Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàikhám phá thế giới
06/04/20232.3720

Lạc vào thế giới kiếm hiệp với tam đại môn phái của võ thuật Trung Hoa năm 2024

Nếu bạn là một fan của truyện võ hiệp Kim Dung thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được hình ảnh những anh hùng võ hiệp tung hoành ngang dọc thiên hạ trong từng tập truyện. Trong thế giới kiếm hiệp của Kim Dung thì thiên hạ được chia thành hai phái chính tà, nhắc đến chính phái bạn sẽ không thể quên được Tam đại môn phái của võ thuật Trung Hoa: Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga My. Đây đều là những môn phái hàng đầu trong hàng chính đạo của thế giới kiếm hiệp Kim Dung. Ngày nay, những môn phái trên đều là những địa điểm du lịch lý tưởng tại Trung Quốc để bạn có thể khám phá thế giới huyền bí của võ thuật Trung Hoa. Hãy cùng Mytour du lịch Trung Quốc và ghé thăm Tam đại môn phái của võ thuật Trung Hoa bạn nhé!

 

THIẾU LÂM TỰ

 

Thiên nhiên hùng vĩ trên chặng đường tiến lên Thiếu Lâm tự

Thiên nhiên hùng vĩ trên chặng đường tiến lên Thiếu Lâm tự - Ảnh: Oleg Bolovov

 

Thiếu Lâm Tự là một ngôi chùa cổ được thành lập vào thời Bắc Tống trên núi Tung Sơn, nay thuộc thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Không chỉ được xem như một biểu tượng lớn của Phật giáo Trung Hoa, Thiếu Lâm Tự còn được coi như là môt trong những cái nôi của võ thuật Trung Quốc. Không chỉ gắn liền với Phật giáo Thiền tông và những đòn quyền, cước mạnh mẽ, Thiếu Lâm Tự còn được biết đến rất nhiều trong các tác phẩm văn học, điện ảnh nổi tiếng của Trung Quốc, đặc biệt là các tiểu thuyết của đại văn hào Kim Dung – một trong những nhà văn Trung Quốc đã góp phần đưa văn hóa, võ thuật Trung Hoa đến toàn thế giới.

 

Tượng võ tăng Thiếu Lâm sừng sững giữa đất trời

Tượng võ tăng Thiếu Lâm sừng sững giữa đất trời - Ảnh: Lee

 

Chưa cần đến với Thiếu Lâm Tự bạn cũng đã sẽ phải cảm thấy choáng ngợp với vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên núi Tung Sơn trên con đường tiến lên cái nôi của võ thuật Trung Hoa. Đường lên Thiếu Lâm Tự thực sự là một hành trình thú vị với những ngọn núi cao hùng vĩ, đèo sâu cùng những rặng cây tùng, bách bao quanh những con đường mòn dọc theo triền núi. Điểm cuối của chuyến hành trình tiến lên Thiếu Lâm Tự đó chính là hình ảnh của một cổng Tam quan bằng đá trắng với hai bên tượng võ tăng khổng lồ, đây chính là điểm khởi đầu cho một chuyến hành mới của bạn – khám phá Thiếu Lâm Tự.

 

Cổng Tam quan khổng lồ bằng đá trắng của Thiếu Lâm Tự

Cổng Tam quan khổng lồ bằng đá trắng của Thiếu Lâm Tự - Ảnh: sưu tầm

 

Hành trinh khám phá Thiếu Lâm Tự thực sự là một hành trình thú vị và không thể bỏ lỡ đổi với bất kỳ du khách nào. Một trong những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Thiếu Lâm Tự là Đại Hùng Bảo điện, đây chính là chánh điện của Thiếu Lâm Tự. Trong một góc sân của chánh điện là nơi đặt hòn đá với chi chít những lỗ thủng – đây nơi lưu danh công đức những người đã góp công xây dựng Thiếu Lâm Tự, bên cạnh đó, hòn đá này còn được tương truyền là nơi những võ tăng Thiếu Lâm xưa kia từng dùng để luyện tập Nhất Cương Chỉ - môn võ công nổi tiếng trong bộ truyện Thiên Long Bát Bộ của nhà văn Kim Dung.

 

Thiếu Lâm tự hiện lên giữa thiên nhiên Tung Sơn kỳ vĩ

Thiếu Lâm tự hiện lên giữa thiên nhiên Tung Sơn kỳ vĩ - Ảnh: Raphael Andreo

 

Hương khói mờ ảo tại Thiếu Lâm tự -

Hương khói mờ ảo tại Thiếu Lâm tự - Ảnh: Shuo Jiang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Ngoài Đại Hùng Bảo điện, Tàng Kinh Các – một địa điểm cực kỳ nổi tiếng trong các tác phẩm văn học của Kim Dung, là nơi lưu giữ các tàng thư, kinh sách quý của Thiếu Lâm Tự, Lập Tuyết Đình – phòng của Đạt Ma Sư Tổ, vị tổ sư đã khai sinh ra Thiếu Lâm Tự, La Hán điện với bức bích họa 500 vị La Hán, Tháp Lâm với 232 ngọn tháp nằm trên một ngọn đồi cao – đây là nơi chôn cất những vị sư có công với Thiếu Lâm Tự. Đến với Thiếu Lâm Tự, bạn cũng không nên bỏ qua những giây phút được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn quyền cước Thiếu Lâm mạnh mẽ được trình diễn bởi những võ tăng của Thiếu Lâm Tự.

 

Phòng của Đạt ma Sư tổ - một địa điểm không nên bỏ lỡ tại Thiếu Lâm tự

Phòng của Đạt ma Sư tổ - một địa điểm không nên bỏ lỡ tại Thiếu Lâm tự - Ảnh: sưu tầm

 

Các võ tăng Thiếu Lâm tự đang luyện tập tại khu vực Tháp Lâm -

Các võ tăng Thiếu Lâm tự đang luyện tập tại khu vực Tháp Lâm - Ảnh: Bogdan Kladnik

 

VÕ ĐANG – NÚI VÕ ĐANG

 

Nếu bạn là một “fan to bự” của tiểu thuyết gia Kim Dung thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được một câu nói cửa miệng của “giang hồ võ lâm”: “Bắc tôn Thiếu Lâm, Nam sung Võ Đang”. Nói đến đây thì chắc hẳn bạn đã đoán ra được chúng tôi đang nói đến địa điểm nào rồi chứ! Đó chính là Võ Đang Phái – một trong Tam Đại Môn phái của võ thuật Trung Hoa. Võ Đang Phái nằm trên núi Võ Đang hay còn gọi là núi Thái Hòa – một dãy nằm ở phía Nam thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc. Núi Võ Đang chính là thánh địa của Đạo giáo và là cái nôi của võ thuật Đạo giáo Trung Hoa. Với vẻ đẹp thiên nhiên và kiến trúc của mình, núi Võ Đang đã được UNESCO vinh danh là Di sản thế giới vào năm 1994.

 

Thiên nhiên tuyệt đẹp trên đỉnh Võ Đang

Thiên nhiên tuyệt đẹp trên đỉnh Võ Đang - Ảnh: Vladimir Popov/Uhaiun

 

Những dấu ấn đầu tiên của Đạo giáo tại núi Võ Đang được bắt đầu từ thời Chu bởi Doãn Hy – người được tương truyền đã về ở ẩn tại núi Võ Đang dưới chân vách đá Tam Thiên Môn. Từ đó đã có rất nhiều vị ẩn sỹ, đạo gia đến Võ Đang sơn để tu đạo, gầy dựng lên một nền tảng Đạo giáo vững chắc tại núi Võ Đang. Tuy nhiên, phải đến cuối nhà Nguyên – đầu nhà Minh thì Đạo giáo tại núi Võ Đang mới có những bước phát triển rực rỡ với hàng loạt những đạo quán, cung điện lộng lẫy được xây dựng nơi đây. Một trong những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến với núi Võ Đang đó chính là tòa Trúc Kim Điện, tòa kim điện này được xây dựng trên đỉnh núi bằng đồng mạ vàng nặng trên 400 tấn.

 

Những đạo quán nép mình bên sườn núi

Những đạo quán nép mình bên sườn núi - Ảnh: Pavel Dvorak

 

Với không gian hùng vĩ, tĩnh mịch, đầy chất thần tiên của núi Võ Đang, nơi đây thực sự là một địa điêm tuyệt vời để bạn có thể tìm về với chính bản thân trong một khung cảnh thiên nhiên trong lành không gợn chút bụi trần. Còn nếu bạn là một người yêu những tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung thì đây chính là cơ hội để bạn có thể trải nghiệm lại những khung cảnh quen thuộc trong Anh hùng xạ điêu, Thần điêu hiệp lữ hay Ỷ Thiên Đồ Long ký với hình ảnh những đạo gia của Võ Đang phái đang luyện công hay hình ảnh tổ sư Trương Tam Phong thi triển những đòn pháp Thái Cực Quyền ngay giữa quần hùng võ lâm nhằm bảo vệ Trương Vô Kỵ trong Ỷ Thiên Đồ Long ký.

 

Kiến trúc trên núi Võ Đang mang đậm sắc màu Đạo giáo

Kiến trúc trên núi Võ Đang mang đậm sắc màu Đạo giáo - Ảnh: Vladimir Popov / Uhaiun

 

NGA MI – NÚI NGA MI

 

Thiên nhiên tuyệt đẹp trên đỉnh Nga Mi

Thiên nhiên tuyệt đẹp trên đỉnh Nga Mi - Ảnh: sula8815

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Núi Nga Mi hay còn gọi là “Đại Quang minh Sơn” là một dãy núi nằm ở phía Nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đỉnh cao nhất của Nga Mi Sơn là Vạn Phật đỉnh thuộc ngọn núi chính Kim Đỉnh cao trên 3.000 mét. Nhắc đến Nga Mi là những fan truyện kiếm hiệp có thể nhớ đến ngay những Chu Chỉ Nhược, Diệt Tuyệt sư thái... trong bộ truyện Ỷ Thiên Đồ Long ký nổi tiếng của đại văn hào Kim Dung. Ngoài ra, núi Nga Mi còn được xem là một trong Tứ đại danh sơn của Phật Giáo Trung Quốc – nơi đây được xem là trú xứ của Phổ Hiền Bồ tát – bên cạnh Ngũ Đài Sơn, Cửu Hoa Sơn và Phổ Đà Sơn.

 

Chùa Vạn Niên trên đỉnh Nga Mi là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Đạo giáo và kiến trúc Phật giáo

Chùa Vạn Niên trên đỉnh Nga Mi là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Đạo giáo và kiến trúc Phật giáo - Ảnh: Kristof Valgaerts

 

Tượng Phổ Hiền Bồ tát sừng sững giữa trời đêm

Tượng Phổ Hiền Bồ tát sừng sững giữa trời đêm - Ảnh: Siu Ming

 

Hành trình đến với núi Nga Mi thực sự là một cuộc hành trình khám phá một miền đất Phật với đầy những điều kỳ thú mà bạn không thể bỏ lỡ. Cuộc hành trình về với vùng đất của Phổ Hiền Bồ tát của bạn sẽ được bắt đầu với Báo Quốc tự - ngôi chùa nằm ở chân núi Nga Mi, là lối vào của Nga Mi Sơn và là nơi diễn ra thường xuyên các hoạt động Phật giáo quần chúng của núi Nga Mi. Khung cảnh thiên nhiên trong hành trình tiến lên đỉnh Nga Mi sẽ thực sự là một trải nghiệm không thể nào quên được đối với bất kỳ du khách nào.  Nơi dây có vô số những chùa, miếu nằm ẩn mình trong hệ sinh thái trù phú, đa dạng và độc đáo, 242 loài thực vật cấp cao, 3200 loài cây trong đó có hơn 100 loài thực vật đặc chủng chỉ có ở núi Nga Mi và hơn 2300 loài động vật quý hiếm.

 

Thanh tịnh Nga Mi Sơn

Thanh tịnh Nga Mi Sơn - Ảnh: Fidelio Garcia

 

Không chỉ vậy, núi Nga Mi sẽ còn mang đến cho bạn vô vàng những điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với vùng đất này. Chùa Vạn Niên với tượng Phổ Hiền Bồ tát cao trên 7 mét, nặng trên 60 tấn và được dát hơn 20kg – đây được xem là Bức tượng đồng lớn nhất thế giới. Hình ảnh Phổ Hiền Bồ tát sừng sững giữ trời mây Nga Mi Sơn chắc chắn sẽ là những hình ảnh bạn không thể nào quên trong chuyến hành trình đến với một trong Tứ đại danh sơn của Phật Giáo Trung Hoa. Ngoài ra, Vạn Phật đỉnh – nơi bạn có thể ngắm nhìn những kỳ quan nổi tiếng của Nga Mi Sơn: Nhật xuất, Vân hải, Phật quang, Thánh đăng, hay Bức tượng Đại Phật Lạc Sơn nổi tiếng cũng sẽ là những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến hành trình ghé thăm Nga Mi Sơn.

 

Đại Phật Lạc Sơn  một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ tại núi Nga Mi

Đại Phật Lạc Sơn – một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ tại núi Nga Mi - Ảnh: Jacky CW

 

Nhật xuất  một trong tứ đại kỳ quang của Nga Mi Sơn

Nhật xuất – một trong tứ đại kỳ quang của Nga Mi Sơn - Ảnh: Frank Tsui

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Với vẻ đẹp trầm tịch, cổ kính, Thiếu Lâm Tự, núi Võ Đang, núi Nga Mi thực sự là những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến hành trình đất nước Trung Hoa rộng lớn. Ngoài ra, nếu bạn là một người yêu thích những bộ truyện kiếm hiệp hấp dẫn của đại văn hào Kim Dung thì hành trình về với “Tam đại chính phái” của võ thuật Trung Hóa chắc chắn sẽ là một trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến hành trình khám phá Trung Quốc đấy!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tam đại môn phái là gì?

Tam đại môn phái là ba môn phái võ thuật Trung Hoa nổi tiếng nhất, bao gồm Thiếu Lâm, Thiên Long và Võ Đang. Mỗi môn phái có những đặc trưng riêng và được coi là những bậc thầy võ thuật.

Tại sao lại lạc vào thế giới kiếm hiệp của Tam đại môn phái?

Đó là một trò chơi nhập vai trực tuyến, trong đó người chơi sẽ nhập vai vào một nhân vật và lạc vào thế giới kiếm hiệp của Tam đại môn phái. Người chơi sẽ được trải nghiệm cuộc sống của một võ sĩ, học hỏi võ thuật và tham gia vào các cuộc chiến đấu.

Làm thế nào để tham gia vào trò chơi này?

Bạn có thể tìm kiếm trò chơi này trên các trang web game hoặc tải về ứng dụng trên điện thoại của mình. Sau đó, bạn cần đăng ký tài khoản và tạo nhân vật để bắt đầu trò chơi.

Có bao nhiêu nhân vật để lựa chọn?

Trò chơi này cung cấp nhiều lựa chọn nhân vật khác nhau, bao gồm Thiếu Lâm, Thiên Long và Võ Đang. Mỗi nhân vật có những kỹ năng và đặc trưng riêng, bạn có thể lựa chọn nhân vật phù hợp với sở thích và phong cách của mình.

Trò chơi này có phí không?

Trò chơi này có thể miễn phí hoặc có phí tùy thuộc vào phiên bản bạn chọn. Phiên bản miễn phí có thể có giới hạn về tính năng và trải nghiệm, trong khi phiên bản có phí sẽ cung cấp nhiều tính năng và trải nghiệm hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /400