Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch Trung Quốcdu lịch Batihai
06/04/20231.2910

Lạc vào tiên cảnh ở Bitahai - viên ngọc của Vân Nam năm 2024

Nếu bạn đã từng nghe đến Shangri La - vùng đất trong truyển thuyết của người Vân Nam, Trung Quốc, ắt hẳn có một địa danh thường đi kèm với mỗi chuyến du lịch Shangri La. Gọi là “đính kèm” thôi, nhưng quả thực cảnh sắc thiên nhiên nơi này thật xuất sắc. Khó có thể tưởng tượng được việc người Trung Quốc đã bảo tồn được một vườn quốc gia Potaso quy mô hoành tráng đến vậy, đẹp đến vậy và khiến người ta cảm thấy đáng đồng tiền bát gạo khi bỏ tiền vào đây. Hơn thế nữa, hồ nước Bitahai nằm trong khuôn viên vườn quốc gia - viên ngọc sáng biến cả vùng thành miền cổ tích trong mơ.

 

Hồ nước Bitahai - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Hồ nước Bitahai - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Đẹp từ trong truyền thuyết, Bitahai có nghĩa là vùng đất mềm mại như suối tóc. Một câu chuyện lưu truyển trong dân gian rằng thuở xưa một vị nữ thần trong lúc trang điểm đã làm rơi chiếc gương xuống hạ giới, gương vỡ thành nhiều mảnh tạo thành nhiều hồ nước của vùng Vân Nam. Riêng mảnh vỡ có khảm viên ngọc xanh là đẹp nhất - chính là hồ Bitahai của ngày hôm nay.

 

Mùa hạ xanh ở Bitahai - Ảnh: jewelwangkm

Mùa hạ xanh ở Bitahai - Ảnh: jewelwangkm

 

Tọa lạc ở độ cao hơn 3.5 ngàn met trên mực nước biển với diện tích khoảng 160 hecta, Bitahai là hồ nước ngọt cao nhất tỉnh Vân Nam, cách thành phố Shangri La 30km về phía Tây Bắc. Bao quanh hồ là những dãy núi tuyết, thảo nguyên và rừng già - chính là vườn quốc gia Potaso.

 

Thảo nguyên hoa cỏ mùa xuân - Ảnh: jackchenchao

Thảo nguyên hoa cỏ mùa xuân - Ảnh: jackchenchao

 

Để tới Bitahai thì có các chuyến xe bus - minivan hàng ngày chạy từ Shangri La đi vào lúc 7h30 sáng và trở về lúc 15h30 chiều. Tuy nhiên nếu không muốn bị gò bó thời gian và đi theo đoàn đông, bạn nên thuê xe riêng để được chơi thoải mái ở vườn quốc gia. Đường tới VQG khá đẹp, bạn có thể dừng lại trên đường tranh thủ chụp ảnh, nhất là nếu có thể đi sớm thì đón bình minh sẽ rất tuyệt vời.

 

Một cảnh trên đường đến Bitahai - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Một cảnh trên đường đến Bitahai - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Trung Quốc

 

Giá vào cổng vườn quốc gia là 258 NDT, đã bao gồm vé xe bus di chuyển trong khuôn viên VQG. Không nhầm đâu, VQG này cực kỳ rộng lớn nên xe bus sẽ hỗ trợ bạn tới các điểm thăm quan chính, đón xe rất dễ dàng tại các điểm dừng. Thêm vào đó, bạn có thể mua vé thăm quan hồ bằng thuyền giá 50 NDT để có những phút giây lênh đênh trên hồ nước xanh Bitahai.

 

Thuyền lướt đi trên hồ - Ảnh: jackchenchao

Thuyền lướt đi trên hồ - Ảnh: jackchenchao

 

Đến Bitahai, điều đầu tiên chúng ta có thể cảm nhận được là sự thư thái từ trong tâm hồn. Mặt hồ trong vắt in bóng cây, bóng núi, mây trời lảng bảng. Nếu như thời điểm cuối xuân, đầu hạ, đỗ quyên nở rộ sáng bừng khung cảnh, Bitahai ngập tràn trong sắc màu rực rỡ thì mùa thu lại đỏ rực bởi những vạt cây quanh hồ, Bitahai khi ấy trong vắt đến ngỡ ngàng.

 

Bao quanh hồ là những rừng cây - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Bao quanh hồ là những rừng cây - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Một nhóm bạn vừa đi Bitahai về dịp sang thu của Bitahai đã tả lại những lớp băng mỏng trên cỏ, trên con đường gỗ dẫn lối quanh co, thời tiết sáng sớm giá rét như trong lành vô cùng. Khi nắng lên dần cũng là lúc băng tan, đồng thời lộ ra cảnh sắc quyến rũ của rừng thông, trắc bách diệp đang được phủ lớp rêu đẹp mắt lạ lùng.

 

Cầu gỗ dẫn đến hồ - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Cầu gỗ dẫn đến hồ - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Bitahai hoang dã và thơ mộng như chốn thần tiên có thật. Nắng lấp lánh trên mặt hồ lung linh huyền ảo. Hàng cây xào xạc, lá hấp háy như gọi mời du khách. Ngồi thuyền trên hồ Bitahai chắc chắn là trải nghiệm rõ ràng nhất khi giữa hồ được ngắm mọi thứ xung quanh. Thảo nguyên bao la, rừng cây, con đường gỗ men theo hồ nước, các trạm dừng chân nhỏ xinh… Tất cả như hòa hợp tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ ở nơi cao nguyên xa xôi.

 

Bức tranh thiên nhiên Bitahai - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Bức tranh thiên nhiên Bitahai - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Không chỉ có Bitahai đẹp, cả vườn quốc gia Potaso đều rất đáng khám phá, khi mà bạn được tận mắt nhìn đàn bò Yak nhởn nhơ gặm cỏ, những chú ngựa thảnh thơi lim dim mắt dưới nắng ấm, được thấy thảo nguyên rộng lớn đẹp tuyệt vời… hay ngay cả hàng cây khô đổ rạp cũng khiến cảnh Bitahai trở nên huyền bí.

 

Thảo nguyên rộng lớn trong VQG Potaso - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Thảo nguyên rộng lớn trong VQG Potaso - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Trung Quốc

 

Ở Bitahai không có những trung tâm thương mại, không có những chốn ăn chơi xa hoa, không có các trò chơi cảm giác mạnh, đến cửa hàng tiện lợi cũng chỉ có giới hạn, thế nhưng ai đã từng đến đây đều bị ấn tượng với những gì hiện hữu, từ lúc ngồi xe bus trầm trồ nhìn phong cảnh đang dần hiện ra, khi đi trên cây cầu dẫn đến hồ nước xanh, thả hồn vào mây gió trên thuyền lênh đênh mặt hồ, hay tần ngần đứng trước thiên nhiên mà không thể thốt nên lời…

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /185