được xây dựng nhằm mục đích tạo ra một không gian tịnh tâm cho các Phật tử và những người tìm kiếm sự yên bình.

Làm thế nào để đến Tịnh Xá Ngọc Trung?

Bạn có thể đến Tịnh Xá Ngọc Trung bằng xe máy hoặc ô tô. Từ thành phố Pleiku, bạn đi theo quốc lộ 14 khoảng 30km về phía đông, rẽ trái vào đường đất khoảng 5km là đến ngôi chùa.

Tịnh Xá Ngọc Trung có hoạt động gì?

Tịnh Xá Ngọc Trung thường tổ chức các khóa tu, lễ Phật, các hoạt động tâm linh và văn hóa. Ngoài ra, đây còn là nơi tập trung của nhiều tác phẩm nghệ thuật đá quý, gỗ, đồng, sắt, v.v. mà bạn có thể tham quan và mua sắm.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /547