Mytour blog
Tags:
thế giới đó đây
06/04/20232.0960

Top 10 điểm phải đến khi du lịch Trung Quốc - Kỳ 2 năm 2024

Trung Quốc rộng lớn cùng muôn vàn cảnh sắc say đắm lòng người đã trở thành một địa điểm vàng trong lòng du khách năm châu. Chỉ một lần ghé đến nơi này cũng đủ khiến người lữ khách trầm trồ, xao xuyến. Vẻ đẹp đất nước trải dài khắp mọi miền, khắp các dạng địa hình, từ kinh đô cổ kính đến vùng núi đồi hoang sơ, lãng mạn như tiên cảnh. Thế nhưng, trước vô số những địa điểm hấp dẫn như thế, khách du lịch Trung Quốc sẽ không tránh khỏi băn khoăn. Mytour sẽ gợi ý cho bạn Top 10 địa điểm nhất định phải ghé khi du lịch Trung Quốc, đây đều là những nơi đáng để bạn bỏ thời gian công sức và tiền bạc để tham quan một lần trong đời.

 

Vạn Lý Trường Thành- biểu tượng của Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành - biểu tượng của Trung Quốc - Ảnh: CNN

 

Mời bạn xem thêm: Top 10 điểm phải đến khi du lịch Trung Quốc - Kỳ 1

 

6. VŨ DI SƠN:

 

Khu thắng cảnh Vũ Di Sơn nằm cách thành phố Vũ Di Sơn, tỉnh Phúc Kiến tầm 15km. Núi Vũ Di là một trong bốn di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới cùng với dãy Hoàng Sơn, Võ Đang, Tam Thanh. Khung cảnh núi rừng nơi đây vẫn còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, thuần túy vô cùng xinh đẹp, chưa hề qua bàn tay tạo hóa.

 

Khung cảnh bình yên tuyệt đẹp của Vũ Di Sơn

Khung cảnh bình yên tuyệt đẹp của Vũ Di Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Vũ Di là dãy núi đẹp nhất vùng Đông Nam Á nổi tiếng với thức Trà Ô Long quý hiếm. Vùng núi có quang cảnh tuyệt vời hòa quyện giữa mây trời, sông nước hài hòa, gắn bó. Đến với Vũ Di, du khách sẽ được ngồi bè trôi trên dòng nước trong vắt, tĩnh lặng giữa bốn bề núi rừng xanh mướt, được bồng bềnh trên đỉnh bồng lai với mây trắng mờ ảo giăng khắp lối đi. Vùng đất này cũng là khung cảnh hùng vĩ đã xuất hiện trong bộ phim kinh điển Tây Du Ký khiến vạn người say mê.

 

Vũ Di Sơn - Mây trắng mờ ảo như đỉnh bồng lai

Mây trắng mờ ảo như đỉnh bồng lai - Ảnh: Sưu tầm

 

7. HỒ BÁN NGUYỆT GIỮA SA MẠC:

 

Đây hoàn toàn không phải là khung cảnh được dựng lên cho một bộ phim nào đó. Hồ bán nguyệt còn được gọi là hồ Nguyệt Nha Tuyền nằm trên sa mạc Gobi, cách thành phố Đôn Hoàng 5km, thuộc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Hồ nước giữa sa mạc khô cằn đã có từ 2000 năm trước cho tới tận hôm nay thực sự là một điều vô cùng diệu kỳ, đặc biệt.

 

Hồ Nguyệt Nha Tuyền giữa sa mạc kỳ ảo đến khó tin

Hồ nước giữa sa mạc kỳ ảo đến khó tin - Ảnh: imgur

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Bạn có thể sẽ không vào mắt mình khi nhìn thấy một ốc đảo xinh đẹp, nên thơ giữa một vùng đất hiếm hoi sự sống. Nơi chốn kỳ ảo tưởng chừng không có thực này được nhiều người gọi là thiên đường giữa sa mạc. Một công trình kiến trúc cổ xưa với sân vườn, cây cỏ xanh tươi, lãng mạn ngay giữa một sa mạc hoang vu như mộ nghịch lý tồn tại từ rất lâu đời cùng nhiều huyền tích bí ẩn. Đây là một cảnh đẹp vô cùng độc lạ thu hút nhiều lượt du khách trên thế giới.

 

Hồ Nguyệt Nha Tuyền - Ốc đảo xinh đẹp, nên thơ giữa một hoang mạc khô cằn

Ốc đảo xinh đẹp, nên thơ giữa một hoang mạc khô cằn - Ảnh: imgur

 

8. PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN:

 

Làng Phượng Hoàng có từ 1000 năm trước, là một di tích cổ xưa xinh đẹp tồn tại trong sự phát triển nhanh chóng của đất nước Trung Hoa rộng lớn. Nằm ở huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam, ngôi làng là điểm đến yêu thích của những du khách yêu nét đẹp truyền thống, lãng mạn đậm chất thơ ca.

 

Phượng Hoàng cổ trấn yên bình, thơ mộng

Phượng Hoàng cổ trấn yên bình, thơ mộng - Ảnh: Thanthongquandai

 

Nằm bên dòng sông Đà Giang thơ mộng, ngôi làng với những ngôi nhà nhỏ bé, xinh xắn như bước ra từ bức tranh. Trên đoạn sông ngắn chảy qua có rất nhiều cầu, nổi tiếng nhất là cầu Hồng Kiều có mái che rất dễ nhận ra. Ngôi làng nhỏ xinh yên bình nằm bên dòng sông qua bao năm tháng dễ làm ta liên tưởng đến nơi chốn thần tiên giữa cuộc đời thực. Lạc vào khung trời tự tại nơi đây bạn sẽ chẳng muốn rời đi nữa!

 

Cầu Hồng Kiều duyên dáng trên sông Đà Giang

Cầu Hồng Kiều duyên dáng trên sông Đà Giang - Ảnh: Thanthongquandai

 

9. CÔNG VIÊN QUỐC GIA TRƯƠNG GIA GIỚI:

 

Công viên Quốc gia Trương Gia Giới thuộc thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc được xem là “Pandora trên trái đất”. Với khung cảnh xinh đẹp tựa cõi tiên cùng mây trời non nước và những cột đá sa thạch vô cùng lạ mắt như trong phim Avatar , nơi đây là một trong những điểm đến bạn nhất định phải ghé qua khi đến Trung Quốc. Còn một lý do nữa chắc chắn bạn nên với Trường Gia Giới, đó là cây cầu treo bằng kính trong suốt cao nhất thế giới.

 

Khung cảnh thần tiên tại Trương Gia Giới

Khung cảnh thần tiên tại Trương Gia Giới - Ảnh: opusteno.rs

 

Cây cầu dài 430m nằm vắt vẻo trên độ cao hơn 300m được làm bằng kính trong suốt cho phép bạn nhìn thấu khung cảnh ngay dưới chân mình. Đây có lẽ sẽ là một trải nghiệm đầy thử thách và thú vị cho những du khách gan dạ và không sợ độ cao. Đứng trên cây cầu này bạn sẽ như được bay giữa lưng chừng mây núi ngắm nhìn trọn vẹn đất trời bao la, hùng vĩ.

 

Trương Gia Giới - Cây cầu kính trong suốt làm thót tim bao du khách

Cây cầu kính trong suốt làm thót tim bao du khách- Ảnh: Sưu tầm

 

10. THÁC NƯỚC HOÀNG QUẢ THỤ:

 

Thác nước Hoàng Quả Thụ thuộc tỉnh Quế Châu, Trung Quốc là một trong những thác nước lớn nhất trên thế giới. Nơi đây được bao bọc trong một không gian mướt xanh cùng nhiều hoa cỏ ven hồ. Mỗi mùa dòng thác khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau, khi thì duyên dáng, dịu dàng lúc lại oai linh, hùng vĩ .

 

Khung cảnh xinh đẹp tại Thác Hoàng Quả Thụ

Khung cảnh xinh đẹp tại Thác Hoàng Quả Thụ - Ảnh: orichinese

 

Tùy theo mùa mà thác biến đổi dòng nước, nếu là mùa đông lượng nước ít, dòng thác đổ nhẹ nhàng tựa như một suốt tóc mây dịu dàng, lãng mạn. Thế nhưng đến mùa hè, lượng nước lớn đổ xuống ào ạt khiến du khách cũng phải ngỡ ngàng, kinh sợ. Lắng nghe tiếng thác rào rạt, đắm mình vào thiên nhiên hoang sơ, xinh đẹp miền sơn cước du khách sẽ thấy lòng dịu lại, an yên và thanh tịnh như vừa được gột rửa.

 

Thác Hoàng Quả Thụ - Không gian mướt xanh cùng nhiều loài hoa cỏ

Không gian mướt xanh cùng nhiều loài hoa cỏ -Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Trung Quốc thực sự xứng đáng với mỹ từ “Thiên đường du lịch” mà mọi người đã trao tặng, khắp nơi trên mọi miền đất nước đều không thiếu những cảnh sắc, công trình kiến trúc tuyệt vời khiến du khách mải mê, say đắm. 10 địa điểm trên chính là những nét đẹp biểu trưng nhất cho đất nước muôn vàn thắng cảnh này. Nếu có dịp du lịch Trung Quốc bạn hãy tìm đến những nơi này, chắc chắn bạn sẽ không phải lắc đầu hối tiếc.

 

Hạ Nhiên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /280