Mytour blog
06/04/20236.3340

Xiêu lòng với mùa cúc chi đẹp nao lòng ở thôn Nghĩa Trai năm 2024

Hưng Yên có một mùa hoa vàng đẹp nao lòng mà người người đều mê mẩn, đó là mùa cúc chi. Mùa cúc chi vàng đã tô điểm cho Hưng Yên thêm phần lung linh, nên thơ qua bao mùa xuân. Lạc bước vào đồng cúc vàng những ngày nở rộ, bạn hẳn sẽ ngẩn ngơ ngắm nhìn mãi vẻ đẹp lấp lánh và rực rỡ của loài hoa này, bâng khuâng khi chạm vào từng bông hoa nhỏ xinh và mê mẩn chụp những thước ảnh đẹp mê hồn. Theo bước Mytour tìm về đồng hoa cúc vàng đẹp nhất thôn Nghĩa Trai trong những ngày xuân dịu êm nào!

 

Cúc chi, còn có tên khác là kim cúc và còn được người dân địa phương ưu ái gọi là cúc “tiến vua”, là một giống của loài hoa cúc thảo dược. Hoa cúc chi được trồng nhiều ở thôn Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm - một trong những làng nghề truyền thống trồng cây dược liệu ở mảnh đất Hưng Yên.

 

Cúc chi Nghĩa Trai tròn xoe lấm tấm trên nền lá xanh những ngày đầu mùa

Cúc chi tròn xoe lấm tấm trên nền lá xanh những ngày đầu mùa - Ảnh: Ngo Trung Kien

 

Từ phía xa xa ở con đường dẫn vào đồng hoa cúc, bạn sẽ thấp thoáng nhìn thấy một màu vàng ươm lung linh trong nắng phủ lên thôn Nghĩa Trai, thoang thoảng hương thơm thanh khiết êm dịu khiến bạn không khỏi rạo rực, nôn nao được “bay vèo” thật nhanh đến những cánh đồng hoa cúc ấy.

 

Mùa cúc chi đẹp miên man ở thôn Nghĩa Trai

Mùa cúc chi đẹp miên man ở thôn Nghĩa Trai - Ảnh: Ngo Trung Kien

 

Mùa hoa giúp thôn Nghĩa Trai khoác lên chiếc áo nhuộm sắc vàng, khiến ai đi qua cũng ngoái đầu nhìn lại. Trong những ngày nở rộ khắp nơi nơi, dường như đâu đâu bạn cũng được ngắm nhìn loài hoa này, từ những khóm hoa vàng tươi tắn bung nở trên nền lá xanh xanh đến những bông cúc được phơi khô trước sân nhà, những bông cúc được cài trên mái tóc bọn trẻ nhỏ hay những tách trà hoa cúc thơm dịu. Cứ ngỡ như được lạc bước vào thế giới của riêng cúc chi, khiến bao người xiêu lòng, bâng khuâng.

 

Cúc chi vàng Nghĩa Trai rực hai bên lối đi nhỏ

Cúc chi vàng rực hai bên lối đi nhỏ - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp rực rỡ của những mặt trời tí hon Nghĩa Trai

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp rực rỡ của những “mặt trời tí hon” - Ảnh: Ngo Trung Kien

 

Cúc chi như những mặt trời tí hon tròn xoe tỏa rực, bừng sáng giữa cánh đồng. Dọc theo những con đường sẵn lối, lướt đi nhẹ nhàng giữa đồng cúc chi trong những buổi sớm ban mai, bạn sẽ lại ngỡ ngàng hơn nữa khi được ngắm nhìn cận cảnh vẻ đẹp của loài hoa này, thoáng chạm tay vào bông hoa bé xinh, rồi lại say mê chiêm ngưỡng cả đồng cúc đón lấy những vạt nắng ấm, những cánh hoa bay bay trong gió. Từng bông tranh nhau đua tài khoe sắc, tỏa hương mang đến khung cảnh lung linh, nên thơ và nao lòng, miên man biết bao!

 

Hoa cúc chi Nghĩa Trai đón nắng ban mai

Hoa cúc chi đón nắng ban mai - Ảnh: Nguyễn Phương Huệ

 

Cúc Nghĩa Trai tiến vua tranh nhau khoe sắc rực rỡ, lung linh giữa đồng

Cúc “tiến vua” tranh nhau khoe sắc rực rỡ, lung linh giữa đồng - Ảnh: Ngo Trung Kien

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hưng Yên

 

Đâu đó bạn còn thấy những đàn ong bướm dập dìu bay lượn bị mê hoặc, quyến rũ bởi sắc vàng rạng rỡ ấy và cũng bởi mùi hương thanh thanh nhè nhẹ kia. Ngay cả bạn cũng sẽ mê ngay hương cúc chi, mải mê hít hà hương hoa giữa đồng. Hương cúc dịu êm thoang thoảng khắp lối, vấn vương cả trên mái tóc và ngón tay bạn, để lại cho bạn những cảm xúc khó tả và mong ước được ôm trọn cả đồng cúc chi vào lòng, giữ mãi cho riêng mình hương sắc này. Vậy nên, có biết bao người đã tìm về thôn Nghĩa Trai chỉ để thỏa mãn ngắm nhìn, hít hà hương sắc của cúc “tiến vua” trong những ngày mùa hoa.

 

Rợp vàng của vùng thôn quê Nghĩa Trai

Rợp vàng của vùng thôn quê - Ảnh: Nguyễn Phương Huyền

 

Dẫu chỉ là loài hoa mộc mạc, đơn sơ ở vùng thôn quê, chẳng chút kiêu sa hay cao sang như những loài hoa khác, thế nhưng cúc chi vẫn có vẻ đẹp, nét cuốn hút và quyến rũ của riêng nó. Không chỉ thế, cúc chi còn là một loại trà, thảo dược chữa được khá nhiều công dụng (như hạ hỏa, giải độc, bổ não,...) mang đến những điều tốt đẹp cho con người.

 

Ngẩn ngơ ngắm nhìn loài hoa nhuộm vàng một góc trời Hưng Yên

Ngẩn ngơ ngắm nhìn loài hoa nhuộm vàng một góc trời Hưng Yên - Ảnh: Ngo Trung Kien

 

Những cánh đồng trải dài ngút ngàn, mênh mông ở thôn Nghĩa Trai trở nên tấp nập, nhộn nhịp trong ngày mùa thu hoạch. Người người bận rộn giữa cánh đồng thu hoạch cho kịp mùa. Có đàn ông, phụ nữ và cả những em bé theo cha mẹ ra đồng. Không gian dường như lúc nào cũng ngập tràn niềm vui rộn ràng tiếng cười và là những giây phút bình yên thân thuộc của người dân địa phương làng nghề truyền thống nơi đây.

 

Người dân thôn Nghĩa Trai thu hoạch hoa cúc chi

Người dân thôn Nghĩa Trai thu hoạch hoa cúc chi - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoa cúc Nghĩa Trai được thu hoạch để làm trà hoặc chế biến thành các vị thuốc

Hoa cúc được thu hoạch để làm trà hoặc chế biến thành các vị thuốc - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Đến đây, bạn sẽ dễ dàng tìm được những điều bình dị thanh thản giữa hương đồng gió nội, tâm hồn như được thanh lọc thuần khiết, gạt bỏ những muộn phiền âu lo và chỉ còn cảm thấy sảng khoái, khoan khoái biết nhường nào!

 

Những bông cúc chi Nghĩa Trai xinh xắn, mộc mạc

Những bông cúc chi xinh xắn, mộc mạc - Ảnh: Nguyễn Phương Huệ

 

Bàn tay đầy ắp hoa cúc chi vàng rực Nghĩa Trai

Bàn tay đầy ắp hoa cúc chi vàng rực - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Cúc chi Nghĩa Trai được sấy khô

Cúc chi được sấy khô - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Về thăm đảo trắng và làng hương thơm Nghĩa Trai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hưng Yên

 

Cúc chi chỉ tồn tại ngắn ngủi trong vài tuần, nhanh đến rồi cũng nhanh đi. Mùa cúc chi qua đi rồi sẽ lại có mùa hoa khác. Thế nhưng vẫn còn đó những luyến tiếc, vấn vương một mùa hoa rực rỡ và ngóng trông, đợi chờ tha thiết mùa hoa về lại thôn Nghĩa Trai.

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thôn Nghĩa Trai ở đâu?

- Thôn Nghĩa Trai nằm ở xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, Miền Bắc.

Mùa cúc chi ở thôn Nghĩa Trai diễn ra vào thời gian nào?

- Mùa cúc chi ở thôn Nghĩa Trai thường diễn ra vào tháng 11 và tháng 12 hàng năm.

Cúc chi là loại hoa gì?

- Cúc chi là loại hoa thường được trồng để làm hoa cắt cành hoặc trang trí trong các buổi lễ tết.

Có gì đặc biệt về mùa cúc chi ở thôn Nghĩa Trai?

- Mùa cúc chi ở thôn Nghĩa Trai được biết đến với sự đa dạng về màu sắc và hình dáng của hoa. Ngoài ra, thôn Nghĩa Trai còn có các trang trại hoa lớn, nơi có thể tham quan và mua hoa cúc chi.

Có những hoạt động gì khác có thể tham gia khi đến thôn Nghĩa Trai vào mùa cúc chi?

- Ngoài việc ngắm hoa cúc chi, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như đi xe đạp, tham quan các trang trại hoa, thưởng thức đặc sản địa phương và chụp ảnh kỷ niệm.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /381