Mytour blog
06/04/20232.2690

Yêu ngay Chư Păh mùa trổ lộc non từ cái nhìn đầu tiên! năm 2024

Bước sang những ngày trổ lộc non, rừng cao su của ở huyện Chư Păh – tỉnh Gia Lai đẹp miên man, tràn đầy sức sống mới. Lạc bước vào rừng cao su ấy, bạn sẽ được ngắm những chiếc lá non mơn mởn, hít thở trong bầu không khí trong lành, nồng nàn mùi đất đỏ lẫn mùi lá xanh cao su, vuốt ve những thân cây xù xì đầy vết cứa và đắm chìm trong khung cảnh đẹp thơ mộng của rừng cao su những ngày trổ lá xanh. Có một Chư Păh đẹp biết nhường nào trong những ngày khoác lên màu áo mới!

 

Huyện Chư Păh nằm ở phía Bắc phố núi Pleiku, tỉnh Gia Lai – là một trong những huyện có những rừng cao su bạt ngàn, trải dài khắp mảnh đất nơi ấy. Mùa nào rừng cao su cũng khiến lữ khách phương xa ngẩn ngơ, dạt dào những cảm xúc, nỗi niềm khác nhau. Nếu có dịp thăm rừng cao su những ngày cạo mủ, bạn sẽ cảm thấy xót thương những hàng cây với những vết cứa chằng chịt tuôn trào dòng nhựa trắng hay choáng ngợp với khung cảnh đẹp mộng mơ phảng phất chút u buồn của những ngày lá rụng như mùa thu đất châu Âu thì đến những ngày trổ lá bạn sẽ được hòa vào niềm vui tươi mới, căng tràn sự sống và cảm thấy an nhiên, thanh bình biết bao!

 

Chư Păh những ngày trổ lộc non đẹp thơ mộng biết nhường nào

Chư Păh những ngày trổ lộc non đẹp thơ mộng biết nhường nào! - Ảnh: Bùi Minh Đức

 

Từ bìa rừng trông vào những hàng cây cao su trải dài thẳng tắp tựa hồ như bất tận. Khi bước vào rừng cao su, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian vừa gợi nên vẻ đẹp thơ mộng, vừa có chút bí ẩn, khiến bao người như bị mê hoặc. Bạn hẳn sẽ rất đỗi hào hứng, thích thú khám phá từng vẻ đẹp của rừng cao su, tận hưởng những điều thú vị mới lạ nơi đây mà không phải nơi nào cũng có được.

 

Những hàng cây đã bắt đầu trổ lá xanh rì

Những hàng cây đã bắt đầu trổ lá xanh rì - Ảnh: Bùi Minh Đức

 

Khi mặt trời vẫn còn say ngủ, rừng cao su chìm trong không gian mơ màng và huyền bí đến lạ lùng. Rồi khi mặt trời bừng tỉnh, ánh nắng vàng rải xuống qua từng kẽ lá, những hạt ánh sáng bay lượn như tơ liễu, óng ánh như những bụi vàng, làm bừng sáng cả rừng cao su. Dạo bước trong rừng cao su, chạm nhẹ trên mặt đất đỏ bazan khi ấy, bạn hẳn sẽ cảm thấy tuyệt vời biết mấy, được đón chào một ngày mới tốt lành và tràn đầy niềm vui mới. Mùa trổ lộc non căng tràn sức sống phần nào còn tiếp thêm năng lượng cho du khách, gửi gắm một chút lạc quan và yêu đời đến bạn.

 

Rừng cao su trải dài hun hút

Rừng cao su trải dài hun hút - Ảnh: Bùi Minh Đức

 

Rừng cao su vừa thơ mộng vừa có chút huyền bí

Rừng cao su vừa thơ mộng vừa có chút huyền bí - Ảnh: Bùi Minh Đức

 

Những buổi trưa oi ả nếu được trú ngụ bên gốc cây cao su tránh ánh nắng gay gắt, đánh một giấc say nồng thì còn gì tuyệt vờn hơn nữa phải không nào? Bạn có thể ngắm nhìn những hàng cây khẳng khiu, lá non xanh xanh rồi lịm dần dần theo những cơn gió mát rượi. Bạn cũng có thể nghe một vài bản nhạc trữ tình, để tâm hồn thanh tịnh, thư giãn trong những khoảnh khắc hiếm có giữa rừng cao su Chư Păh.

 

Khung cảnh gợi nên nhiều xúc cảm trong lòng người lữ khách phương xa

Khung cảnh gợi nên nhiều xúc cảm trong lòng người lữ khách phương xa - Ảnh: Bùi Minh Đức

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Gia Lai

 

Chiều về, lang thang đâu đó, bạn còn được nghe tiếng côn trùng râm ran, tiếng gió phát ra rì rào giống như bọn trẻ con đang huýt gió. Từng cơn gió thổi trên mặt thoang thoảng mùi lộc non. Từng cành cây khẽ đung đưa trong gió, những chiếc lá cũng lắc lư theo giai điệu ấy. Cứ thế mang đến cho bạn cảm giác an yên, tự tại biết mấy.

 

Những chiếc lá non mơn mởn ở rừng cao su Chư Păh ngày trổ lá

Những chiếc lá non mơn mởn ở rừng cao su Chư Păh ngày trổ lá - Ảnh: Bùi Minh Đức

 

Khung cảnh đẹp tựa hồ như một bức tranh hài hòa trong từng chi tiết. Những hàng cây oai vệ tựa như lính gác, buông xuống mặt đất những cái bóng nặng nề. Những chiếc lá xanh non mướt mắt lớn lên từng ngày, phủ kín những cành cây trơ trọi. Mặt đất vẫn còn phủ kín thảm lá vàng – những chiếc lá đã ghi lại ký ức của những ngày mùa trước, trải qua những tháng ngày xanh tươi trên cành cây, rồi lại ngả vàng và rơi rụng. Giờ đây nó lại nằm im lìm như thế, chỉ còn biết tâm tình với đất đỏ.

 

Đâu đó vẫn còn sót lại thảm lá vàng của những ngày mùa lá rụng

Đâu đó vẫn còn sót lại thảm lá vàng của những ngày mùa lá rụng - Ảnh: Bùi Minh Đức

 

Bức tranh rừng cao su hòa quyện nhiều sắc màu

Bức tranh rừng cao su hòa quyện nhiều sắc màu - Ảnh: Bùi Minh Đức

 

Bức tranh đầy sắc màu của rừng cao su khi ấy hẳn sẽ khiến bạn nhớ mãi, chẳng dễ dàng phai mờ dẫu dòng thời gian có cuồn cuộn chảy xiết theo dòng đời. Khung cảnh đâu chỉ rợp sắc xanh của lá non, mà còn được điểm tô bởi chút màu vàng của lá rụng, của nắng, một chút màu nâu đỏ của đất bazan. Ngước mắt trên bầu trời cao vời vợi kia, bạn còn thấy sắc xanh bao la mênh mông, hài hòa cùng những đám mây trắng bồng bềnh.

 

Nắng vàng rải khắp rừng cao su

Nắng vàng rải khắp rừng cao su - Ảnh: Bùi Minh Đức

 

Ngày mùa trổ lá, rừng cao su vắng bóng những người công nhân cạo mủ, chỉ thấp thoáng vài người lữ khách dạo thăm những hàng cây. Không gian khi ấy dường như lúc nào cũng chìm trong vẻ tĩnh mịch, u tịch và vắng lặng. Đó cũng là thời điểm lý tưởng để du khách thỏa thích khám phá rừng cao su, gần gũi thân thuộc cùng với thiên nhiên nhiên và tìm lại những an yên cho tầm hồn.

 

Những vết cứa hằn in trên thân cây qua bao năm tháng

Những vết cứa hằn in trên thân cây qua bao năm tháng - Ảnh: Bùi Minh Đức

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Gia Lai

 

Là những người con sinh ra ở đô thị nhộn nhịp và năng động, chỉ khi có dịp lạc bước vào rừng cao su những ngày trổ lộc non, hẳn khi ấy ta mới cảm nhận được những điều diệu kỳ ấy. Bức tranh cao su mùa trổ lá đã làm bao người xiêu lòng, làm những người lữ khách phương xa cảm thấy lẫn lộn nhiều cảm xúc. Để rồi chẳng rõ từ lúc nào, bạn đã cảm thấy yêu mến rừng cao su ở đất Chư Păh này!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /457