Mytour blog
Tags:
du lịch đà lạtsuối vànglàng cù lầnkhám phá đà lạt
06/04/202315.2000

Trải nghiệm ngôi làng đẹp như cổ tích cách Đà Lạt 20km năm 2024

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km về hướng Suối Vàng, đi theo bảng chỉ dẫn hình xương cá trên con đường tràn ngập bóng thông xanh và những triền đồi phủ kín cỏ hồng, bạn sẽ đến được ngôi làng đẹp tựa cổ tích mang tên Cù Lần - một khu du lịch mới mẻ và đầy sức hấp dẫn trên vùng đất cao nguyên Lâm Đồng. Làng Cù Lần với không gian nên thơ của núi rừng và những trải nghiệm đậm chất Tây Nguyên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch ấn tượng và những thước ảnh đẹp như mơ.

 

Làng Cù Lần thơ mộng đẹp tựa tranh giữa núi rừng Tây Nguyên

Làng Cù Lần thơ mộng đẹp tựa tranh giữa núi rừng Tây Nguyên - Ảnh: Tú Uyên

 

Gắn liền với sự tích về chàng trai có ở đồng bằng ôm mộng lớn lên núi xây dựng một "xứ mộng mơ" đẹp tựa thiên đường để tặng cho cô gái mà mình yêu, ước mơ và mộng tưởng khờ dại của chàng trai đã khiến người đời gọi chàng là thằng Cù Lần. Tuy nhiên chàng trai nọ với tình yêu thuần khiết và vĩ đại đã xây dựng được một thiên đường có thật khiến cô gái kia tìm đến rồi mê đắm nơi ấy. Cảm động trước tình yêu chân thành của chàng trai, cô gái đã ở lại cùng chàng lập tổ uyên ương, xây làng sương khói giữa những đồi xanh, rừng hoa dại.

 

Con đường xanh làng Cù Lần rờn bóng thông dẫn đến ngôi làng xinh đẹp

Con đường xanh rờn bóng thông dẫn đến ngôi làng xinh đẹp - Ảnh: Tú Uyên

 

Ngôi làng Cù Lần gắn liền với sự tích về chàng trai mang tình yêu chân thành

Ngôi làng gắn liền với sự tích về chàng trai mang tình yêu chân thành - Ảnh: Tú Uyên

 

Câu chuyện tình đẹp như mơ và đầy yếu tố lãng mạn ấy được người làng truyền miệng theo hình thức truyền miệng dân gian, nhưng vẻ đẹp của ngôi làng này quả nhiên như lời kể. Làng Cù Lần là một thung lũng nhỏ, bao quanh là núi và rừng thông, "trái tim" của ngôi làng là một hồ nước luôn thảng bóng khói sương với những đàn vịt trắng muốt thư thả bơi lội, xung quanh làng luôn ngập tràn hoa cỏ.

 

Khung cảnh bình yên và thơ mộng giữa làng Cù Lần

Khung cảnh bình yên và thơ mộng giữa làng Cù Lần - Ảnh: Tú Uyên

 

Hồ nước - trái tim làng Cù Lần

Hồ nước - “trái tim” làng Cù Lần - Ảnh: Tú Uyên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Tôi đến đây vào giữa tháng 1, là khi hoa sim của núi rừng đang độ khoe sắc, màu tím của hoa sim càng làm tăng thêm vẻ thơ mộng và trữ tình của thung lũng đáng yêu này. Nếu bạn chọn Cù Lần là một địa điểm vui xuân, vào khoảng cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2, bạn sẽ càng thêm ấn tượng bởi sắc mai anh đào rực rỡ của Đà Lạt khi mùa xuân về. Bạn nên ở lại đây qua đêm để cảm nhận hết cái hoang dã của núi rừng và vẻ thơ mộng của bình minh nơi đây, để ở lại bạn có thể trải nghiệm teambuilding hoặc "ở trọ giữa rừng hoa" nơi ngôi làng xinh đẹp này.

 

Làng Cù Lần - Không gian rộng rãi cho Teambuilding

Không gian rộng rãi cho Teambuilding - Ảnh: Tú Uyên

 

1. TRẢI NGHIỆM TEAMBUILDING - KHÁM PHÁ RỪNG XANH HOANG DÃ

 

Vé tham quan tại làng Cù Lần hiện là 30.000đ/1 người và vé tổ chức hoạt động team building là 90.000đ/ 1 người, khách tham gia team building sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị cùng người thân, bạn bè, đội nhóm,... Hoặc bạn có thể đăng ký tour đi xe Jeep (xe địa hình) để khám phá rừng xanh hoang dã, trải nghiệm cảm giác mạnh với loại xe có thể đi trên núi, lội suối,... Khu rừng thông trên những dãy núi xanh rờn bao quanh làng Cù Lần có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá và trải nghiệm.

 

Hội quán Cù Lần, nơi giao lưu của du khách

Hội quán Cù Lần, nơi giao lưu của du khách - Ảnh: Tú Uyên

 

Quán ăn độc đáo đậm chất núi rừng làng Cù Lần

Quán ăn độc đáo đậm chất núi rừng - Ảnh: Tú Uyên

 

Trong làng còn có các dịch vụ thú vị như: hóa trang, chèo bè, cưỡi ngựa, câu cá suối, săn lợn rừng, bắn cung, tham quan tượng gỗ, triển lãm tranh, chợ Chồm Hổm,... Xung quanh ngôi làng từ phòng nghỉ, nhà hàng, phòng tranh, chợ, phòng triển lãm tượng gỗ Tây Nguyên,...đều được xây dựng đậm nét văn hóa Tây Nguyên theo kiểu nhà sàn, nhà rông,...để du khách có cái nhìn bao quát và hiểu hơn về những kiểu nhà truyền thống của người dân tộc nơi đây.

 

Mùa hoa sim tím rịm của núi rừng Tây Nguyên

Mùa hoa sim tím rịm của núi rừng Tây Nguyên - Ảnh: Tú Uyên

 

Chợ Chồm Hổm độc đáo của người KHo

Chợ Chồm Hổm độc đáo của người K’Ho - Ảnh: Tú Uyên

 

Nhà rông được xây dựng đúng kiến trúc truyền thống là nơi triển lãm tượng gỗ Tây Nguyên

Nhà rông được xây dựng đúng kiến trúc truyền thống là nơi triển lãm tượng gỗ Tây Nguyên - Ảnh: Tú Uyên

 

Tuy nhiên hầu hết các dịch vụ ở đây đều tính phí vì mỗi loại hình dịch vụ đều có không gian và nhiều dụng cụ hỗ trợ riêng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn chỉ cần mua vé tham quan và đi dạo ngắm cảnh, chụp ảnh xung quanh làng, vì phong cảnh ở đây thực sự rất cuốn hút.

 

Vật dụng bày bán bên trong chợ Chồm Hổm

Vật dụng bày bán bên trong chợ Chồm Hổm - Ảnh: Tú Uyên

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 56% tại Lâm Đồng

 

Những chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh và đầy màu sắc cũng được bày bán ở làng Cù Lần

Những chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh và đầy màu sắc cũng được bày bán ở đây - Ảnh: Tú Uyên

 

2. Ở TRỌ GIỮA RỪNG HOA - HÒA MÌNH VỚI KHÔNG GIAN THƠ MỘNG

 

Bên trong làng Cù Lần còn có một khu nghỉ dưỡng với những ngôi nhà xinh đẹp đầy màu sắc nằm xen kẽ giữa cây cối và hoa cỏ, phòng nghỉ ở đây thuộc loại phòng thượng hạng với nội thất tiện nghi và sang trọng, thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng. Phòng 100m2 giá 2.500.000đ (4 người) và phòng 50m2 giá 1.500.000đ (2 người) bao gồm bữa ăn sáng tại nhà hàng, phòng nghỉ cao cấp khá xứng đáng tuy nhiên cách phục vụ của nhân viên và một số dịch vụ nghỉ dưỡng ở đây có thể sẽ không đủ "thỏa lòng" du khách với đúng giá tiền đó.

 

Khu nghỉ dưỡng làng Cù Lần giữa không gian thơ mộng

Khu nghỉ dưỡng giữa không gian thơ mộng - Ảnh: Tú Uyên

 

Cảnh đẹp làng Cù Lần như mơ giữa ngôi làng vào buổi sớm

Cảnh đẹp như mơ giữa ngôi làng vào buổi sớm - Ảnh: Tú Uyên

 

Ở lại làng qua đêm giúp du khách khám phá ra nhiều điểm thú vị hơn của núi rừng nơi làng Cù Lần

Ở lại làng qua đêm giúp du khách khám phá ra nhiều điểm thú vị hơn của núi rừng nơi này - Ảnh: Tú Uyên

 

Có thể giải thích được vì đây là khu du lịch mới, thích hợp với trải nghiệm hoang dã, teambuilding, tham quan hơn nghỉ dưỡng, đồng thời vị trí địa lý trong rừng sâu, thiếu nhân sự cũng như quản lý chưa training được nhân viên kỹ càng dẫn đến còn nhiều thiếu sót. Tuy vậy, việc "ở trọ giữa rừng hoa" trong làng Cù Lần sẽ giúp bạn có thời gian khám phá và tận hưởng sự thanh bình cùng vẻ đẹp nên thơ ở nơi đây hơn. Đặc biệt vào buổi sớm tinh mơ, khi thức giấc bạn mở cửa ra và nhìn thấy cả ngôi làng mờ ảo trong sương mù tuyệt đẹp biết bao. Có những điều thú vị trong không gian nơi này sẽ giúp bạn phần nào "quên bẵng" đi những thiếu sót.

 

Quán cafe độc đáo của người Kho trên triền núi bên làng

Quán cafe độc đáo của người K’ho trên triền núi bên làng - Ảnh: Tú Uyên

 

Cách trang trí và xây dựng khu du lịch làng Cù Lần rất đẹp mắt cũng là một cách ghi điểm với du khách

Cách trang trí và xây dựng khu du lịch làng Cù Lần rất đẹp mắt cũng là một cách ghi điểm với du khách - Ảnh: Tú Uyên

 

Khám phá làng Cù Lần

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Tết đến xuân về, nhiều người vẫn còn băn khoăn tổ chức một chuyến đi dã ngoại hoặc một kỳ nghỉ dưỡng cùng cho gia đình để tận dụng những ngày nghỉ cuối cùng sau khi ăn tết đoàn viên. Làng Cù Lần sẽ là một lựa chọn mà bạn nên thử vì nơi đây thích hợp cho cả dã ngoại và nghỉ dưỡng. Có thể một vài yếu tố khách quan khiến cách phục vụ của nơi đây chưa được thỏa đáng, nhưng nếu có sự góp ý thẳng thắn từ du khách, ngôi làng du lịch đầy tiềm năng này sẽ biết cách khắc phục và phát triển dịch vụ tốt hơn. Hy vọng rằng bạn đọc của Mytour.vn luôn có những trải nghiệm du lịch đáng nhớ!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Ngôi làng đẹp như cổ tích ở đâu?

- Ngôi làng đẹp như cổ tích cách Đà Lạt 20km, Lâm Đồng, Miền Trung.

Làm thế nào để đến được ngôi làng đẹp như cổ tích?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm Đà Lạt, đi khoảng 20km theo hướng Đức Trọng.

Ngôi làng đẹp như cổ tích có gì đặc biệt?

- Ngôi làng này có kiến trúc đẹp mắt, những ngôi nhà cổ kính, đồng cỏ xanh mướt và nhiều hoa đua nhau nở rộ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ, chụp ảnh, thưởng thức đặc sản địa phương.

Có nên đến ngôi làng đẹp như cổ tích vào mùa nào?

- Ngôi làng này có thể đến được vào mọi mùa trong năm, tuy nhiên, vào mùa hoa đào nở (tháng 12 - tháng 2) và mùa hoa cải nở (tháng 10 - tháng 12) là thời điểm đẹp nhất để đến tham quan.

Có những điều cần lưu ý khi đến ngôi làng đẹp như cổ tích?

- Bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, nước uống và đồ dùng cá nhân. Nếu đi bằng xe máy, bạn cần đảm bảo an toàn giao thông và đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ gìn vệ sinh và trật tự trong khu vực để bảo vệ môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /137