Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchcảnh đẹp thế giới
06/04/20231.3730

Tuyệt đẹp những hòn đảo nằm trong lòng đô thị năm 2024

Bạn muốn tìm một nơi nghỉ ngơi, tránh xa những xô bồ nơi đô thị? Rất nhiều thành phố cảng trên thế giới sở hữu những hòn đảo đẹp tuyệt trần chỉ cách trung tâm một cây cầu hoặc một chuyến phà ngắn. Mytour xin giới thiệu danh sách 10 hòn đảo đáng ghé thăm nhất thế giới ngay trong lòng đô thị.

 

Bạn đã bao giờ tới những hòn đảo nằm giữa lòng thành phố?

Bạn đã bao giờ tới những hòn đảo nằm giữa lòng thành phố? - Ảnh: picturesdotnews

 

1. ILE AUX CYGNES (PARIS, PHÁP)

 

Từ Paris, du khách có thể đi bộ tới Ile Aux Cygnes (Đảo thiên nga), một hòn đảo nhân tạo nhưng vô cùng thú vị. Hòn đảo này chiều ngang chỉ vào khoảng 11 mét, không rộng hơn so với một cong đường mòn là bao, nằm trên sông Seine ngay gần Tháp Eiffel. Hướng đối diện với thành phố New York của hòn đảo chính là nơi đặt bức tượng Nữ Thần Tự Do, với kích thước bằng khoảng ¼ so với nguyên bản, một món quà của cộng đồng người Pháp tại Hoa Kỳ gửi tặng.

 

Ile Aux Cygnes (Đảo Thiên Nga)

Ile Aux Cygnes (Đảo Thiên Nga) - Ảnh: Parisianshoegals

 

2. SPECTACLE TRONG QUẦN ĐẢO GEORGES (BOSTON, BANG MASSACHUSETTS, HOA KỲ)

 

Pháo đài Warren được xây dựng vào năm 1847, hàng phòng thủ vững chắc của thành phố Boston, chính là nét đặc trưng nổi trội nhất của hòn đảo Georges, vịnh Massachusetts. Ném đĩa là một trò chơi rất phổ biến trên đảo. Dòng nước tại biển trên đảo rất mạnh, không thích hợp cho việc bơi lội nhưng thay vào đó, du khách có thể thỏa mãn mong muốn tắm biển của mình tại đảo Spectacle. Hòn đảo này có hơn 8km đường bộ với tầm nhìn bao quát cảng Boston cùng những lễ hội nhạc Jazz vào mùa hè.

 

Đảo Georges

Đảo Georges - Ảnh: thebostoncalendar

 

3. ĐẢO ILHA DE PAQUETÁ (RIO DE JANEIRO, BRAZIL)

 

Nằm tại trung tâm vịnh Guanabara, hòn đảo nhiệt đới đầy lãng mạn này chính một điểm đến cuối tuần ưa thích của những người dân nơi đây.  Còn vào những ngày trong tuần, hòn đảo này vô êm đềm, khác hẳn những ồn ào nơi đô thị. Những ngôi nhà thời thuộc địa chính là một trong những nét hấp dẫn từ thời xưa, không có sự xuất hiện của các phương tiện giao thông như xe hơi giúp du khách tận hưởng được cảm giác thoải mái với xe đạp và xe ngựa kéo.

 

Đảo Ilha De Paquetá

Đảo Ilha De Paquetá - Ảnh: Rick Ipanema

 

4. ĐẢO MATIU  - SOMES (WELLINGTON, NEW ZEALAND)

 

Nằm tại vị trí chiến lược của Cảng Wellington, đảo Matiu – Somes từng là nơi định cư của người Maori trước đây. Hòn đảo này cũng là nơi xây dựng ngọn hải đăng đầu tiên của New Zealand cùng công sự quân đội. Hiện nay, nhờ có tổ chức chính phủ về bảo vệ các loài chim cũng như rừng (The Royal Forest and Bird Protection Society), hòn đảo này đã được trở về trạng thái tự nhiên. Cuộc sống của các loài chim được bảo vệ trong đó có cả loại chim cánh cụt nhỏ.

 

Đảo Matiu - Somes -

Đảo Matiu - Somes - Ảnh: wellingtonnz

 

5. ĐẢO KAMPA  (PRAGUE, CỘNG HÒA SÉC)

 

Hòn đảo này vẫn thường được ví là một góc yên bình nhất của thủ đô Prague, Sé. Chỉ cách cầu Charles vài bước chân, du khác đã có thể đặt chân lên hòn đảo nằm trên dòng sông Vltava, dòng sông của quỷ, từng là nơi cung cấp năng lượng cho nhà máy bột. Nhà máy Sova’s Mill giờ đã trở thành bảo tang nghệ thuật hiện dại của Séc. Những kiến trúc độc đáo thời Phục Hưng, những ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ 17 bao xung quanh và ở giữa là quảng trường với rất nhiều các quán café và nhà hàng.

 

Đảo Kampa

Đảo Kampa - Ảnh: prague-stay

 

6. ĐẢO CITY (NEWYORK, HOA KỲ)

 

Nét đặc trưng của vùng đông Bắc giữa lòng thành phố New York, hòn đảo dài khoảng 2.4 km nằm tọa lạc tại khu phố Bronx được biết đến như một nơi có bầu không khí hết sức trong lành, với các bến du thuyền cùng các cửa hàng hải sản ngon miệng. Chiếc thuyền Yachts từng thi đấu tại giả American Cup được đóng trên chính hòn đảo này, du khách có thể thuê thuyền hoặc lên kế hoạch cho một buổi câu cá thú vị. Con đường với các ngôi biệt thự bằng gỗ được xây dựng từ thế kỷ 19 đã biến hòn đảo City Island này trở thành phim trường cho rất nhiều bộ phim.

 

Đảo City giữa NewYork hoa lệ

Đảo City giữa NewYork hoa lệ - Ảnh: David Oppenheimer

 

7. ĐẢO PULAU UBIN (SINGAPORE)

 

Thiên đường dân dã cuối cùng trong thời hiện đại, dân cư trên hòn đảo này đã số đều kiếm sồng bằng nghề đánh cá và nuôi tôm. Hòn đảo dài 8km này có cả rừng rậm, rừng đước với nhiều loài sinh vật hoang dã cùng khu đầm lầy, ngôi nhà của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng. Tại đây, có khá nhiều dịch vụ cho thuê xe đạp leo núi.

 

Đảo Pula Ubin

Đảo Pula Ubin - Ảnh: spintheday

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

8. ĐẢO BOWEN (VANCOUVER, TỈNH BRITISH COLUMBIA, CANADA)

 

Chỉ mất khoảng 20 phút đi phà từ Đông Vancouver, du khách đã có thể đặt chân tới hòn đào xanh mát nơi có có cuộc sống hết sức chậm rãi và êm dịu này. Không khách sạn, không điểm cắm trại, du khách có thể nghỉ tại các nhà nghỉ của địa phương. Du khách tới đây sẽ được chơi đùa trên những bãi biển, và cả thác Bridal Veils hoặc thuê xe đạp, xuồng hay thuyền buồm.

 

ĐẢO BOWEN (VANCOUVER, TỈNH BRITISH COLUMBIA, CANADA)

Đi xuồng trong khung cảnh thơ mộng - Ảnh: hellobc

 

9. ĐẢO MARGARET (BUDAPEST, HUNGARY)

 

Khi nhánh sông Danube đổ vào thủ đô Hungary, nó sẽ được chia làm hai nhánh nhỏ bởi hòn đải Margaret Island (Margitsziget). Hòn đảo này được đặt theo tên của Công chúa thời thế kỷ 13. Nằm giữa hai nửa của thành phố cổ, hòn đảo chính là nơi giúp du khách có thể trốn khỏi cuộc sống xô bồ với những con đường đi bộ, nhà hàng, rạp hát, các suối nước nóng. Những tòa tu viện đổ nát trong khung cảnh lãng mát chính là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà thi sĩ.

 

Hòn đảo Margaret

Hòn đảo Margaret - Ảnh: hookedoneverything

 

10. ĐẢO COCKATOO (SYDNEY, BANG NEW SOUTH WALES, ÚC)

 

Còn nơi nào khác trên thế giới du khách có thể thể dựng lều bên bờ biển ngay giữa lòng thành phố và ngắm mặt trời mọc cùng đường chân trời? Từng là một nhà tù và xưởng đóng thuyền lớn nhất Australia, đảo Cockatoo Island có rất nhiều các vũng tàu cạn, các khu công nghiệp cùng kho hàng, trở thành nơi hội họp lý tưởng cho những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

 

Đảo Cookatoo

Đảo Cookatoo - Ảnh: exploreaustralia

 

Xem thêm: Các tour du lịch Úc giá rẻ

 

Tìm vế chốn hoang sơ biển đảo là một điều tuyệt vời, nhưng việc ngắm đô thị từ một hòn đảo lại càng thú vị hơn, không mất quá nhiều thời gian công sức di chuyển nhưng vẫn tận hưởng được sự thoải mái, thư giãn giữa chốn phồn hoa, thật đặc biệt phải không nào?

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /314