Mytour blog
Tags:
du lịch Phú YênNúi Đá Biagành đá dĩaĐầm Ô Loan
06/04/20235.2220

Vùng biển đảo hoang sơ tuyệt đẹp ở Phú Yên năm 2024

Bờ biển dài gần 200km và nhiều dãy núi nhô ra biển, những địa danh như đèo Cả, Gành Đá Dĩa, Đầm Ô Loan, núi Đá Bia, vũng Rô... là hệ thống cảnh quan hùng vĩ, nên thơ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Phú Yên.

 

Phú YênBiển Đại Lãnh nhìn từ trên đèo Cả

 

Nhân dịp cuối tuần rảnh rỗi, chúng tôi cùng nhau tổ chức chuyến đi Phú Yên lần đầu tiên, không chỉ để thăm những địa danh nổi tiếng mà còn để khám phá một miền biển đảo hoang sơ, ngắm cá chuồn bay tháng 5 và thưởng thức những món đặc sản mà có lẽ chỉ Phú Yên mới có.

 

Xuất phát từ TP.HCM, xe đưa chúng tôi đi qua lần lượt các địa danh nổi tiếng của Phú Yên như đèo Cả , biển Đại Lãnh , mũi Điện , ngọn hải đăng... Cảnh vật hùng vĩ hai bên đường đi khiến chúng tôi không khỏi trầm trồ, thán phục.

 

cảnh đẹp Phú YênNúi Đá Bia hùng vĩ

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Phú Yên

 

Để không hổ danh là đã đi đến Phú Yên, chúng tôi tiếp tục khởi hành tới tham quan Gành Đá Dĩa, một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất của Việt Nam, cũng nằm tại huyện Tuy An.

 

gành đá đĩaHiện tượng thiên nhiên độc đáo ở Gành Đá Đĩa

 

Gành Đá Dĩa với các trụ đá màu đen hình lăng trụ xếp liền nhau, hòn nọ nối hòn kia kề với sóng nước, chồng chất tầng tầng trông như chồng bát đĩa

 

Rời gành Đá Dĩa, chúng tôi nhanh chóng di chuyển đến thôn Hòa Lợi để nghỉ trưa tại nhà dân và tiếp tục khởi hành đi ra đảo bằng thuyền của ngư dân địa phương.

 

vũng Rô

Cảnh đẹp vũng Rô - Phú Yên

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Tuy Hòa - Phú Yên

 

hòn YếnCảnh vật trời, biển kỳ thú, hùng vĩ

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Phú Yên

 

Sau khoảng hơn một giờ lênh đênh trên biển, chúng tôi dần ra tới hòn đảo nhỏ xinh thuộc biển Vịnh Hòa, nơi chúng tôi sẽ cắm trại qua đêm. Nước biển xanh biếc một màu, có thể nhìn rõ tận đáy. Bãi biển vô cùng hoang sơ, ngó đi ngó lại cũng chỉ có mấy người chúng tôi.

 

Phú YênMênh mông biển trời "xứ nẫu"

Xem thêm: Tour du lịch Mũi Né - Phan Thiết

 

Nguồn: Internet

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /387