Mytour blog
Tags:
ruộng bậc thang ở Y TýCảnh đẹp việt Namphượt tây bắcdu lịch Việt Namkhám phá việt nam
06/04/20233.0000

Việt Nam đẹp vô ngần qua những bức ảnh đạt giải thưởng danh giá năm 2024

“Việt Nam gấm vóc lụa là - Rừng xanh biển cả bao la ngất trời”. Đi đến đâu trên dải đất hình chữ S, lòng người bốn phương cũng dâng tràn lên những xúc cảm nồng nàn trước vẻ đẹp mặn mà và ngọt lịm của bức tranh thiên nhiên được thêu dệt bởi bàn tay con người. Để mỗi khi nhìn lại, trái tim như bị thôi miên vào thế giới ảo diệu, đầy mê hoặc ấy. Có một Việt Nam đẹp mơ màng qua những tấm ảnh đạt giải thưởng danh giá khiến cả bạn bè quốc tế xao động.

 

Có một Việt Nam đẹp mơ màng như thế

Có một Việt Nam đẹp mơ màng như thế - Ảnh: Tuấn Guitare

 

Nếu như miền Tây của Tổ quốc gây ấn tượng với cánh đồng lúa trải dài thẳng cánh cò bay, phả vào lòng người mùi hương cỏ mạ đậm chất phù sa thì ở miền Tây Bắc, khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ của những thửa ruộng bậc thang cũng làm trái tim người xao động chẳng kém. Ruộng bậc thang như một kiệt tác từ sự lao động chăm chỉ, miệt mài của người vùng cao. Và tác phẩm “Ruộng bậc thang trên Mù Căng Chải” của Mai Thiên Bùi đã đạt đến 3 giải thưởng quốc tế, bao gồm: huy chương Vàng PSA trong cuộc thi "1st dpa international circuit 2015", huy chương Vàng FIAP với chủ đề “Open color” trong cuộc thi "Vojvodia Circuit " và huy chương Vàng trong cuộc thi ảnh vòng "3 rd rtanj digital circuit 2015".

 

Ruông bậc thang, thứ đặc sản quen thuộc của vùng núi phía Bắc

Ruông bậc thang, thứ “đặc sản” quen thuộc của vùng núi phía Bắc - Ảnh: Mai Thiên Bùi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Hình ảnh con người quá đỗi nhỏ bé trước những gam màu thênh thang của ruộng bậc thang ở thung lũng Tú Lệ - Yên Bái của Nguyễn Quỳnh Anh cũng được lựa chọn là bức ảnh đẹp nhất ngày 11/10/2015 trên tạp chí National Geographic.

 

Những gam màu đan xen trên thửa ruộng bậc thang rộng lớn

Những gam màu đan xen trên thửa ruộng bậc thang rộng lớn - Ảnh: Nguyễn Quỳnh Anh

 

Không chỉ có vẻ đẹp của tự nhiên mà những bức ảnh thể hiện cái hồn của người Việt vẫn khiến người xem nao lòng và tán dương không ngớt. Hình ảnh ngư dân làng chài lặng lẽ bên những tấm lưới chuẩn bị ngày ra khơi tưởng chừng không có gì đặc biệt lại hút hồn đến thế. Cứ như bước chân đang lạc vào một thế giới ma mị nào đó. Bức ảnh với tựa đề “Hành trình tiếp theo” được chụp tại Nha Trang của nhiếp ảnh gia Lộc Mai đã đạt giải khuyến khích trong cuộc thi ảnh CGAP 2015.

 

Bồng bềnh dải lụa màu biển bạc

Bồng bềnh dải lụa màu biển bạc - Ảnh: Lộc Mai

 

Tương tự như Lộc Mai, ống kính của nhiếp ảnh Phạm Tỵ cũng đã bị mê hoặc bởi khung cảnh bình yên ở làng chài nhỏ gần vịnh Vĩnh Hy - Ninh Thuận. Và bức tranh sống động ấy cũng giành giải đầu cuộc thi Smithsonian Annual Photo Contest 2015 ở hạng mục con người do tạp chí Smithsonian tổ chức.

 

Khung cảnh quen thuộc ở làng chài Vĩnh Hy

Khung cảnh quen thuộc ở làng chài Vĩnh Hy - Ảnh: Phạm Ty

 

Bức ảnh “Đan lưới” của Lý Hoàng Long ở Bạc Liêu cũng đạt thắng giải thưởng Khu vực châu Á – Thái Bình Dương ở “Cuộc thi ảnh Thành thị 2014” mang tầm cỡ quốc tế được tổ chức tại Anh với dáng dấp tương tự.

 

Người phụ nữ làng chài chăm chỉ làm việc

Người phụ nữ làng chài chăm chỉ làm việc - Ảnh: Lý Hoàng Long

 

Không màu mè, không cần chỉnh sửa, bức ảnh đen trắng của nhiếp ảnh gia Ngô Quang Phúc khắc họa hình ảnh cần mẫn của ngư dân làng chài đang đẩy xiệp ở Bạc Liêu vẫn gây xúc động cho người xem. Biển bao la, trời rộng lớn, và con người nhỏ bé như hòa vào làm một. Yên bình.

 

Biển trời và người như hòa làm một

Biển trời và người như hòa làm một - Ảnh: Ngô Quang Phúc

 

Sài Gòn trong tâm tưởng của nhiều người là một thành phố đông dân, xe cộ nườm nượp và dòng người cứ nối đuôi nhau mỗi giờ tan tầm. Và đó cũng là điểm nhớ mà dù đi đâu chăng nữa, khi nhắc đến Sài Gòn, người ta vẫn cười thầm vì một điều hết sức giản đơn như thế. Bằng ống kính của mình, Nguyễn Minh Tân đã tái hiện lại một Sài Gòn sầm uất lúc cao điểm và bức ảnh đã chinh phục được tất cả mọi người, vinh dự nhận lấy giải 3 ở hạng mục “Ảnh ban đêm” trong cuộc thi ảnh quốc tế do HIPA tổ chức.

 

Vòng quay tất bật của Sài Gòn chiều tan tầm

Vòng quay tất bật của Sài Gòn chiều tan tầm - Ảnh: Nguyễn Minh Tân

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 65% tại Hồ Chí Minh

 

“Màu hoàng hôn hững hờ buông xuống - Mặt nước hồ rơi giọt vấn vương”, khác với ánh bình mình căng tràn nhựa sống, ánh hoàng hôn tím ngắt lại làm người ta buồn một chút, trầm tư một chút, mộng mị một chút. Lặng lẽ giữa hồ nước mênh mang, bóng người thêm nhỏ bé, là người cô đơn hay dáng cây đang cô độc, thèm khát một điều gì đó mãnh liệt ẩn chứa sau màu hoàng hôn. Bức ảnh được chụp tại hồ du lịch ở xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, Hà Nam của Hoàng Hải Thịnh làm người xem như lạc vào trong đó. Và tấm ảnh đã giành huy chương đồng hạng mục “Ảnh màu” tại cuộc thi ảnh quốc tế trong khuôn khổ Triển lãm Ảnh Quốc tế Sydney (SIEP) - Australia.

 

Hoàng hôn nhuốm màu lên người và cảnh

Hoàng hôn nhuốm màu lên người và cảnh - Ảnh: Hoàng Hải Thịnh

 

Những đồi cát miền Trung như những nàng tiên hoang dại trong lòng các nhiếp ảnh gia và cả du khách bốn phương. Vẻ đẹp của đồi cát mênh mang cuốn bay theo gió, để lại những vết hằn chẳng khác nào ruộng bậc thang Tây Bắc đang in từng dấu chân người qua hết sức quen thuộc mà vẫn khiến người ta ngất ngây. Chỉ với tấm ảnh “Trên đường về nhà”, Ngan Phan đã lột tả hết những điều cần nói về “sa mạc cát” và bức ảnh đã được bình chọn là đẹp nhất ngày 15/8/2015 trên tạp chí National Geographic.

 

Đường về nhà trên đồi cát mênh mông

Đường về nhà trên đồi cát mênh mông - Ảnh: Ngan Phan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận giá rẻ

 

Đâu phải cứ ở Hà Nội hay Tây Bắc mới có cải vàng rung rinh trong gió nhẹ làm bước chân ai ngang qua chẳng chịu rời đi. Cánh đồng cải vàng rực như được vẩy màu ở Hưng Yên chẳng khác nào tranh vẽ là điểm đến thu hút không ít người. Bức ảnh lão ông chở một xe đầy đó trên đường ngợp màu cải đang nở rộ mang nhiều xúc động. Có những vẻ đẹp đến từ hai từ bình dị như thế. Tác phẩm đã đoạt giải đặc biệt của Ban giam khảo ở cuộc thi Nhiếp ảnh gia du lịch 2015 cho hạng mục hạng mục “Khuôn mặt, con người, gặp gỡ”.

 

Bình yên giữa khung cảnh làng quê đẹp mê hồn

Bình yên giữa khung cảnh làng quê đẹp mê hồn - Ảnh: Lý Hoàng Long

 

Phượt xuyên Việt cùng người yêu, trải nghiệm đáng ghen tị - Mytour.vn

 

Những bức ảnh có hồn như khơi gợi lên những cảm xúc mãnh liệt cho người xem về một Việt Nam đẹp vô ngần từ bao điều dung dị nhất đến sự bao la, kỳ vĩ của thế giới tự nhiên. Để rồi ước mong được chu du hết dải đất Việt, cùng mơ màng với vô vàn những thắng cảnh ấy trong trái tim người lữ hành chưa bao giờ hết. Hãy cứ dành thời gian, đi, chiêm nghiệm và yêu thêm hai tiếng Việt Nam.

 

Bạn còn thấy một Việt Nam say lòng qua bức ảnh đạt giải thưởng danh giá nào nữa không? Đừng ngần ngại chia sẻ với Mytour, bạn nhé!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Yên Bái là tỉnh nằm ở vùng nào của Miền Bắc Việt Nam?

Yên Bái là tỉnh nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, giáp ranh với các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Phú Thọ, Hòa Bình và Thanh Hóa.

Yên Bái có những địa danh nổi tiếng nào?

Yên Bái có nhiều địa danh nổi tiếng như: Thác Bà, Suối Giàng, Mù Cang Chải, Tản Lĩnh, Cổng Tây, Động Phong Nha, Động Sơn Mù...

Những bức ảnh nào đã đạt giải thưởng danh giá về Yên Bái?

Có nhiều bức ảnh đã đạt giải thưởng danh giá về Yên Bái như: "Mùa lúa chín" của nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Thông, "Mùa lúa" của nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Đông, "Mùa lúa" của nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Thông...

Yên Bái có những hoạt động du lịch nào thu hút du khách?

Yên Bái có nhiều hoạt động du lịch thu hút du khách như: tham quan các địa danh nổi tiếng, tham gia các lễ hội truyền thống, thưởng ngoạn cảnh sắc đẹp của vùng núi Tây Bắc, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương...

Yên Bái có những món ăn đặc sản nào?

Yên Bái có nhiều món ăn đặc sản như: thịt gà đồi, cá nướng trên lò đất, thịt lợn nướng, rượu ngô, rượu nếp, bánh tét lá cẩm...

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /215