Mytour blog
Tags:
du lịch Vĩnh LongKinh nghiệm du lịch Vĩnh Longchợ nổi cái bèkhu du lịch vinh sangcù lao an bình
06/04/20235.2630

Trọn tình với 1 ngày du ngoạn sông nước miền Tây Vĩnh Long năm 2024

Xuôi về miền Tây sông nước du lịch Vĩnh Long 1 ngày du khách sẽ được tận hưởng cuộc sống yên bình nơi miền quê sông nước Vĩnh Long, hòa mình vào cảnh mua bán tắp nặp trên chợ nổi Cái Bè, chòng chành trên những chiếc xuồng thăm vườn trái cây trĩu quả được mùa, thú vị cảm giác được cưỡi Đà Điểu, 1 ngày làm nông dân tát ao bắt cá và thưởng thức những món đặc sản nhà vườn đậm đà hương vị đồng quê như: gà nướng, cá lóc nướng trui, bánh xèo rau sống, ốc hấp lá gừng,...mê mẩn đến kỳ lạ.

 

PHƯƠNG TIỆN ĐẾN VĨNH LONG

 

Nếu đi bằng ô tô thì tại bến xe miền Tây ở Sài Gòn luôn có các chuyến xe của các hãng tốc hành về Vĩnh Long như Mai Linh hoặc Phương Trang hoặc nếu không có chuyến về Vĩnh Long du khách có thể chọn mua vé tuyến xe về Cần Thơ hoặc Trà Vinh để ghé lại Vĩnh Long. Giá vé một chiều khoảng 70.000 đồng - 90.000 đồng. Do thời gian du lịch Vĩnh Long 1 ngày nên để có nhiều thời gian vui chơi bạn nên đi vào chuyến xe sớm nhất.

 

Nếu du khách muốn tận hưởng cảm giác mới lạ của chuyến hành trình khi đi xe máy nhưng phải chú ý mang theo đầy đủ giấy tờ, kiểm tra xe cẩn thận trước khi lên đường và các vật dụng cá nhân khác. Tuy nhiên đi xe máy thì sẽ mất nhiều thời gian và mệt mỏi hơn, bù lại bạn sẽ chủ động tham quan hơn.

 

Du khách sẽ ngồi ghe ngắm nhìn miền tây qua những con kênh, con rạch - Ảnh: Mai Thanh Pham

 

HÀNH TRÌNH DU LỊCH VĨNH LONG 1 NGÀY

 

Du lịch miền Tây sông nước luôn là nơi hấp dẫn đặc biệt với những du khách trong nước chưa từng biết đến nơi đây và khách quốc tế, bởi nét thanh bình miền quê trái ngược hoàn toàn với chốn thị thành bon chen tấp nập. Với nhịp sống hàng ngày căng thẳng, du lịch Vĩnh Long 1 ngày sẽ là lựa chọn tuyệt vời để nghỉ dưỡng dịp cuối tuần.

 

Chợ nổi là một loại hình chợ thường xuất hiện tại vùng sông nước miền Tây được coi là tuyến giao thông chính. Ở chợ nổi người bán và người mua đều dùng ghe hoặc thuyền làm phương tiện vận tải và di chuyển trên sông.

 

Mua bán tấp nập chợ nổi trên sông là truyền thống văn hóa ở miền Tây Nam Bộ - Ảnh: Mai Thanh Pham

 

Để được tham quan chợ nổi Cái Bè trên sông Tiền thì du khách phải tranh thủ đi thật sớm vì chợ nổi sung túc nhất là từ 2h - 8h sáng, các loại hàng hóa nông sản được bày bán trên các ghe hoặc xuồng, chòng chành trên xuồng đi chợ xem hàng hóa vừa thú vị vừa có chút hồi hộp hẳn là một trải nghiệm khó quên cho du khách.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Vĩnh Long

 

Đi chợ trên sông sẽ là trải nghiệm khó quên cho du khách - Ảnh: Thien chuong

 

Nhãn được mùa bày bán trên chợ nổi Cái Bè - Ảnh: Mai Thanh Pham

 

Khu du lịch Vinh Sang nằm trên cù lao An Bình với các trò chơi dân gian đặc trưng miền quê sông nước như: đi qua cầu khỉ lấy quà, chơi xe trượt cỏ , đạp xe dạo quanh đường làng, chèo xuồng bên những dòng kênh hái trái cây hay đạp  vịt dưới ao và đặc biệt chỉ dành cho du khách thích cảm giác mạnh như cỡi đà điểu, câu cá sấu…

 Thử sức qua cầu khỉ lấy quà - Ảnh: Huynh Bich

 

Vui nhộn trượt cỏ bằng xe ở Vinh Sang - Ảnh: Kay

 

Du lịch Vĩnh Long 1 ngày đặc biệt là ở Vinh Sang còn có một đàn đà điểu Châu Phi khoảng 60 con trưởng thành. Đà điểu loài chim to lớn nhất thế giới được nuôi dưỡng và phát triển ngay giữa đồng bằng châu thổ sông Cửu Long. Giữa thiên nhiên tươi mát của miền Tây Nam Bộ du khách thoả thích cưỡi đà điểu chạy tung tăng trên bãi cát nhưng nhớ là hãy bám chặt để tránh bị ngã nhé.


Hãy thử cưỡi đà điểu 1 lần trong đời - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Long

 

 

Bên cạnh những trò chơi dân gian cảm giác mạnh du khách còn có thể hóa thân thành nông dân trong màu áp bà ba đen truyền thống để trải nghiệm cảm giác thú vị tát mương bắt từng con cá, con tôm làm thành những món ngon ngay tại vườn.

 Tát mương, lội sình mò cá là một hoạt động dân gian hấp dẫn du khách - Ảnh: Du khách

 

Du khách còn được thưởng thức những làn điệu dân ca mượt mà của những giọng ca ngọt ngào qua loại hình đờn ca tài tử vừa nhấm nháp trái cây miệt vườn, thưởng thức đặc sản đồng quê, chắc chắn những hoạt động này sẽ mang lại cho du khách cảm giác thoải mái giữa một không gian thật an bình.

 

Đờn ca tài tử được công nhận là di sản văn hóa thế giới phi vật thể - Ảnh: Du khách

 

Vinh Sang, du khách sẽ ngồi trên những chiếc xuồng ba lá nhỏ vào sâu trong các con rạch, tham quan những làng nghề truyền thống nổi tiếng của miệt vườn Nam Bộ nằm ven sông, tậm mắt chứng kiến nghề làm kẹo dừa truyền thống của người dân cù lao An Bình ngay tại đây, những đồ dùng lưu niệm bằng thủ công và thưởng thức những viên kẹo dừa thơm ngọt và mua về làm quà cho người thân.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt ở gần khu du lịch Vinh Sang

 

Lênh đênh trên sông nước khám phá miền Tây - Ảnh: Steve Chasey

 

Người thợ lam cốm ở một làng nghề truyền thống ở cù lao An Bình - Ảnh: LinDa

 

Không chỉ hấp dẫn bởi khung cảnh miền quê giữa muôn trùng sông nước và những trò chơi dân gian thú vị mà du khách còn được thưởng thức những đặc sản đậm đà hương vị miền Tây được chế biến từ những người đầu bếp dân dã chất phát, hãy đến với du lịch Vĩnh Long 1 ngày du khách sẽ mang một niềm bâng khuâng khó tả khi trở về với phố thị.

 

Vũ Hà - Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên đến Vĩnh Long vào thời điểm nào để trải nghiệm tốt nhất?

- Thời điểm tốt nhất để đến Vĩnh Long là vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4. Trong thời gian này, thời tiết khô ráo, mát mẻ và không có mưa nhiều, rất thuận lợi cho việc du ngoạn sông nước.

Tôi có thể đi du ngoạn sông nước ở Vĩnh Long bằng cách nào?

- Bạn có thể đi du ngoạn sông nước bằng thuyền đò, thuyền rồng hoặc thuyền xếp. Các loại thuyền này đều được trang bị đầy đủ tiện nghi và an toàn cho du khách.

Tôi nên đặt tour du ngoạn sông nước ở Vĩnh Long ở đâu?

- Bạn có thể đặt tour du ngoạn sông nước ở Vĩnh Long tại các công ty du lịch hoặc trực tiếp tại các điểm khởi hành. Nên chọn các công ty du lịch uy tín, có kinh nghiệm và đảm bảo an toàn cho du khách.

Tôi nên mang theo những đồ dùng gì khi đi du ngoạn sông nước ở Vĩnh Long?

- Bạn nên mang theo áo khoác, nón, kính râm, kem chống nắng, thuốc muỗi và máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Ngoài ra, nên mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống để tránh đói và khát trong suốt chuyến đi.

Tôi có thể tham gia những hoạt động gì khi đi du ngoạn sông nước ở Vĩnh Long?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như câu cá, thăm các vườn trái cây, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương, tham quan các ngôi đền và chùa, và tận hưởng không khí yên bình của miền quê Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /337